Thế giới chấn động vì lời đe dọa khủng bố World Cup

World Cup 2010 chưa diễn ra nhưng BTC, FIFA và các ĐTQG tham dự đã phải sống trong tâm trạng lo lắng khi một tổ chức khủng bố vừa tung ra những lời đe dọa sặc mùi máu và bom đạn.

World Cup 2010 chưa diễn ra nhưng BTC, FIFA và cácĐTQG tham dự đã phải sống trong tâm trạng lo lắng khi một tổ chức khủngbố vừa tung ra những lời đe dọa sặc mùi máu và bom đạn.

“Sẽ kinh hoàng đến mức nào khi trận đấu giữa Mỹ vàAnh đang diễn ra có một tiếng nổ lớn trên sân vận động có hàng ngàn khángiả đang trực tiếp theo dõi. Toàn bộ SVĐ sẽ sụp đổ, máu sẽ chảy, xácngười sẽ lên đến hàng tá, thậm chí là hàng trăm. Tất cả đã sẵn sàng”,hãng tin CBS trích dẫn lời de dọa của một tổ chức khủng bố được cho làcó liên quan đến Al-Qaeda vừa tung lên mạng trong những ngày gần đây.

Trong danh sách đe dọa của nhóm khủng bố còn cótên các nước khác như Đức, Pháp và Italia, là các ĐTQG hàng đầu thế giới.Rõ ràng, BTC giải đấu danh giá nhất hành tinh không thể làm ngơ trướcnhững lời đe dọa này. Còn nhớ hồi tháng 1/2010, một nhóm sát thủ máulạnh đã ngang nhiên dùng súng máy xả đạn xối xả vào xe chở các cầu thủTogo đến Angola tham dự Giải vô địch châu Phi - CAN 2010.

Thế giới chấn động vì lời đe dọa khủng bố World Cup

Logo World Cup 2010.

Vụ xả súng khiến tài xế bị chết ngay tại chỗ và 9người khác bị thương nặng. Còn ĐT Togo được lệnh phải rút khỏi Angolangay lập để bảo toàn tính mạng cho các cầu thủ.

Về phía BTC World Cup 2010, đây không phải là lần đầu tiên họ nhận đượcnhững lời de dọa từ các nhóm khủng bố. Tháng 10 năm ngoái, chủ nhà WorldCup 2010 thông báo rằng, sau khi nhận được nguồn tin mật, cảnh sát đãtiến hành điều tra để xác minh danh tính những kẻ bị tình nghi có liênquan đến các nhóm khủng bố ở Somalia và Mozambique đang có âm mưu lên kếhoạch chi tiết các vụ tấn công vào các trận đấu ở World Cup 2010.

Kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở châu Phi đang đến rất gần. Hivọng sự nỗ lực của chủ nhà cộng với sự hợp tác thiết thực của các nướctham gia, giải đấu sẽ được diễn ra yên bình đúng như khẩu hiệu: “WorldCup của bạn, của tôi và của chúng ta”.

Theo Song Mai
Thế giới chấn động vì lời đe dọa khủng bố World Cup



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.