V.Ninh Bình lại dậy sóng

Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại cương quyết ra đi sẽ kéo theo hàng loạt trụ cột... rời đội.

Giám đốc điều hành TrầnTiến Đại cương quyết ra đi sẽ kéo theo hàng loạt trụ cột... rời đội.

V-League 2010 chưa kết thúcnhưng đội bóng cố đô Hoa Lư đã gây sốc khi giám đốc điều hành kiêm nhà môigiới Trần Tiến Đại tuyên bố sẽ chia tay đội bóng ngay trong tháng 8 để đầuquân cho một đội bóng giàu tiềm năng khác. Cùng với “cò” Đại, nhiều trụ cộtcũng nhăm nhe tìm bến đỗ mới cho dù nhiều người trong số đó vẫn còn hợpđồng, thậm chí mới chỉ đá cho V.Ninh Bình chưa hết một mùa.

“Bầu” Trường ngán,“cò” Đại chán

Trên lý thuyết, V.NinhBình vẫn còn hy vọng vô địch nhưng thực tế, đội bóng của Chủ tịch HoàngMạnh Trường sẽ phải chờ một năm nữa để nghĩ đến chuyện tranh ngôi vương.

V.Ninh Bình lại dậy sóng
Mối lương duyên giữa “cò” Đại (phải) và “bầu” Trường ở V.Ninh Bình đã kết thúc. (Ảnh: Quang Liêm)

 

Dù đã bỏ hàng chục tỉđồng chiêu mộ nhiều ngôi sao như tiền đạo Việt Thắng, trung vệ NhưThành, tiền vệ Châu Phong Hòa... nhưng đội bóng được mệnh danh là “thiếugia đất Bắc” vẫn đang quanh quẩn trong nhóm chạy đua né suất...play-off.

Có nguồn tin cho rằng đólà lý do “bầu” Trường bắt đầu ngán ngẩm bởi suy cho cùng, V.Ninh Bìnhkhông tiếc tiền mua sắm nhưng ngoại trừ một vài cầu thủ đá tốt, hầu hếtđều là hàng thừa ở những đội bóng khác nên chất lượng không thể bảo đảmcho cuộc đua đường dài tại V-League. So với một “nhà giàu mới nổi” kháclà Hà Nội T&T, đội bóng cố đô Hoa Lư kém hẳn về uy thế cũng như thànhtích cho dù “bầu” Trường chi bạo và “máu” vô địch không kém “bầu” Hiển.

Chủ tịch ngán ngẩm, tất nhiêngiám đốc điều hành Trần Tiến Đại cũng chán chường bởi ông hiểu chiếc ghế củamình dù chẳng lung lay nhưng cũng mất hẳn uy tín. Danh dự của một nhà môigiới được cả V-League nể sợ buộc, một phần để giữ danh dự, một phần vì côngty môi giới của ông cũng đã “kiếm được kha khá” từ hàng chục thương vụ môigiới, mua bán cầu thủ cho bản thân CLB V.Ninh Bình. Ông Đại cho biết sẽ rấtkhó xử nếu cứ hưởng lợi trong khi thành tích mang về cho đội bóng của bầuTrường càng lúc càng bết bát.

Cầu thủ rủ nhau tháochạy

“Cò” Đại ra đi, có nguy cơ sẽ đối mặt với một cuộc tháo chạy ồ ạt củanhiều trụ cột danh tiếng. Đã có tin Như Thành, Việt Thắng, những cái tênđình đám trong phi vụ bạc tỉ đầu mùa 2010, giờ lại được nhắc đến về khảnăng  trở lại TPHCM khoác áo Navibank Sài Gòn. Điều này rất dễ xảy rabởi giữa mùa, từng có tin “cò” Đại đã bật đèn xanh cho Navibank Sài Gònđể sẵn sàng đón hai tuyển thủ quốc gia này.

Không chỉ Như Thành, ViệtThắng, những trụ cột khác như Tấn Điền, Ngũ Chí Thắng, Mai Tiến Thành,Đinh Hoàng La... cũng tỏ vẻ không còn tha thiết cống hiến cho đội bóngmà cứ mỗi mùa giải lại tính chuyện thay cả nửa đội hình. Hồi giữa mùanày, 4 trụ cột Sỹ Mạnh, Tuấn Vũ, Trọng Bình và Rafael đã tháo chạy khỏiđội bóng, chấp nhận xuống đá hạng nhất cho CLB Xuân Thành Quảng Nam theomột hợp đồng mang danh nghĩa “cho mượn”. Tất cả đã nói lên sự chán nảncủa cầu thủ V.Ninh Bình khi có một ông bầu chịu chi, chịu chơi nhưngcũng sẵn sàng loại thẳng tay một khi không còn thích thú.

“Cò” Đại về Xuân Thành

Theo nguồn tin của Báo NLĐ, nhà môi giới Trần Tiến Đại sau khi chia tay V.Ninh Bình sẽ về làm giám đốc điều hành cho Công ty Cổ phần Bóng đá Xuân Thành, đơn vị chủ quản của hai đội bóng Xuân Thành Quảng Nam (ở giải hạng nhất) và Xuân Thành Hà Tĩnh (giải hạng nhì).
 
Khi còn làm giám đốc điều hành của V.Ninh Bình, ông Đại từng tranh thủ giúp Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy của Công ty Xi măng Xuân Thành lấy 4 cầu thủ trụ cột của Ninh Bình là Tuấn Vũ, Trọng Bình, Rafael và Sỹ Mạnh. Dự kiến ngày 5-8, ông Trần Tiến Đại sẽ đến làm việc ở cơ sở mới.

Q.Liêm

Theo Anh Dũng
NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.