Trước trận Mỹ-Slovenia: ... Vì chiếc vé vào vòng 1/8

Mỹ được coi là "cửa trên" trong cuộc đối đầu với Slovenia và tin rằng họ có thể vượt qua sức ép ở sân Ellis Park.

Mỹ được coi là "cửa trên" trong cuộc đối đầu vớiSlovenia và tin rằng họ có thể vượt qua sức ép ở sân Ellis Park.

Trận hòa 1-1 với Anh là màn ra quân không tồi đối với các học trò của BobBradley nhưng mọi chuyện sẽ rơi vào lãng quên nếu Mỹ sảy chân trước mộtSlovenia vừa đánh bại Algeria trong trận đấu đầu tiên của họ ở bảng C.

Trước trận Mỹ-Slovenia: ... Vì chiếc vé vào vòng 1/8

Tuyển  Mỹ của Dempsey được đánh giá cao hơn Slovenia. Ảnh Getty

"Bước vào trận đấu này với tư cách là đội cửa trên làđiều rất khác đối với chúng tôi, nhất là ở giải này. Khi bạn biết rằng bạnđang phải chịu sức ép giành 3 điểm, hay một kết quả khả quan thì điều đó tạora một thách thức. Chính xác là một thách thức. Tôi nghĩ khâu chuẩn bị đóngvai trò then chốt ở đây. Trận này có thể quyết định cơ hội vào vòng trongcủa chúng tôi chứ không phải trận đấu với Anh", hậu vệ Jay De Merit phátbiểu.

HLV Bradley dự kiến sẽ bố trí đội hình xuất phát giống như trận gặp Anh. Vớiviệc Slovenia có thể kiên nhẫn chờ đợi cơ hội và tìm đường vào khung thànhMỹ qua các pha phản công, trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra căng thắng và khólường giống như Bradley tiên liệu. Trong khi đó, người hùng của tuyển Mỹtrong trận hòa Anh 1-1 Clint Dempsey lại tỏ ra khá thoải mái trước giờ bónglăn: "Chúng tôi cảm thấy rất thoải mái cho dù chuyện gì có xảy ra đi nữa.Mỹ sẽ ra sân và chơi với quyết tâm cao. Chúng tôi cảm nhận được tinh thầncủa lối chơi đồng đội nơi các cầu thủ đều sẵn sàng góp sức vì thành tíchchung của đội bóng".

Về phần mình, HLV Matjaz Kek của tuyển Slovenia nói rằng ông đã phân tíchnhững sai lầm của đội bóng trong hiệp 1 đầy thất vọng trước Algeria và biếtrằng các học trò của ông có thể phải trả giá đắt trước những đối thủ mạnhhơn nếu họ tiếp tục trình diễn phong độ tệ hại như thế. "Chúng tôi phảicải thiện chất lượng đường chuyển và khả năng dứt điểm vì 30 phút đầu tiêncủa trận gặp Algeria chúng tôi chơi khá tệ. Các cầu thủ của tôi ý thức đượcđiều đó và họ đã thay đổi theo những đề xuất tôi đưa ra. Đó là lí do giảithích vì sao sau đó chúng tôi chơi tốt hơn và giành được chiến thắng saucùng", Matjaz Kek phát biểu.

Vẫn theo nhà cầm quân của tuyển Slovenia thì đội bóng của ông đang nắm trongtay cơ hội giành vé đi tiếp: "Cơ hội tiến vào vòng 16 đội đang nằm trongtay chúng tôi. Tôi chờ đợi một trận đấu hấp dẫn với người Mỹ. Chúng tôi cầnphải chơi tốt về mọi mặt để có được một kết quả tích cực". Slovenia cóthể vẫn chơi với sơ đồ 4-4-2 mà Kek ưa chuộng trong đó Valter Birsa vàAndraz Kirm chơi ở 2 cánh, còn thủ quân Robert Koren và AleksandarRadosavljevic đá ở trung tâm.

Theo HT
Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.