V. Ninh Bình: Sống chung với…rủi ro

Nhắc đến V. Ninh Bình, ngay lập tức người hâm mộ nhớ đến những phi vụ chuyển nhượng rầm rộ và cách thay HLV như “thay áo” kéo dài suốt 3 mùa giải qua. Sau khi giành vé lên chơi ở VLeague 2010, thói quen ấy vẫn không thay đổi. Với lý do không còn phù hợp tham vọng mới, “công thần” Văn Sỹ phải khăn gói ra đi và nhường lại vị trí cho ông Tavares.

Thuộc hàng những đội bóng“giàu vì gạo bạo vì tiền”, V. Ninh Bình đã gây sốc khi bỏ hơn 10 tỷ để bổ sungtrung vệ Như Thành và tiền đạo Việt Thắng. Đầu tư nhiều, nhưng đội bóng đất cốđô lại đang gặp khó khăn vì chính cách dùng người của mình…

Nhắc đến V. Ninh Bình, ngay lậptức người hâm mộ nhớ đến những phi vụ chuyển nhượng rầm rộ và cách thay HLV như“thay áo” kéo dài suốt 3 mùa giải qua. Sau khi giành vé lên chơi ở V-League2010, thói quen ấy vẫn không thay đổi. Với lý do không còn phù hợp tham vọng mới,“công thần” Văn Sỹ phải khăn gói ra đi và nhường lại vị trí cho ông Tavares. 

V. Ninh Bình: Sống chung với…rủi ro

V. Ninh Bình tự tạo cho mình khó khăn trước ngày khai mạc V-League - (Ảnh: Minh Phương)

Thông qua bản hợp đồng vớicựu HLV đội tuyển, V. Ninh Bình đạt được mục tiêu đánh bóng thương hiệu.Nhưng mối duyên cùng ông thầy người Brazil cũng sớm tan vỡ chỉ sau hơn 1tháng gắn bó. Phía V. Ninh Bình nêu ra lý do HLV Tavares vi phạm hợp đồng vìchê “gà nhà”, nhưng sự thật là các ông “bầu” ở đây đã nhìn ra hạn chế chuyênmôn từng được cảnh báo khi chưa ký hợp đồng.  

Sa thải Tavares, V. Ninh Bình đãgạt bỏ được một món “hàng hớ”. Ngược lại, đội tân binh V-League cũng phải trảgiá đắt vì phung phí cả chuỗi thời gian tập huấn cho mùa giải mới. Với tiềm lựctài chính hùng mạnh, ngay lập tức các ông “bầu” V. Ninh Bình đưa ra những điềukiện làm việc hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ cao mời chào HLV Lê Thụy Hải. 

Ông Hải không chê những điềukhoản hấp dẫn V. Ninh Bình đưa ra, nhưng tới phút chót “tướng” Hải cũng từ chốikhi nhận ra những quan điểm khác biệt không thể dung hòa với lãnh đạo CLB. Nóicách khác, tư tưởng dùng người nôn nóng của những người sở hữu đội bóng đã khiếncho ông Hải “lơ” suy nghĩ lại vì không thấy tương lai được đảm bảo. 

Sau HLV Lê Thụy Hải, V. Ninh Bìnhchuyển hướng sang một vài gương mặt khác. Tuy nhiên, đội bóng “thiếu gia” mớinổi vẫn chỉ nhận được những cái lắc đầu từ các ứng cử viên. Để “chữa cháy”, V.Ninh Bình đã lựa chọn giải pháp bổ nhiệm chuyên gia đào tạo trẻ Lim Lee Huat(Singapore) lên ngồi ghế “thuyền trưởng”, dù biết chắc ông thầy này non kém vềkinh nghiệm “điều binh”. 

Chỉ một thời gian ngắn ông LimLee Huat cầm quân, những lời bàn tán và thái độ nghi ngờ về năng lực chuyên mônxuất hiện từ các cầu thủ. Chẳng ai dám nói ra, nhưng âm ỉ là tư tưởng “khôngphục” xuất hiện trong đầu của rất nhiều cầu thủ. 

V. Ninh Bình: Sống chung với…rủi ro

V. Ninh Bình có thừa tiền nhưng lại thiếu sự ổn định  - (Ảnh: Minh Phương)

Qua trận thắng nhọc nhằntrước đội “chiếu dưới” Bình Định (Cup QG) chiều qua đã chứng minh sự ngờ vựccủa các cầu thủ là có cơ sở. Với một giàn lực lượng vượt trội, lại có lợithế sân nhà nhưng lối chơi mà đội bóng cố đô để lại là quá mờ nhạt và cóphần bế tắc. Điểm sáng duy nhất V. Ninh Bình tạm hài lòng là màn ra mắt ấntượng của tân binh Việt Thắng mà thôi. 

Ở mùa giải V-League 2010, V. NinhBình đặt ra chỉ tiêu lọt vào top 5 đội dẫn đầu. Nhưng sau màn “chào sân” chẳngmấy thuyết phục, đích phấn đấu của đội bóng thuộc hàng “đại gia” V-League bắtđầu lung lay vì những dấu hiệu bất an đã xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo. 

Xét về lực lượng, V. Ninh Bìnhđang sở hữu bộ khung mà bất cứ đội bóng nào nhìn thấy cũng phát thèm là: NhưThành,Việt Thắng, Mai Tiến Thành, Sỹ Mạnh, Da Silva, Đinh Hoàng La, BaptisteJohn… . Tuy nhiên để kết hợp tất cả những miếng ghép rời rạc, thành khối gắn kếtchẳng phải bài toán dễ với một HLV thiếu kinh nghiệm trận mạc như ông Lim LeeHuat. Nhiệm vụ tìm ra lời giải của ông thầy người Singapore lại càng trở nên khókhăn hơn, khi phải làm việc trong cảnh bị nhiều học trò nghi ngờ. 

Ngày khai mạc mùa giải mới đã cậnkề, còn tiềm lực tài chính không còn đủ sức hút đối với các vị “tướng” chuyênmôn cao. V. Ninh Bình sẽ phải chấp nhận bước vào cuộc hành trình V-League 2010với rất nhiều rủi ro khó lường đang đón đợi. 

Theo Quang Vinh
V. Ninh Bình: Sống chung với…rủi ro



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.