Trước trận Ghana - Uruguay: "Những ngôi sao đen" có một giấc mơ

Giấc mơ đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết của một giải đấu tầm cỡ như World Cup. Nhưng giấc mơ đó sẽ còn phải phụ thuộc vào việc đội bóng của HLV Milovan Rajevac phải vượt qua được thách thức có tên Uruguay.

Giấc mơ đó là lần đầu tiênlọt vào bán kết của một giải đấu tầm cỡ như World Cup. Nhưng giấc mơ đó sẽcòn phải phụ thuộc vào việc đội bóng của HLV  Milovan Rajevac phải vượt quađược thách thức có tên Uruguay. 

Trên thực tế, trong số 8 độibóng có tên ở tứ kết, Uruguay vẫn là đối thủ được đánh giá vừa tầm nhất sovới Ghana. Vì thế, với đội bóng châu Phi đây sẽ là cơ hội lớn giúp cho họtrở thành đại diện đầu tiên của "lục địa đen" có mặt ở vòng bán kết một kìWorld Cup.

Trước trận Ghana - Uruguay: "Những ngôi sao đen" có một giấc mơ

Ghana đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Phi lần đầu tiên có mặt tại bán kết World Cup

Với Ghana, thách thức lớnnhất của họ là phải ngăn cản được hai ngòi nổ chính của Uruguay là bộ đôiDiego Forlan và Luis Suarez. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi,Forlan thể hiện được vai trò nhạc trưởng. Dù hai trận đấu gần đây, chân sútcủa Atletico không ghi bàn nhưng anh lại trở nên thực sự nguy hiểm với nhữngđường chuyền kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Trong khi đó, người hùng củaUruguay trong trận đấu với Hàn Quốc, Suarez đã cho thấy được những khoảnhkhắc bùng nổ của mình. Pha lập công ấn định tỷ số 2-1 cho đội bóng Nam Mĩthể hiện tố chất của một cầu thủ có thể tạo ra đột biến nhờ khả năng độc lậptác chiến tương đối hoàn hảo.

Tính đến thời điểm này, bộđôi Forlan và Suarez đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng cho Uruguay. Phong độ chóisáng của cặp đôi này giúp Uruguay lần đầu tiên sau 40 năm mới lại góp mặttại tứ kết của một giải đấu lớn như World Cup. 

Bên cạnh sự thăng hoa củahàng công, Uruguay cũng có sự chắc chắn của hàng thủ. Hiện tại, đội bóng củaHLV Oscar Tabarez mới chỉ để lọt lưới một bàn. Trừ bàn thua trong trận gặpHàn Quốc, trước đó, hàng thủ của Uruguay đã thành công trong việc bịt chặtcác mũi tấn công của Pháp, Mexico hay Uruguay. 

Trước trận Ghana - Uruguay: "Những ngôi sao đen" có một giấc mơ

Muốn tìm được chiến thắngtrước Uruguay, đều tất yếu là Ghana phải có bàn thắng."Một điều rất quantrọng với chúng tôi là phải có được chiến thắng. Ghana đang là niềm tự hàocủa cả châu Phi", thủ quân John Mensah bộc bạch. 

Trong khi đó, HLV MilovanRajevac, người chắc chắn đã có những kế hoạch để chuẩn bị cho trận chiếnđược coi là lịch sử với bóng đá Ghana nói riêng và bóng đá châu Phi nóichung,  muốn các cầu thủ của mình phải có được sự tập trung cao độ trướctrận đấu với Uruguay. "Các cầu thủ cần phải nên tập trung vào những tìnhhuống diễn ra trên sân cỏ thay vì để ý tới những áp lực không cần thiết." 

Ở trận đấu ngày mai, với ántreo giò của bộ đôi Dede Ayew và Jonathan Mensah, HLV Rajevac sẽ tiến hành 2sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Theo đó Isacc Vorsah, cầu thủ vừa hồi phụcchấn thương sẽ đá ở vị trí của Mensah trong vai trò của một trung vệ. Cầuthủ 22 tuổi này hiện đang được kì vọng sẽ là người có thể khắc chế được sựbùng nổ của cặp Forlan và Suarez bên phía Uruguay. Trong khi đó, vị trí củaAyew sẽ được thay thế bởi Sulley Muntari, cầu thủ mới chỉ được sử dụng duynhất 1 lần trong 4 trận đấu gần đây (từ băng ghế dự bị). 

Ở bên phía Uruguay, HLVTabarez cũng đã sớm công bố danh sách đội hình. Với chấn thương của DiegoGodin, hậu vệ Mauricio Victorino sẽ trở lại ở đội hình xuất phát trong khi ởhàng tiền vệ, vị trí của Alvaro Pereira cũng được thay thế bởi AlvaroFernandez.

Theo Thể thao Văn hóa




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.