VFF hứa giúp 2 đội bóng của bầu Kiên

VFF khẳng định, nếu như mọi chuyện ở 2 đội bóng của bầu Kiên có chiều hướng xấu đi, VFF sẵn sàng nhập cuộc để giúp đỡ.

VFF khẳng định, nếu như mọi chuyện ở 2 đội bóng của bầu Kiên có chiều hướng xấu đi, VFF sẵn sàng nhập cuộc để giúp đỡ.

Ông bầu Nguyễn Đức Kiên rơi vào vòng lao lý, 2 đội bóng của ông (CLB bóng đá Hà Nội ở V.League và CLB Trẻ bóng đá Hà Nội ở giải hạng Nhất), giống như “rắn mất đầu”. Tiếng là công ty chủ quản của họ có đầy đủ ban, bệ, chức sắc nhưng trên thực tế, những việc quan trọng ở 2 đội bóng này đều một tay bầu Kiên quyết.

Giờ thì ông bầu có mái tóc bạc trắng này đã bị bắt, các thành viên của 2 đội bóng này không hoang mang, lo lắng mới lạ. “Sẽ ra sao ngày sau?”, có lẽ là câu hỏi thường trực với họ vào lúc này, chứ không phải là chuyện lương tháng 8, tiền thưởng trụ hạng có được giải ngân hay không. Nguy cơ đội bóng bị rao bán hoặc xóa sổ là có thật bởi dòng tiền nuôi 2 đội bóng này đều chảy từ hầu bao bầu Kiên.


Các nguồn thu từ tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình và bán vé chỉ là “thêm thắt”, chứ đâu phải là “bầu sữa” chính. Thậm chí nhìn rộng ra cả V.League lúc này, có lẽ chẳng đội bóng nào dám vỗ ngực nói rằng họ đang “lấy bóng đá nuôi bóng đá”, sống được bằng các nguồn thu kể trên.

Bản thân VFF cũng quan ngại cho tương lai của 2 đội bóng này. “Chuyện anh Kiên bị bắt là chuyện cá nhân anh ấy. Nhưng 2 đội bóng là thành viên trong hệ thống thi đấu của VFF. Dù giải đấu vừa kết thúc và còn nhiều tháng nữa mới tới mùa bóng mới, nhưng ngay từ lúc này, VFF đã rất lo lắng cho sự tồn tại hay những hướng đi của 2 đội bóng thuộc sở hữu của anh Kiên”, Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Lân Trung cho biết vào hôm qua.

Ông Trung cũng khẳng định, nếu như mọi chuyện ở 2 đội bóng của bầu Kiên có chiều hướng xấu đi, VFF sẵn sàng nhập cuộc để giúp đỡ. “Còn trước mắt, tôi nghĩ rằng lãnh đạo công ty quản lý 2 đội bóng này sẽ phải bàn thảo để tìm các phương án cho tương lai. Nếu họ cần giúp đỡ về pháp lý hay chuyên môn, VFF sẵn sàng giúp”, ông Trung nói.

Dù sao VFF cũng cất lời hứa giúp. Còn phía LĐ bóng đá Hà Nội, Tổng thư ký Phan Anh Tú cho biết: “Hiện tại, ban lãnh đạo của 2 đội bóng chưa báo cáo với Sở VH-TT-DL Hà Nội hay LĐ bóng đá Hà Nội về những sự việc liên quan đến ông bầu của họ. Vậy nên, ở thời điểm này, chúng tôi chưa thể nói được gì về tương lai của 2 đội bóng này”.

Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.