Tung tin có bom, VĐV dự Para Games bị giữ tại sân bay

Trước giờ lên chuyên cơ Vietnam Airlines cùng đoànthể thao khuyết tật Việt Nam sang Indonesia dự Para Games 2011, VĐV quần vợt CaoHồng Sơn đã bị an ninh sân bay giữ lại với lý do "tung tin sai về việc có bom"

Trước giờ lên chuyên cơ Vietnam Airlines cùng đoànthể thao khuyết tật Việt Nam sang Indonesia dự Para Games 2011, VĐV quần vợt CaoHồng Sơn đã bị an ninh sân bay giữ lại với lý do "tung tin sai về việc có bom".

Theo VĐV Hồng Sơn, hôm 12/12, anh xuất phát từ Hà Nội vào TPHCM để cùng đoàn thể theo khuyết tật Việt Nam đã sang Indonesia dự Para Games2011 trên chuyên cơ Vietnam Airlines. Tuy nhiên, trước giờ máy bay cất cánh, VĐVHồng Sơn đã bị an ninh Cụm cảng hàng không Việt Nam – Sân bay Tân Sơn Nhất mờira khỏi máy bay.

Tung tin có bom, VĐV dự Para Games bị giữ tại sân bay
VĐV khuyết tật Cao Hồng Sơn trình bày về việc bị giữ lại. Ảnh: An Nhơn

"Sau khi ổn định vị trí trên ghế máy bay, trưởng đoàn thể thaokhuyết tật Việt Nam dự Para Games 2011 Vũ Thế Phiệt đến gặp tôi để hỏi đã nói gìvề chuyện bom mìn khiến cho chuyến bay bị trễ. Tôi khẳng định mình không hề nóigì, và yên tâm đợi máy bay cất cánh. Thế nhưng ít phút sau, có một nhân viên anninh đã đến yêu cầu tôi mang theo hành lý xách tay rời khỏi máy bay", VĐV HồngSơn trình bay.

Sau khi VĐV Hồng Sơn rời khỏi máy bay theo yêu cầu, ngay lậptức chuyên cơ cất cánh. VĐV Hồng Sơn được mời sang văn phòng Cụm cảng hàng khônglàm việc mà không có mặt của đại diện đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam. Tạiđây, VĐV Hồng Sơn bị lập biên bản về việc đã "tung tin sai về việc có bom gây uyhiếp an toàn chuyến bay".

Cho rằng mình không hề có phát ngôn nào liên quan đến việcnày, VĐV Hồng Sơn không đồng ý ký vào biên bản và được lực lượng an ninh áp tảira khỏi khu vực sân bay, kèm theo giấy hẹn trở lại giải quyết. Thế nhưng, trêngiấy hẹn do trực ban Cảng vụ hàng không miền Nam Hồ Quang Vũ ký không ghi thờigian giải quyết sự việc.

Hiện VĐV Hồng Sơn đang lưu trú tại trong tình trạng không cógiấy tờ tùy thân và đồ đạc. "Hộ chiếu của tôi đã bị thu giữ, đồ đạc ký gửi cũngkhông được lấy lại, còn thời gian giải quyết không biết khi nào", VĐV Hồng Sơnbức xúc.

ASEAN Para Games 2011 diễn ra tại Indonesia, từ ngày 15 đến20/12. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dựPara Games 6 với 164 thành viên chính thức, trong đó có 121 VĐV do ông Vũ ThếPhiệt, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao người khuyết tật Việt Nam làm trưởng đoàn.

Các VĐV khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự7/11 môn thi đấu gồm điền kinh, bóng bàn, bơi lội, cầu lông, cử tạ, cờ vua, quầnvợt. Mục tiêu của đoàn là cố gắng có ít nhất 20 VĐV đạt chuẩn B tham dựParalympic London 2012.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.