Thời của “Samba” và “bóng đá tổng lực” đã qua

Đúng với phong cách huấn luyện thực dụng và đề cao kết quả của mình, HLVĐT Hà Lan, Bert van Marwijk tuyên bố rằng “bóng đá tổng lực” của Hà Lanhay “vũ điệu Samba” của Brazl không có chỗ ở một giải đấu lớn như WorldCup.

Đúng với phong cách huấn luyệnthực dụng và đề cao kết quả của mình, HLV ĐT Hà Lan, Bert van Marwijk tuyên bốrằng “bóng đá tổng lực” của Hà Lan hay “vũ điệu Samba” của Brazl không có chỗ ởmột giải đấu lớn như World Cup.

Hà Lan và Brazil được biết đếnnhư là hai đội bóng có lối chơi quyến rũ nhất hành tinh, nhưng đó chỉ là quákhứ. Dưới sự dẫn dắt của Carlos Dunga và Bert van Marwijk tại giải đấu lần này,Brazil và Hà Lan luôn đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu với sơ đồ chiến thuậtnghiêng về phòng ngự nhiều hơn. Cả hai đội đều bị chỉ trích nặng nề vì đã đingược với truyền thống bóng đá của họ, nhưng HLV Van Marwijk cho rằng đó là xuthế tất yếu.

Thời của “Samba” và “bóng đá tổng lực” đã qua

HLV Van Marwijk và các học trò chuẩn bị cho trận gặp Brazil

“Tôi biết Brazil là đội bóng luônchơi thứ bóng đá đẹp mắt… Hà Lan cũng vậy, nhưng theo tôi ở những giải đấu lớnnhư World Cup, không có chỗ cho ‘bóng đá tổng lực’ hay ‘Samba’. Môn thể thao nàyđã thay đổi và mọi thứ cũng tiến rất nhanh. Cầu thủ ngày nay càng ngày càng sungsức trong khi các đội bóng cũng được tổ chức tốt hơn, do đó bạn không thể trìnhdiễn thứ bóng đá tấn công ở một giải đấu như World Cup”, Reuters trích dẫn lờicủa HLV Van Marwijk

Thời của “Samba” và “bóng đá tổng lực” đã qua

Dù bị chỉ trích nhưng cả Brazilvà Hà Lan đều đang chơi rất hiệu quả tại giải đấu lần này. Trong khi Hà Lan đãcó 4 chiến thắng tuyệt đối, thì Brazil chỉ có một trận hòa 0-0 thủ tục với BồĐào Nha ở vòng bảng, còn lại là 3 chiến thắng.

“Cả Brazil và Hà Lan đều có phongcách chơi bóng riêng và không bao giờ điều chỉnh theo đối thủ. Ở giải đấu lầnnày, chỉ có Tây Ban Nha là đội chơi thứ bóng đá đẹp mắt, mặc dù họ chơi khôngtốt ở vòng bảng. Tôi thật sự thích thú với lối chơi của Tây Ban Nha nhưng hiệntại họ đang có vấn đề trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn và tôi tin rằng họkhông tạo được nhiều cơ hội ghi bàn như Hà Lan”, Van Marwijk khẳng định.

Về trận Tứ kết rất được chờ đợisắp tới, HLV Van Marwijk tuyên bố rằng đội bóng của ông không hề e ngại Brazildù Hà Lan bị đánh giá thấp hơn. “Chúng tôi không sợ họ và chúng tôi tin tưởngrằng Hà Lan có thể đánh bại Brazil. Họ cũng e ngại chúng tôi chứ và có lẽ cònnhiều hơn là chúng ta tưởng”, Van Marwijk tự tin cho biết.

Theo Vũ Mạnh
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.