World Cup: Mùa "làm ăn" của các cầu thủ Việt

Trong giới cầu thủ, Tuấn Phong nói năng lưu loát, trình độ ngoại ngữ khá. Từng có khoảng thời gian 2 tháng sang Bồ Đào Nha chữa bệnh, được tiếp xúc với nhiều danh thủ nổi tiếng nên Tuấn Phong cũng có lợi thế nắm bắt được những thông tin hay để có thể làm phong phú những bài bình luận cho World Cup 2010.

Thời điểm bóng đá VN tạm nghỉnhường chỗ cho World Cup 2010 cũng là lúc nhiều cầu thủ nhận được lời mờibình luận, dự đoán World Cup.

Từ đội trưởng U23 VN PhạmThành Lương, tiền đạo Việt Thắng, trung vệ Như Thành, ngôi sao Công Vinhcho đến những danh thủ một thời như Văn Quyến, Quốc Vượng luôn nhận đượcnhiều lời mời hấp dẫn từ báo đài.

World Cup: Mùa "làm ăn" của các cầu thủ Việt

Tiền đạo Việt Thắng “đắt sô” nhờ khiếu hài hước, giúp buổi bình luận khá vui vẻ

Tân Quả bóng vàng 2009 Thành Lương tâmsự: “Mấy anh bên nhà đài liên tục gọi điện mời tôi bình luận WorldCup 2010. Thú thật khó lòng từ chối một dịp được hòa cùng không khí lễhội bóng đá thế giới. Tuy nhiên, để bình luận phải nói nhiều mà đây lạilà nhược điểm của tôi. Vì vậy, ngoài việc chơi bóng, tôi phải tranh thủbuổi tối lên mạng đọc báo, theo dõi tin tức bóng đá quốc tế để không bịnói hớ, nói sai”.

Trong giới cầu thủ và cựucầu thủ, ai cũng biết Đặng Phương Nam nổi tiếng với những buổi bình luậnở những trận cầu V-League cuối tuần. Tuy nhiên, cũng không ít cầu thủtrẻ có khả năng ăn nói lưu loát không kém đàn anh Phương Nam như ViệtThắng, Công Vinh, Minh Phương...

Điển hình như tiền đạoViệt Thắng của V.Ninh Bình có khiếu hài hước nên khi bình luận trên đàitruyền hình, cầu thủ này khiến không khí giao lưu bóng đá luôn tươi tắn,vui vẻ. Nhờ vậy mà Thắng “bế” được xếp vào hạng cầu thủ đắt sô, đượcnhiều tờ báo và các đài truyền hình “chọn mặt gửi vàng”, mời làm bìnhluận viên ở mùa World Cup này.

Tất nhiên, làm bình luậnviên phải có sự công tâm nhất định nên dù rất thích bóng đá Đức nhưngViệt Thắng chắc chắn sẽ phải kìm nén cảm xúc để có thể đưa ra những nhậnxét giàu tính chuyên môn. Một người bạn thân của Việt Thắng là hậu vệTuấn Phong của ĐTLA cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các tờ báochuyên trang thể thao để dự đoán kết quả, bình luận trận đấu.

Trong giới cầu thủ, TuấnPhong nói năng lưu loát, trình độ ngoại ngữ khá. Từng có khoảng thờigian 2 tháng sang Bồ Đào Nha chữa bệnh, được tiếp xúc với nhiều danh thủnổi tiếng nên Tuấn Phong cũng có lợi thế nắm bắt được những thông tinhay để có thể làm phong phú những bài bình luận cho World Cup 2010.

Theo  Anh Dũng
NLĐ