Vụ K+ độc quyền EPL: Văn phòng Chính phủ vào cuộc?

Trước động thái không chịu nhường bước của VTV, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ đứng ra giải quyết kịp thời.

Trước động thái không chịu nhường bước của VTV, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ đứng ra giải quyết kịp thời.

Như đã biết, vào hôm 18/7 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức có công văn từ chối đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu "VTV đứng ra tổ chức họp bàn phương án chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) với các đài khác". Cụ thể, VTV cho rằng đây là điều không thể thay đổi vì các hợp đồng về bản quyền EPL của một số đơn vị đã được ký kết theo đúng luật pháp.

Trước động thái này của VTV, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) đã chính thức vào cuộc. Trong công văn gửi lên Bộ TT&TT, VNPayTV khẳng định đã tiến hành những công việc cần thiết: Tổ chức một số cuộc họp với các đơn vị dịch vụ truyền hình trả tiền, tham gia ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL,…

Tuy nhiên, vấn đề bản quyền EPL vẫn chưa được giải quyết theo tinh thần chỉ đạo của Bộ TT&TT. Nguyên nhân là VTV không đồng ý với các đề xuất chia sẻ bản quyền của VNPayTV. Ngay sau vụ việc này, VNPayTV đã nhận được nhiều ý kiến chất vấn và đề nghị phải lên tiếng vì quyền lợi của các thành viên Hiệp hội và người hâm mộ cả nước.

Bởi vậy, VNPayTV đã tiếp tục gửi công văn lên Bộ TT&TT với hi vọng sẽ được giải quyết tình trạng này, nhất là khi EPL đã cận kề ngày khai màn.

Trong công văn VNPayTV nêu rõ “Hiệp hội đã có văn bản gửi VTV đề nghị xem xét tổ chức cuộc họp với Hiệp hội và các thành viên Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL để bàn việc giải quyết, nhất là khi thời gian khai mạc mùa giải EPL đã cận kề. Nhưng cho đến thời điểm này, Hiệp hội vẫn chưa nhận được hồi âm của VTV.

Vì vậy, Hiệp hội trân trọng đề nghị Bộ TT - TT, Văn phòng Chính phủ quan tâm, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời để bản quyền phát sóng truyền hình Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 - 2016 tại VN đạt được sự hài hòa về lợi ích của các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền và lợi ích của người hâm mộ cả nước”.

Mặc dù đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của Bộ TT&TT nhưng việc phá bỏ tình trạng độc quyền EPL xem ra vẫn đi vào ngõ cụt. Được biết, vào ngày 3/7, Bộ TT&TT đã có công văn yêu cầu VTV tổ chức một cuộc họp với các đài để bàn phương án chia sẻ EPL. Nhưng tính đến nay, đã quá hạn nhưng VTV vẫn không chịu giải quyết. Nếu đồng ý chia sẻ bản quyền, VTV đã làm điều này trước ngày 17/7.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Nguyễn Bắc Son cũng nói rằng: "Việc K+ độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh gây bức xúc của cả xã hội". Hiện Bộ TT&TT cũng đã nhận được rất nhiều đơn thư, ý kiến của người dân, các bộ, ngành và các bậc lão thành phản ánh về vấn đề này.

Theo Duy Hải
Bongdaso



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.