U19 Việt Nam: Gặp đối thủ mạnh càng tốt

Ngày mai, HLV Triệu Quang Hà và các học trò ở đội U19 Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải VĐ U19 Đông Nam Á, tổ chức trên sân Thống Nhất (TP HCM). Trước giờ bóng lăn, nhà cầm quân họ Triệu cho biết về thực lực và mục tiêu của đội tại giải …

Ngày mai, HLV Triệu QuangHà và các học trò ở đội U19 Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải VĐ U19 ĐôngNam Á, tổ chức trên sân Thống Nhất (TP HCM). Trước giờ bóng lăn, nhà cầmquân họ Triệu cho biết về thực lực và mục tiêu của đội tại giải …

- Một năm về trước, U19Việt Nam từng có những màn trình diễn khá ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á(HCĐ), giải U21 quốc tế (HCB) và vòng loại U19 châu Á. Những thành công đóliệu có được tiếp nối ở giải đấu năm nay hay không, thưa ông?

U19 Việt Nam: Gặp đối thủ mạnh càng tốt
HLV trưởng U19 Việt Nam, Triệu Quang Hà

- Phải thấy rằng sau một năm,có rất ít tuyển thủ của đội duy trì được phong độ dưới màu áo của các CLBchủ quản. Đơn cử như trường hợp của Hà Minh Tuấn, dù góp mặt trong đội 1 củaSHB.Đà Nẵng và chơi chừng 10 trận ở V.League 2010, nhưng cũng sa sút thấyrõ.

Với những cầu thủ không có cơhội thi đấu ở giải hạng Nhất hay V.League như Đình Bảo, Hoàng Thịnh, QuốcPhương.., tình hình còn tệ hơn. Do vậy, chúng tôi không xác định mục tiêuthành tích cụ thể của đội ở giải mà chỉ yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực thiđấu, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. 

- Ngoài kình địch U19 Thái Lan, giải còn có 2 vị khách mời khá đẳng cấp làU19 Hàn Quốc và U19 Australia. Xem ra U19 Việt Nam đang có một giải đấukhông hề dễ dàng?

- Quan điểm của tôi là cáccầu thủ trẻ phải được cọ xát nhiều. Càng đọ sức với các đối thủ mạnh họ càngtrưởng thành nhanh chóng. Với trình độ hiện giờ, các cầu thủ trẻ Việt Namkhông còn phải ngán ngại các đội bóng trong khu vực như Thái Lan haySingapore.

Thay vào đó, họ cần hướng tớinhững trận đấu với các đội bóng lớn trong châu lục như Hàn Quốc, Australia,Nhật Bản hay các đội ở Tây Á. Thế nên sự góp mặt của U19 Hàn Quốc vàAustralia ở giải là cơ hội “thử lửa” rất tốt cho đội, nhất là khi chúng tôiđang chuẩn bị cho VCK giải U19 châu Á vào tháng 10 tới. 

- Thử thách đầu tiên của U19 Việt Nam là U19 Thái Lan. Ông đánh giá nhưthế nào về trận ra quân này?

- Chúng tôi có đủ tự tin để xác định mục tiêu đánh bại đối thủ này nhằm cóbước khởi đầu thuận lợi ở giải, đồng thời mang niềm vui tới cho các CĐV nhà.

- Xin cảm ơn ông.

Theo Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.