Trước trận Ghana – Đức: Bài toán hàng công

Sau thất bại của Đức trước Serbia cộng với trận hòa của Ghana với Australia ở lượt trận thứ hai, cục diện bảng D hiện vẫn đang rất phức tạp khi cơ hội vẫn được chia đều cho cả 4 đội.

Sau thất bại của Đức trướcSerbia cộng với trận hòa của Ghana với Australia ở lượt trận thứ hai, cục diệnbảng D hiện vẫn đang rất phức tạp khi cơ hội vẫn được chia đều cho cả 4 đội.

Trước trận Ghana – Đức: Bài toán hàng công

Tuy vậy, so với các đội cònlại trong bảng, nhiệm vụ của Serbia là nhẹ nhàng hơn cả khi họ chỉ cần đánhbại Australia, đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng, ở lượt đấu cuối là sẽgiành quyền đi tiếp. Ngược lại, Đức và Ghana sẽ phải quyết chiến để giànhmột trong hai vé vào vòng 2 trong bối cảnh cả hai đang phải đối mặt với bàitoán trên hàng công.

Sau chiến thắng thuyết phục 4-0trước Australia ở lượt đấu mở màn, tưởng như Đức sẽ có một nhiệm vụ dễ dàng ởvòng bảng. Tuy vậy, thất bại trước Serbia ở lượt trận vừa qua đã đẩy“Mannschaft” vào thế khó khi họ buộc phải đánh bại Ghana ở lượt đấu cuối để chắcchắn giành quyền đi tiếp. Không những vậy, Đức sẽ phải đối đầu với Ghana màkhông có sự lựa chọn số một trên hàng công Miroslav Klose, người đã bị truấtquyền thi đấu trong trận thua Serbia.  

Trước trận Ghana – Đức: Bài toán hàng công

Cacau nhiều khả năng sẽ đá thay Klose

Chiếc thẻ đỏ của Klose đã đểlại một bài toàn hóc búa cho HLV Joachim Loew trên hàng công khi ông phảitìm người thay thế cho chân sút của Bayern Munich. “Tôi sẽ đợi cho đếnkhi buổi tập cuối cùng kết thúc trước khi quyết định xem ai sẽ chơi trênhàng công trong trận gặp Ghana. Nhưng dù người được chọn có là ai thì cáccầu thủ cũng như các tiền đạo của chúng tôi đang sẵn sàng và háo hức được rasân”, HLV Loew cho biết trên Reuters. Tuy vậy, người được chọn nhiều khảnăng sẽ là Cacau, chân sút đã ghi tới 3 bàn trong hai trận giao hữu trướcthềm World Cup và một bàn trong trận thắng Australia 4-0. Ngoài sự thay đổibất khả kháng này, Loew khẳng định rằng ĐT Đức sẽ không có bất kỳ sự điềuchỉnh nào về nhân sự cho trận “chung kết” với Ghana.

Trong khi HLV Joachim Loew chưa quyết định sẽ sử dụng ai trên hàng công củaĐT Đức, thì HLV Milovan Rajevac cũng đang đau đầu với hàng tiền đạo quá“cùn” của Ghana. Nên nhớ, sau hai lượt trận, Ghana mới chỉ ghi được hai bànthắng và đều từ chấm 11m do công của Asamoah Gyan dù tạo được vô số cơ hộitrước Serbia và đặc biệt là Australia. Trong hai trận đã đấu, đội bóng châuPhi tỏ ra rất ấn tượng ở hàng thủ và khả năng phân phối bóng, nhưng họ lạirất kém trong khâu dứt điểm. Nói xa hơn, trong 12 trận gần nhất, chưa trậnnào Ghana ghi quá 1 bàn trong một trận đấu.

Để giải bài toán này, nhiều khả năng HLV Rajevac sẽ đưa thêm một tiền đạovào sân để đá cặp với Gyan, hoặc trao cơ hội cho tiền vệ tấn công SulleyMuntari. “Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Ghanakhông được phép lặp lại điều này trong trận đấu tới. Chúng tôi sẽ sửa chữanhững sai lầm của mình trước người Đức”, tiền đạo Gyan tuyên bố. Trong khiđó, hậu vệ Hans Sarpei khẳng định rằng dù rất mạnh, nhưng ĐT Đức vẫn cónhững điểm yếu để Ghana khai thác: “Đức là một đội bóng mạnh và dày dạn kinhnghiệm nhưng họ cũng có điểm yếu ở hàng thủ. Do đó, chúng tôi sẽ có cơ hộiđể ghi bàn”.

Ở trận đấu tới, Ghana sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ dày dạn kinhnghiệm John Mensah sau chấn thương, nhưng người đá cặp với cầu thủ này,Isaac Vorsah vẫn chưa chắc chắn sẽ ra sân.

Theo Vũ Mạnh
 Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.