World Cup 2010: Không thể gọi là bóng đá

World Cup đã đi được một phần ba chặng đường. Tính kỷ luật đã ápđặt bóng đá. Chỉ có Messi đánh thức xúc cảm. Điều còn lại là cáccuộc vật lộn ít sắc màu.

World Cup đã đi được một phần ba chặng đường. Tính kỷ luật đã ápđặt bóng đá. Chỉ có Messi đánh thức xúc cảm. Điều còn lại là cáccuộc vật lộn ít sắc màu. Trí tưởng tượng teo tóp, lối chơi đơn điệuđi kèm những cuộc tranh cãi không dứt về những chiếc kèn vuvuzelas,đối với một số người nó thật khó chịu, nhưng với số đông nó là dấuhiệu duy nhất về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2010: Không thể gọi là bóng đá

Hết độituyển này đến đội tuyển khác không còn là mình nữa. Capello khôngthấy trước những triệu chứng ốm dở của Anh, cứ như ông ta chỉ là mộtkhán giả xa lạ; Tây Ban Nha gây thất vọng và phải chờ xem họ phảnứng ra sao; Đức là ảo ảnh; Pháp trôi cùng ống xả nước được rồi; màuda cam của Hà Lan đã phai nhạt nhiều, chỉ còn là một cỗ máy; Bồ ĐàoNha quá phụ thuộc vào Crisitano Ronaldo và Brazil từ lâu trái bóngkhông còn mang tên một phụ nữ: Menina, như thời của Pele, Garrinchahay Rivelino.

Các thủ môn không dứt lưỡi phàn nàn về trái bóng Jabulani, dù đólà người Anh, Nigeria, Nhật Bản, Algeria hay Ghana. Bóng bánh gì màđáng ra các người gác đền phải chơi bằng tay thì đôi khi lại phảidùng chân cho chắc.

Chả có cầu thủ nào chơi mạnh dạn và xả thân, trừ Messi và mộtchút Ozil, Elia, Aguero. Cú đánh gót điệu nghệ nhất lại làMaradona, với bộ com lê, caravat và giày brooker trên băng ghế chỉđạo trong trận Argentina-Hàn Quốc.

World Cup 2010: Không thể gọi là bóng đá

World Cup diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi

World Cup đã diễn ra như vậy, không say đắm, như bị lãnh cảm trênsân cỏ nhưng ồn ào trên khán đài lạnh giá của mùa đông Nam Phi, vớinhững chiếc kèn nhựa gây tiếng vu vu của đàn ong vỡ tổ.

Thiếu bóng đá thực sự nhưng lại đầy những chuyện tào lao. Trongtrận Anh- Algeria, Rooney bị chỉ trích vì chửi cổ động viên nhàtrước khi một hooligan lọt vào phòng thay đồ và to chuyện vớiBeckham, một minh chứng cho sự thiếu an ninh ở giải bóng đá thế giớilần này. Đối với người Anh, không có rào cản: đã có người trèo qualâu đài Buckingham để đến tận giường của Reina.

Trong trận Pháp-Mexico, điều tồi tệ của một trận đấu, có thể làcả một giải đấu đã xảy ra. Tiền  đạo Anelka đã văng tục đối với HLVvà gọi Raymond Domenech là “đồ con đĩ bẩn thỉu”.

Cựu cầu thủ củaReal Madrid đã bị tống khứ khỏi nơi tập trung của các chú “gà trốnggô loa”. Pháp như một thùng thuốc nổ. Anh đang lo sốt vó. “Đen tối”,“những kẻ vô dụng”, “những thằng hề”, đó là một số cái tít trên báochí của “đảo quốc sương mù” nói về đội tuyển cho bố già FabioCapello dẫn dắt. 

Chưa có một cuộc trình diễn nào thật sự ở World Cup. Cho đến nay,chả có bóng đá gì cả. Tất cả lại chỉ còn biết chờ đợi mà thôi.

Theo Khang Chi
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.