Tuyển Anh: Vừa đá Euro, vừa làm từ thiện

Tại Euro năm nay, “Tamsư” đã được treo thưởng khá “dị” và mang nhiều ý nghĩa. Mục đích của FA là muốncác cầu thủ có thêm trách nhiệm với cộng đồng.

Tại Euro năm nay, “Tamsư” đã được treo thưởng khá “dị” và mang nhiều ý nghĩa. Mục đích của FA là muốncác cầu thủ có thêm trách nhiệm với cộng đồng.
 
Ngay trước thềm Euro 2012, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã có quyết định treothưởng khá kỳ lạ. Theo giới chuyên môn, các học trò HLV Hodgson có thể nhận được100.000 bảng sau mỗi chiến thắng và kèm theo đó là các tổ chức từ thiện cũng sẽ…có tiền.

Tất cả thành viên đội bóng bao gồm cầu thủ, BHL, bác sĩ, nhân viên đềusẽ nhận được khoản tiền 1.500 bảng/thắng, 1.000 bảng/hòa và thậm chí nếu thuathì “Tam sư” cũng sẽ có 750 bảng.

Tuyển Anh: Vừa đá Euro, vừa làm từ thiện

Ngoài ra, tiền thưởng của tuyển Anh tại Euro 2012 sẽ được trích ra khoảng 10.000– 15.000 bảng để làm từ thiện và hỗ trợ các Quỹ nghiên cứu ung thư, Quỹ cộngđồng cùng các Tổ chức xã hội khác. Với những cầu thủ lương cao ngất ngưởng nhưJohn Terry, Gerrard, A.Cole… thì khoản tiền thưởng Euro chẳng thấm vào đâu nhưngFA muốn họ phải thi đấu vì màu cờ sắc áo và nghĩ tới trách nhiệm với cộng đồng.
 
Được biết, tuyển Pháp cũng đã được treo tiền thưởng lên tới 290.000 bảng nếu mang cúp vô địch về nhà. Trong khi đó, “xe tăng” Đức sẽ bỏ túi 250.000 bảng nếubước lên đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, người Đức quyết định chơi trội khi tuyên bốsẽ không lấy tiền thưởng nếu… bị loại ở vòng bảng.
 
UEFA đã quyết định giải ngân số tiền 160 triệu bảng cho 16 đội tham gia. Mỗi độibóng sẽ có trung bình 6 triệu bảng và số tiền thưởng ở vòng bảng sẽ là 400.000bảng/hòa và 800.000 bảng/thắng. Đội đứng thứ 3 ở bảng đấu cũng sẽ được 800.000bảng “an ủi” vì không lọt được vào tứ kết. Theo các quan chức UEFA, đội vô địchnăm nay có thể nhận tới 18,4 triệu bảng.

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.