U22 Việt Nam tập huấn tại Thái Lan trước giải vô địch châu Á

Thay vì "rèn quân" tại CLB MSK Zilina (Slovakia), đội tuyểnU22 VN sẽ tập huấn tại Thái Lan 1 tuần để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á2013

Thay vì "rèn quân" tại CLB MSK Zilina (Slovakia), đội tuyểnU22 VN sẽ tập huấn tại Thái Lan 1 tuần để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á2013.

Ban đầu, VFF dự kiến đội U22 sẽ được sang CLB MSK Zilina(Slovakia) - nơi đội U23 Malaysia đã từng tập huấn vài tháng trước khi giànhchức vô địch SEA Games 26 để tập huấn, theo lời "tiến cử" của HLV Mai Đức Chung.Bản thân các quan chức VFF cũng rất hào hứng với kế hoạch này, song vì thời giantập luyện gấp rút, lịch trình trên đã bị hủy bỏ.

Vào ngày 5/6 tới, toàn đội U22sẽ tập trung tại Hà Nội và nửa tháng sau (21/6) đã phải di chuyển sang Myanmarthi đấu vòng loại. Bởi vậy, nếu đến một nước châu Âu sẽ tốn nhiều thời gian dichuyển và cầu thủ phải liên tục thích ứng với múi giờ khác nhau, dẫn đến mệtmỏi.

U22 Việt Nam tập huấn tại Thái Lan trước giải vô địch châu Á
Hà Minh Tuấn (10) sẽ là niềm hy vọng lớn trên thế công của U22 VN
(Ảnh: Nguyễn Việt)

"Hiện tại, VFF đang liên hệ với một số nước Đông Nam Á và sựlựa chọn tốt nhất sẽ là Thái Lan", ông Trương Hải Tùng, Trưởng phòng Các độituyển quốc gia VFF, cho biết

U22 VN dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn sẽ tập huấn tại Hà Nội đến ngày 14/6và sang Thái 1 tuần. Đội sẽ được đấu 2 trận giao hữu với U22 nước này. Tại vòngloại châu Á từ ngày 23/6 - 3/7, U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Đài Loan, Myanmar,Philippines, Malaysia, Hàn Quốc.

Ông Trương Hải Tùng nói: "Ở vòng loại, mục tiêu của U22 ViệtNam là giành một trong hai vé vào chung kết. Nằm chung bảng đấu với Hàn Quốc nênchúng ta rất khó tranh vị trí nhất bảng, bởi vậy U22 Việt Nam sẽ phải quyết tâmchiếm được tấm vé thứ 2 với các đội còn lại, trong đó đáng gờm nhất là Malaysiavà chủ nhà Myanmar". Trước đó, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng giao nhiệm vụcho U22 Việt Nam phải lọt được vào vòng chung kết châu Á.

Về lực lượng U22 Việt Nam, bên cạnh các lực lượng nòng cốt làcác cầu thủ thuộc lứa U22 đã có kinh nghiệm như thủ môn Bửu Ngọc, Lâm Ấn Độ, hậuvệ Thanh Hào, Thanh Hiền, tiền vệ Hoàng Thịnh, Quốc Phương, tiền đạo Hà MinhTuấn, Đình Bảo… HLV Lư Đình Tuấn đã đề nghị VFF bổ sung một số cầu thủ thuộc độiU19 vào danh sách. Đó là những cái tên như Võ Thái San, Lê Xuân Anh, Văn Thanh,Thiện Nhân, Giang Trần Quách Tân, Trung Tín…

Đáng chú là là sự vắng mặt của trung vệ Đinh Tiến Thành (VicemHải Phòng), cầu thủ đang phải chịu án kỷ luật từ Ban kỷ luật VFF do lỗi phản ứngtrọng tài Võ Minh Trí trong trận đấu gặp CLB TĐCS. Đồng Tháp. Tiến Thành đã từngcó tên trong bản danh sách sơ bộ và HLV cũ Mai Đức Chung. Tuy nhiên, ở bản danhsách mới được chốt lại, trung vệ của đội bóng đất Cảng đã không có tên.

Trong đội hình tuyển U22 tập trung lần này còn có sự góp mặtcủa hai cầu thủ Việt kiều rất đáng chú ý là Mạc Hồng Quân cùng Nguyễn ThanhGiang. Người hâm mộ đang rất nóng lòng "xem giò cẳng" hai cầu thủ này.

 Danh sách tập trung đội U22 QG

Thủ môn(4): Trần Bửu Ngọc, Lâm Ấn Độ, Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Văn Hưng

Hậu vệ (9): Nguyễn Xuân Hưng, Nguyễn Tiến Duy, Trần Đình Hoàng,Võ Thái San, Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền, Lê Thái Quang, Nguyễn Hữu Phúc,Lê Xuân Anh.

Tiền vệ (10): Đỗ Văn Thuận, Nguyễn Hải Huy, Lê Quốc Phương, NgôHoàng Thịnh, Huỳnh Văn Thanh, Trần Bảo Anh, Huỳnh Thiện Nhân, Lê Xuân Hưng, MạcHồng Quân, Nguyễn Thanh Giang

Tiền đạo (6): Ngân Văn Đại, Nguyễn Đình Bảo, Hà Minh Tuấn,Dương Văn An, Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Trung Tín.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.