Valencia hướng đến mùa bóng mới: Tự tin và lạc quan

Rất nhiều ý kiến cho rằng Valencia sẽ khó thành công ở mùa giải 201011 do đã bán đi 2 ngôi sao David Villa và David Silva. Nhưng đó là suy nghĩ của… “người ngoài”. Còn ở Valencia, tất cả đều tự tin cho công cuộc đổi mới.

Rất nhiều ý kiến cho rằngValencia sẽ khó thành công ở mùa giải 2010/11 do đã bán đi 2 ngôi sao DavidVilla và David Silva. Nhưng đó là suy nghĩ của… “người ngoài”. Còn ởValencia, tất cả đều tự tin cho công cuộc đổi mới.

Thiếu niềm tin trong cuộc sống,ắt sẽ khó đạt được kết quả như mong đợi. Bầy Dơi đã không để điều đó xảy ratrong quá trình củng cố lực lượng hướng đến mùa giải mới. Hãy nghe HLV UnaiEmery nói: “Valencia sẽ vẫn mạnh mẽ dù không có Villa và Silva”. Tất nhiên,Emery có cơ sở để tin, để hy vọng khi lực lượng cầu thủ gia nhập Mestalla kháhùng hậu.

Đầu tiên, đó là sự xuất hiện của cây săn bàn Roberto Soldado đến từ Getafe. Cóđược cựu tiền đạo Real và là chân sút góp công lớn đưa Getafe giành quyền thamdự Europa League mùa tới, Unai Emery không còn phải lo khi Villa đã chuyển sangBarca. Có thể khẳng định như thế bởi Soldado chắc chắn sẽ không đơn độc ở tuyếntrên khi lãnh đạo Valencia vừa tăng cường thêm tiền đạo Aritz Aduriz - cầu thủlà nhân tố chính đưa Real Mallorca đoạt vị trí thứ Năm ở mùa giải trước.

Valencia hướng đến mùa bóng mới: Tự tin và lạc quan
Tiền đạo Roberto Soldado - tân binh của Valencia

Rõ ràng, ngay sau khi bánVilla, Silva, Valencia đã có 2 sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền đạo. Nhưngđiều làm NHM hài lòng hơn, đó là kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Los Chevẫn không dừng lại ở đó. Cụ thể, trước khi Valencia bỏ ra 4 triệu euro để“bốc” Aduriz khỏi Mallorca, họ đã mang về sân Mestalla những nhà kiến tạorất tài năng như Alejandro Domínguez (đến từ Rubin Kazan), cầu thủ có thểthi đấu tốt ở vai trò tiền vệ tấn công và tiền đạo lùi.

Trong khi đó, Mehmet Topal (đến từ Galatasaray) được xem như tiền vệ phòngngự hay nhất hiện nay của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Chưa hết, bộ đôi tiền vệ trẻlà Tino Costa (người Argentina), Sofiane Feghouli (Pháp) và trung vệ RicardoCosta (Bồ Đào Nha) cũng được kỳ vọng sẽ là những nhân tố quan trọng chochiến dịch tìm vinh quang của Bầy Dơi.

Liệu Valencia có thành công với lực lượng cầu thủ mới này? Chưa thể khẳngđịnh được, nhưng có một điều chắc chắn rằng kế hoạch tuyển quân cho Valenciavẫn sẽ được lãnh đạo đội tiến hành, mà mục tiêu tiếp theo có thể sẽ là chânsút lão luyện David Trezeguet của Juventus.

Có thể thấy, Valencia của tương lai không chỉ tự tin, lạc quan mà còn đượcđầu tư có chiều sâu.

Sau khi bán D.Villa và D.Silva, Valencia còn nợ bao nhiêu?

Tháng 6/2009, thống kê nợ của CLBValencia là 550 triệu euro. Khoản nợ khổng lồ này khiến Los Che phải điêu đứngtrong một thời gian dài, trước khi buộc phải đi đến quyết định bán 2 ngôi sao làDavid Villa (40 triệu euro cho Barcelona) và David Silva (30 triệu euro choManchester City) nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính.

Như vậy, trong số 20 CLB tại La Liga, Valencia đứng thứ hai trong danh sách sốđội bóng mắc nợ nhiều nhất. Đội dẫn đầu danh sách nợ là Real Madrid. Tuy vậy, sovới Valencia, Đội bóng Hoàng gia vẫn có nhiều tài sản là cầu thủ ngôi sao, nênnếu cần, họ có thể bán bớt để trang trải. Ngược lại, nếu Valencia buộc phải bánthêm cầu thủ thì đội bóng của họ sẽ chẳng đủ sức để chinh chiến 2 mặt trận quantrọng là La Liga và Champions League ở mùa giải tới.

Trở lại vấn đề số nợ hiện tại của Valencia. Theo ước tính, hiện Los Che vẫn cònnợ khoảng 485 triệu euro.

Theo Báo bóng đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.