VFF và hai chiếc ghế…“nguội”

Theo kế hoạch, hôm nay (6/5), VFF sẽ chốt lại danh sách ứng cử Chủ tịch VFF khóa VII. Ở cuộc đua tới chiếc “ghế nóng” này, không những không có thêm gương mặt mới nào tranh cử, mà cuộc đua đã nguội đi rất nhiều khi có thông tin, ứng cử viên nặng ký là Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xin rút lui. Trong khi đó, chiếc ghế HLV trưởng cũng gần như đã an bài.

Theo kế hoạch, hôm nay (6/5), VFF sẽ chốt lại danh sách ứng cử Chủ tịch VFF khóa VII. Ở cuộc đua tới chiếc “ghế nóng” này, không những không có thêm gương mặt mới nào tranh cử, mà cuộc đua đã nguội đi rất nhiều khi có thông tin, ứng cử viên nặng ký là Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xin rút lui. Trong khi đó, chiếc ghế HLV trưởng cũng gần như đã an bài.

Trước thềm Đại hội VFF khóa VII, cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF đã thực sự “xôm” khi có rất nhiều ứng cử viên nặng ký được giới thiệu. Tuy nhiên đến phút chót, nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng chỉ còn lại hai người.

Còn nhớ, tại nhiệm kỳ V, Đại hội VFF cũng chỉ có 2 ứng cử viên lọt vào “vòng chung kết” và kỳ đó, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã vượt qua ông Dương Nghiệp Chí để ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch.

Tại nhiệm kỳ VI, cuộc đua tới chiếc “ghế nóng” còn thảm hơn, khi chỉ có mỗi ông Hỷ đứng ra tranh cử. Tất nhiên, ông Chủ tịch đã tái đắc cử, trong sự chán nản của người hâm mộ.

VFF, Chủ tịch, Nguyễn Trọng Hỷ
Nhiều ứng viên xin rút lui vào phút chót. Ảnh: SN

Dường như cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch ngày một không còn hấp dẫn, kịch tính. Thậm chí trước khi VFF tiến hành Đại hội nhiệm kỳ này, nhiều người đã đoán ra ai là người có khả năng sẽ ngồi ghế thay cho ông Hỷ.

Trước đó, Tổng cục TDTT và VFF đã thống nhất giới thiệu danh sách ứng viên Chủ tịch VFF khoá VII gồm 3 người: Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Trong 3 gương mặt này, ông Tuấn và ông Hải là người của Bộ, nhưng cả hai đều chưa chính thức được vẫn chưa quyết định phương án cuối cùng là sẽ giới thiệu ai.

Dù vậy, Bộ đã giới thiệu ông Phạm Văn Tuấn vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật VN, nên khả năng vị Phó Chủ tịch VFF này tranh cử ghế Chủ tịch VFF là rất thấp. Về nguyên tắc, thông thường Bộ VH-TT&DL không giới thiệu 2 người của Bộ ra ứng cử cho cùng một vị trí.

“Ở góc độ quản lý, rất ít cán bộ của Bộ VH,TT&DL muốn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch VFF, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Công việc nhiều, lại luôn chịu sức ép từ phía dư luận, người hâm mộ. ĐTQG và U23 Việt Nam nếu thua, VFF sẽ là đối tượng bị chỉ trích đầu tiên”, một lãnh đạo Bộ VH, TT&DL chia sẻ.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF chỉ còn lại ông Hải và ông Dũng. Tuy nhiên một vài ngày trước, đã xuất hiện thông tin ông Lê Hùng Dũng xin rút lui.

Theo điều lệ bầu cử ở Đại hội khóa 7, ứng viên chủ tịch sẽ không được quyền ứng cử các vị trí khác. Đây được cho là một nguyên nhân tác động và thay vì nhắm tới chức chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng sẽ ứng cử vào chức danh phó chủ tịch tài chính cùng với ông Đoàn Nguyên Đức, Lê Văn Thành. Với những gì đã làm tốt nhiều năm qua, gần như chắc chắn đương kim Phó chủ tịch VFF tái đắc cử là rất cao. Nếu ông Lê Hùng Dũng rút lui, sẽ là một sự đáng tiếc rất lớn. Tại VFF, ông Dũng nổi tiếng là người dám nói, dám làm nhất ở VFF.

Chưa hết, ông Lê Khánh Hải lại không mặn mà với việc ứng cử ghế Chủ tịch. Thực tế trước đó, ông Hải đã từng từ chối ứng cử sau khi được một số đơn vị đề cử vào danh sách ứng viên chạy đua ghế chủ tịch VFF.

Trong 3 ứng viên còn sót lại từ danh sách 8 người được giới thiệu trước đó, một khả năng xin rút lui, một không mặn mà, người còn lại đã được Bộ chủ quản giới thiệu vào vị trí lãnh đạo Hiệp hội thể thao người khuyết tật. Xem ra, cuộc chạy đua chủ tịch VFF đã nguội đi rất nhiều.

Còn ở chiếc ghế HLV trưởng, ông Hoàng Văn Phúc dù bị giới chuyên môn và người hâm mộ không ủng hộ, nhưng chắc chắn sẽ không có thay đổi nào từ quyết định của VFF. Theo kế hoạch, ngày mai VFF sẽ cùng HLV Hoàng Văn Phúc đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Rồi đây bóng đá Việt Nam lại thấp thỏm, bởi những chiếc ghế như vậy!.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.