Thứ “bóng đá ngủ gật” ở V-League

Thời gian gần đây, nhiều khán giả khi theo dõi các trận bóng đá tại VLeague thường tỏ ra chán nản, bởi cuộc đua trụ hạng thì nhạt nhẽo, "cuộc chiến" vô địch cũng chẳng thấy quyết liệt.

Thời gian gần đây, nhiều khángiả khi theo dõi các trận bóng đá tại V-League thường tỏ ra chán nản, bởi cuộcđua trụ hạng thì nhạt nhẽo, "cuộc chiến" vô địch cũng chẳng thấy quyết liệt.

Bóng đá làng, bóng đá phongtrào

HLV Lê Huỳnh Đức sau trận thua (bất ngờ và đáng ngờ) của SHB.Đà Nẵng trướcNavibank Sài Gòn đã phát biểu rằng thứ bóng đá mà Navibank Sài Gòn đang chơigiống như một thứ bóng đá phong trào. Chẳng phải đợi đến lúc Huỳnh Đức phát biểumà người ta mới nhận ra điều ấy, Navibank Sài Gòn trước kia chơi bóng đá thểlực, lấy cần cù bù thông minh, cầu thủ chạy khỏe ăn tiền.

Sau khi ông Chung xe ca về,Navibank Sài Gòn có bài hậu vệ “ruồi bâu” trước khung thành, phất bóng lên chotiền đạo chộp giật, đá kiểu “bóng đá làng” hòng mong trụ hạng. Cái khác là đằngsau mỗi đôi chân đá theo “tư duy” bóng đá làng ấy là cả vài trăm triệu đồng,hoặc cả tỉ đồng cho một trận thắng.

Thứ “bóng đá ngủ gật” ở V-League
V-League đang ngày càng đi xuống cả về chuyên môn lẫn sức hút khán giả tới sân. Ảnh: Quang Anh

Ấy thế mà đội bóng ĐKVĐSHB.Đà Nẵng lại chẳng thắng được cái đội bóng phong trào Navibank Sài Gòn,thậm chí thua tới 3-1. Chê người ta, nhưng cầu thủ của Huỳnh Đức chơi như“ngủ gật” trên sân, đứng im cho người ta ghi bàn. Bóng đá phong trào ngườita còn cố gắng, chẳng phải “thổi kèn khen lấy” nhưng cứ nhìn trận chung kếtgiải bóng đá Vn Media vừa rồi là thấy rõ các cầu thủ phong trào đã chơi “máulửa” từ đầu đến cuối như thế nào.

Đằng này cầu thủ chuyên nghiệp hẳn hoi, đang đại diện Việt Nam đá AFC Cupchâu Á mà đá bóng cứ như ngủ gật, làm khán giả trên sân cũng muốn ngủ gậttheo. Thế mới chán.

Mà cũng chẳng phải riêng gì trận đấu SHB.Đà Nẵng - Navibank Sài Gòn,V-League giờ có khối đội, khối trận đấu có khả năng “ru ngủ” khán giả. Đếnsân xem bóng đá mà chỉ trực ngủ gật vì cứ đều đều, chẳng có gì hay, chẳng cóđiểm nhấn. Hay tại “hiệu ứng” World Cup, các HLV chọn lối chơi chặt chẽ, dựatrên nền tảng phòng ngự. Gía mà học được như thế thì tốt quá.

Cuộc đua... không quyết liệt

Cứ sau những chiến thắng trên trời rơi xuống hay có phần ăn may, cả Nam Địnhlẫn Navibank Sài Gòn lại tự an ủi nhau: “Cửa trụ hạng lai sáng rồi”. Thếnhưng, cho đến thời điểm này, tất cả đều thấy rằng 2 đội bóng này nếu độtnhiên có cả Xavi, Iniesta và Sneijder may ra mới có thể trụ hạng. Xuất điplay-off, sau sự vùng vẫy thành công của cả Gạch lẫn Gỗ, nguy cơ đang thuộcvề SLNA và Thanh Hóa. Vài trận nữa, SLNA với lối đá chém đinh chặt sắt cũngthoát được, xuất play-off có chủ, thế là xong, cả làng yên tâm đá bóng.

Thứ “bóng đá ngủ gật” ở V-League

Ở cuộc đua VĐ, những tưởng sauchức VĐ với sức mạnh thống trị ở mùa giải năm ngoái, SHB.Đà Nẵng mùa này sẽ tiếptục “qui luật” đã lên ngôi là phải 2 lần liên tiếp như nhiều đội bóng đá từnglàm. Thế nhưng, SHB.Đà Nẵng mùa giải năm nay lại “xìu” đến không ngờ. Phập phùmãi, có những thời điểm cũng lên ngôi đầu, nhưng rồi họ lại tụt sâu. Trận thuaNavibank Sài Gòn vừa rồi có thể từ 1 nguyên do nào đấy ngoài chuyên môn, nhưngnhìn cái cách SHB.Đà Nẵng chơi bóng từ đầu mùa đến giờ, nếu cuối mùa họ lên ngôiđược lần nữa thì đúng là chuyện lạ.

Bình Dương vẫn luôn có một đẳng cấp riêng, nhưng sau khi thay tướng, thành tíchcũng bất ổn. Sau giai đoạn nghỉ, Bình Dương thua liên tiếp. 80 phút đầu trận gặpHP.HN trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương đá như mất hồn và bị đội chủ nhà HP.HN “nã”cho 4 trái. HN T&T đang dẫn đầu, nhưng người ta nhìn mãi vẫn chưa thấy vóc dángnhà vô địch ở đội bóng Thủ đô.

Những mùa trước, Bình Dương vàSHB.Đà Nẵng đều vô địch khi hoàn toàn thống trị V-League, đánh bại hết đội nàyđến đội khác. HN T&T năm nay vừa hay vừa may, cộng thêm việc các đội khác chẳngso kè quyết liệt, nếu họ lên ngôi có lẽ do cái “vận” nhiều hơn, chứ không cùngcông thức như những kẻ thống trị ở những mùa trước.

Thêm vài vòng nữa, nếu Bình Dương lại tiếp tục xịt, mọi thứ sẽ ngã ngũ, từ cuộcđua vô địch đến cuộc chiến trụ hạng. Khán giả thì vẫn chửi bới, trọng tài thìvẫn liên tục bị kêu ca, bóng đá thì bạo lực nhưng lại chẳng có cuộc đua nào thựcsự quyết liệt cả. Cứ thế này, không buồn ngủ mới là lạ.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.