Wenger khó nuốt trôi thất bại, Ancelotti hết lời khen học trò

Ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ, nhưng HLV ArseneWenger thừa nhận thất bại trước Chelsea thật “khó nuốt trôi”. Trong khi đó,người đồng nhiệm Carlo Ancelotti đã hết lời khen ngợi các học trò, nhất là JohnTerry và Didier Drogba.

Ghi nhận nỗ lực của các cầuthủ, nhưng HLV Arsene Wenger thừa nhận thất bại trước Chelsea thật “khó nuốttrôi”. Trong khi đó, người đồng nhiệm Carlo Ancelotti đã hết lời khen ngợi cáchọc trò, nhất là John Terry và Didier Drogba.

Cú đúp trong hiệp 1 của “Voi rừng” tạo ra sự khácbiệt lớn nhất giữa hai đội. Arsenal đã kiểm soát bóng đến 70% tại StamfordBridge, chỉ có điều không thể một lần xuyên thủng hàng thủ vững chắc củaChelsea.

 
Wenger khó nuốt trôi thất bại, Ancelotti hết lời khen học trò

“Giáo sư’ cần có những điều chỉnh nơi hàng thủ. (AP)

 

HLV Wenger cho biết: “Thật khó nuốt trôi một thấtbại kiểu này khi chúng tôi chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian. Ngay ở quảphạt góc đầu tiên, sự thiếu tập trung đã khiến Arsenal phải trả giá. Sau đó,chúng tôi lại dính đòn phản công. Ngoại trừ hai tình huống dẫn đến bàn thua, tôikhông thể phàn nàn với các cầu thủ của mình”.

 

“Giáo sư” người Pháp ấn tượng với hàng thủ vững chắccủa đối phương, đồng thời khẳng định cuộc đua đến ngôi vua chưa chấm dứt vớiArsenal: “Chelsea đã chứng tỏ được bản lĩnh trong cáctrận đấu lớn và hôm nay là ví dụ điển hình. Họ chơi xuất sắc và kinh nghiệm nơihàng thủ.

 

Kém Chelsea 9 điểm, Arsenal đang gặp bất lợi trongcuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc và sẽ chiến đấuhết mình cho đến lượt trận cuối cùng của mùa giải. Điều quan trọng trước mắt làphải thắng ở trận đấu tới. Tôi tin cơ hội chưa hết với Arsenal”.

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Ancelotti hết lời khen ngợimàn trình diễn của các học trò, đầu tiên là những ngôn từ có cánh dành cho độitrưởng Terry, cầu thủ đã có pha đánh đầu kiến tạo thành bàn mở tỷ số trận đấu.

 

Chelsea may mắn khi có một thủ lĩnh như John.Cậu ấy đang chơi rất tốt ở mọi trận đấu. Quyết định lựa chọn ai làm đội trưởngAnh không thuộc quyền của tôi và tôi không muốn bình luận về quyết định này”.

 

Nhà cầm quân người Italia tất nhiên không quên ghinhận công lao của người hùng Drogba - tiền đạo đã ghi cả hai bàn vào lướiArsenal, đồng thời là bàn thắng thứ 3 của anh trong 2 trận vừa qua kể từ khi trởlại sau CAN.

 

“Didier đã cho thấy sự nhạy cảm trong bàn mở tỷ sốtrận đấu. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của cậu ấy còn tuyệt vời hơn. Đó là nhữngbước di chuyển khéo léo, khả năng tỳ đè đối phương và khả năng dứt điểm hoàn hảo”.

 

Giải thích cho lối chơi của Chelsea, cựu HLV của Milan nói: “Sau khi dẫn 2bàn, chúng tôi chủ động phòng ngự khu vực số đông để bảo vệ thành quả. Điều đólà hết sức cần thiết trước một đối thủ có sức công phá mạnh mẽ như Arsenal.

 

Họ có thể kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng bóng đákhông chỉ là như vậy. Bóng đá phải là sự kết hợp giữa tấn công và phòng thủ.Chính vì vậy, chúng tôi là đội xứng đáng giành chiến thắng”.

 

Theo HoàngHiệp
Wenger khó nuốt trôi thất bại, Ancelotti hết lời khen học trò



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.