"Tướng" Dũng hiến kế sách cho Hải Phòng

Ông Dũng là một trong những HLV gắn bó nhiều năm với bóng đá đất Cảng, nên quá hiểu về cách làm bóng đá cũng như sự đón nhận của khán giả nơi đây. Trước một mùa giải có nhiều lo lắng về chuyện “quân anh, quân tôi”, khi mà HLV Hoàng Anh Tuấn cùng 14 học trò của mình lần đầu tiên sau hơn 10 năm sẽ khoác áo đội bóng khác.

 Ông Dũng là một trong những HLV gắn bó nhiều năm với bóng đá đất Cảng, nên quá hiểu về cách làm bóng đá cũng như sự đón nhận của khán giả nơi đây. Trước một mùa giải có nhiều lo lắng về chuyện “quân anh, quân tôi”, khi mà HLV Hoàng Anh Tuấn cùng 14 học trò của mình lần đầu tiên sau hơn 10 năm sẽ khoác áo đội bóng khác.

 
Đây chính là băn khoăn nhất của lãnh đạo thành phố trong kế hoạch tái thiết đội bóng. Trong ngày hội quân hôm qua (23/12), lãnh đạo thành phố một lần nữa khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để Hải Phòng có sự chuẩn bị tốt nhất, nhưng xem ra như thế vẫn chưa đủ. Trong nỗi lo của lãnh đạo đội bóng và người hâm mộ, “người quen cũ” Vương Tiến Dũng cũng có những chia sẻ rất thật lòng.

Ba lần dẫn dắt và từng đưa Hải Phòng bước lên đỉnh cao, đó chắc hẳn vẫn là những cảm xúc rất khó quên với vị tướng già Vương Tiến Dũng.

HLV Vương Tiến Dũng mách nước cho đội bóng cũ. Ảnh: SN

“Quả thực những năm dẫn dắt Hải Phòng đã mang lại cho tôi những cảm xúc đặc biệt. Ở đó, cứ cuối tuần là người dân tới sân để cổ vũ cho đội bóng con cưng của họ. Một không khí tuyệt vời trên chảo lửa Lạch Tray. Ở dưới sân, các cầu thủ cũng luôn cháy hết mình. Đó là những thuận lợi, điểm mạnh không dễ đội bóng nào có được”, ông Dũng nhớ lại những kỷ niệm đẹp khi còn dẫn dắt đội bóng đất Cảng.

Bóng đá Hải Phòng sau thời HLV Vương Tiến Dũng cứ đi xuống không phanh và đã chính thức phải xuống hạng mùa vừa rồi. Theo vị cựu HLV Thể Công, nguyên nhân thì có nhiều, nhưng ông Dũng cho rằng những đầu tư của đội bóng chưa đủ và không hợp lý. “Chẳng hạn như ở mùa giải 2012, đội bóng này mua một loạt những cầu thủ không phù hợp với lối chơi, dẫn đến mất tiền, lại có thêm gánh nặng. Thực tế thì thất bại tại mùa giải 2012 đã cho thấy rõ điều này”.

Dù sao thì Hải Phòng đã trở lại, dù cách trở lại đó không đẹp lắm. Việc mua lại suất của Khánh Hòa cùng với đó là việc ký hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn và 14 cầu thủ, đã giúp Hải Phòng có lực lượng ổn định, thậm chí dư thừa.

Đánh giá về khả năng chơi tốt của Hải Phòng mùa tới, ông Dũng chia sẻ: “Khó nói lắm. Hiện tại, bóng đá Hải Phòng đã thay đổi rất nhiều so với thời tôi từng dẫn dắt. Hồi đó, cầu thủ đá hết mình vì quê hương, còn bây giờ cầu thủ lại lo cho số phận, cuộc sống của mình.

Đặc biệt mùa này, sẽ là đội bóng 2 trong 1, với nòng cốt là các cầu thủ Khánh Hòa. Làm thế nào để tìm được tiếng nói chung khi HLV trưởng là ông Hoàng Anh Tuấn, còn BHL có thể sẽ do phía đội bóng tìm. Ngoài ra, các cầu thủ của 2 địa phương sẽ tranh chấp vị trí.

Tôi cho rằng lãnh đạo đội bóng sẽ có những đầu tư xứng tầm, nhưng điều mà họ cần chú ý là phải giữ được bản sắc như trước đây. Không sử dụng nhiều cầu thủ gốc Hải Phòng, nhưng bắt buộc phải có những công thần để kéo khán giả tới sân. Nếu không có bản sắc, bóng đá Hải Phòng sẽ nguy đấy!”.
Theo vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.