World Cup 2010: Ngày hội của những giấc mơ

10 ngày nữa, trái bóng Jabulani sẽ chính thức lăn, khởi đầu cho một tháng đam mê cùng World Cup. Một tháng tại Nam Phi, 32 đội tuyển mạnh nhất thế giới sẽ cùng theo đuổi giấc mơ của riêng mình trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, 4 năm mới một lần tổ chức.

10 ngày nữa, trái bóng Jabulanisẽ chính thức lăn, khởi đầu cho một tháng đam mê cùng World Cup. Một tháng tạiNam Phi, 32 đội tuyển mạnh nhất thế giới sẽ cùng theo đuổi giấc mơ của riêngmình trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, 4 năm mới một lần tổ chức.

Giấc mơ châu Á

Có lẽ là hơi viển vông khi đánhgiá các đại diện châu Á sẽ vượt qua hàng loạt thế lực cũ để lần đầu tiên giànhchiếc Cup Vàng danh giá. Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và cả CHDCND Triều Tiênđều đã từng làm nên những kì tích song khả năng của họ không được các nhà cáidanh tiếng đánh giá cao.

Nhưng nếu đến World Cup mà khôngmang theo khát vọng, có nghĩa là bạn đã thất bại. Và tiền đạo Honda của Nhật Bản(người đang rất thành công trong màu áo CSKA Moscow) có lý khi khẳng định: "Mụctiêu của chúng tôi là giành Cúp Vàng".

World Cup 2010: Ngày hội của những giấc mơ

Tây Ban Nha được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu tại World Cup 2010

Chẳng ai đánh thuế giấc mơ vàphát biểu tự tin ấy sẽ trở thành động lực giúp các cầu thủ Nhật Bản thi đấu tốttrong bảng đấu có sự góp mặt của những đối thủ mạnh như Cameroon, Hà Lan. CònHàn Quốc, sau khi đã lọt vào nhóm "tứ cường" cách đây 8 năm, họ đang sở hữu độihình gồm rất nhiều ngôi sao đạt độ chín trong sự nghiệp. Vô địch thế giới có thểlà giấc mơ hơi quá tầm. Nhưng lặp lại kì tích của chính xứ sở Kim chi cũng làmục tiêu đáng để nỗ lực. Đặc biệt là khi cả châu Á đang coi Hàn Quốc là niềm hyvọng lớn nhất.

Hơn 50 năm trước, CHDCND TriềuTiên cũng một lần khiến cả thế giới phải ngả mũ bất ngờ. Ngày hội trên đất NamPhi lần này, giấc mơ của các cầu thủ Bắc Hàn đang bùng dậy mạnh mẽ hơn bao giờhết. Giấc mơ ấy, không chỉ là đi càng xa càng tốt. Giấc mơ ấy, còn là giấc mơ "dùngbóng đá gửi thông điệp hòa bình" như những gì Pak Doo-ik, người đang dẫn dắt độibóng CHDCND Triều Tiên mong các học trò hướng đến.

Quyền lực nào lên ngôi?

4 năm trước, chức vô địch WorldCup đã "cứu" bóng đá Italia khỏi rơi xuống đáy cùng khủng hoảng vì những bê bốiở trong nước. Nhưng tại châu Phi xa xôi, không nhiều người tin đoàn quân già lãovà mệt mỏi của HLV Lippi đủ sức bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Thay vàođó, Brazil, Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Argentina... những quyền lực đang trênđường trở lại mạnh mẽ đang được kì vọng sẽ là các đối thủ chính trên hành trìnhchinh phục World Cup.

Tây Ban Nha, sau chức vô địchEuro 2008 đang được coi là ứng cử viên số một của chức vô địch thế giới. Dàn saothượng thặng của "đàn bò tót" như Torres, Xavi, Iniesta... đang khát khao thâutóm nốt danh hiệu cao quý nhất còn thiếu trong màu áo đội tuyển của mình. Chứcvô địch thế giới tại Nam Phi 2010, cũng là giấc mơ lớn của người Tây Ban Nha,sau quá nhiều lần dừng bước trước "cửa thiên đường" và mãi mang danh "vua vòngloại".

Tâm trạng khắc khoải của đội bóngnằm trên bán đảo Iberia cũng là những gì người hâm mộ đội tuyển Anh trông chờ.Đã 54 năm kể từ lần duy nhất  người Anh vô địch World Cup, đội bóng xứ sở sươngmù chưa chạm tay vào một danh hiệu lớn. Anh đang có tất cả, một thế hệ vàng, mộtHLV danh tiếng và... kinh nghiệm "đau thương" từ quá nhiều thất bại đắng cay.Giấc mơ vô địch đang bùng cháy dữ dội hơn bao giờ hết. Gerrard và các đồng độichắc chắn sẽ nỗ lực hết mình, bởi nếu lại thua, giấc mơ của một tập thể gồmnhiều ngôi sao đã 30 tuổi chắc chắn mãi dang dở.

Niềm hy vọng của Brazil,Argentina cũng không khác nhiều so với các ứng cử viên hàng đầu khác. Nhưng quantrọng hơn thế, 2 "ông lớn" này không được phép thất bại, bởi họ là những ngườiduy nhất đủ khả năng xoay vần cán cân quyền lực, tránh cho trận chung kết WorldCup trở thành cuộc đấu "nội bộ" của châu Âu như cách đây 4 năm. Argentina sẽ lênngôi cùng điệu tango say đắm lòng người? Brazil sẽ trở lại cùng điệu samba bốclửa?

Người hâm mộ trên thế giới sẽcùng hồi hộp đợi chờ. World Cup, còn 10 ngày nữa...

Theo Minh Tâm
GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.