Tổng cục TDTT yêu cầu VFF ký hợp đồng chính thức HLV ĐTVN

Đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa ký hợp đồng chính thức với HLV trưởng ĐTQG và ĐT nữ. Trong cuộc làm việc với thường trực VFF hồi cuối tuần trước, Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF cần nhanh chóng hoàn tất công việc này để dành sự tập trung tối đa cho chuyên môn, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27.

Đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa ký hợp đồng chính thức với HLV trưởng ĐTQG và ĐT nữ. Trong cuộc làm việc với thường trực VFF hồi cuối tuần trước, Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF cần nhanh chóng hoàn tất công việc này để dành sự tập trung tối đa cho chuyên môn, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27.

Dù VFF tiết lộ sẽ ký hợp đồng chính thức với HLV Hoàng Văn Phúc sau trận gặp Hong Kong, nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa thể nói trước được điều gì. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết mình cần thời gian để suy nghĩ và xin phép CLB chủ quan. Trong khi nội bộ VFF vẫn xuất hiện những ý kiến thiên về hướng tìm một HLV ngoại.

Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng yêu cầu VFF nhanh chóng đưa ra quyết định tìm HLV chính thức để tập trung vào việc chuyên môn.

HLV Hoàng Văn Phúc,  VFF, Tổng cục TDTT
HLV Hoàng Văn Phúc được VFF nhắm cho ghế HLV chính thức. Ảnh: SN

Trong khi đó với ĐT nữ, dù bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng chưa chính thức được VFF và HLV Trần Vân Phát ký, nhưng về cơ bản, việc ký kết chỉ là vấn đề thời gian vì HLV Trần Vân Phát đã chính thức nhận VFF.

Được biết, VFF có ý định ký hợp đồng kéo dài 3 năm để có sự chuẩn bị cho tham vọng dự VCK FIFA World Cup nữ 2015. Tuy nhiên, do ràng buộc với cơ quan chủ quản là LĐBĐ Đại Liên, ông Trần Vân Phát chỉ chấp nhận ký hợp đồng với thời hạn hơn 1 năm. Theo kế hoạch, sau Tết, HLV Trần Vân Phát sẽ trở lại VN để cùng VFF lên kế hoạch tập huấn, thi đấu cho đội tuyển nữ năm 2013. Dự kiến, ngay sau khi giải VĐQG nữ kết thúc vào ngày 26/3 tới, ĐT nữ sẽ được tập trung để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014, diễn ra vào tháng 5 tới.

Sau nhiều lần lọt vào tới trận chung kết nhưng chưa một lần đoạt HCV SEA Games, bóng đá nam vẫn chưa thực hiện được giấc mơ cháy bỏng suốt hơn 50 năm qua. Tại nhiều kỳ SEA Games gần đây, để tránh áp lực cho các cầu thủ, VFF thưởng chỉ đặt mục tiêu lọt vào tới trận chung kết với U23 VN. Tuy nhiên với người hâm mộ, lọt tới chung kết nhưng vẫn không giành ngôi vô địch cũng gần như vô nghĩa. Chính vì thế mà tại SEA Games năm nay, Tổng cục TDTT đã giao hẳn nhiệm vụ cho VFF về mục tiêu HCV của bóng đá nam.

Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn đề nghị VFF phải sắp xếp một đến hai trận giao hữu tại Myanmar để ổn định tâm lý thi đấu cho các tuyển thủ trẻ. Ngoài ra, công tác nắm bắt thông tin các đối thủ, cũng rất quan trọng, tránh tình trạng vào đến giải đấu mà vẫn mù mờ về đối thủ.

Trong khi đó, ĐT nữ dễ thở hơn vì đang là ĐKVĐ SEA Games. Tuy nhiên, năm nay SEA Games sẽ được tổ chức tại Myanmar, nên đội tuyển nữ sẽ phải hết sức cảnh giác vì Myanmar đang tiến bộ vượt bậc thời gian qua.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.