Xavi: "Cuộc đời còn hơn cả giấc mơ"

Tiền vệ kỳ cựu của Barca thừa nhận, anh không bao giờ có thể mơ sẽ cùng CLB giành nhiều danh hiệu đến thế.

Tiền vệ kỳ cựu của Barca thừa nhận, anh không bao giờ có thể mơ sẽ cùng CLB giành nhiều danh hiệu đến thế.

Theo Xaxi, những gì anh có được trong sự nghiệp cầu thủ cho đến lúc này "vượt xa ngay cả với những giấc mơ ngông cuồng" nhất trong đời mình.

Là sản phẩm của lò đào tạo Lamasia, năm 1998, Xavi có trận đấu đầu tiên với đội hình 1 của Barca, và anh đã cho thấy vai trò quan trọng của mình với đội bóng xứ Catalan theo thời gian.

Tính tổng cộng, Xavi cùng Barca 6 lần vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua và 3 chức VĐ Champions League, một thành tích thật đáng nể.

Xavi, Barca, Messi
Một ngày nhìn lại, Xavi thấy những gì anh và đồng đội vượt quá cả sự mong đợi

Tiền vệ 33 tuổi bày tỏ với tạp chí Barca: "Thực tế còn hơn cả giấc mơ. Bạn mơ một lần đăng quang ở La Liga, 1 lần lên ngôi Champions League, nhưng sự thật thì có đến 3 chức vô địch châu Âu và 6 chức VĐQG".

Anh nói thêm: "Bạn không thực sự nhận ra điều ấy vì một phần đó là thói quen, một phần đó là công việc thường ngày".

Xavi cho rằng phải đến khi nào anh giải nghệ, ngồi nhìn lại những gì đã qua thì anh sẽ cảm nhận rõ hơn về những chiến tích này. Anh khẳng định: "Khi nào tôi giã từ bóng đá, tôi cho rằng mình sẽ nhận ra những gì chúng tôi đã làm được. Ở vị trí một CĐV, tôi sẽ cảm nhận rõ hơn về chiến thắng".

Nói về đội bóng Barca, anh nhìn nhận: "Thật khó mà điều khiển được những cái tôi. Chúng tôi có rất nhiều "cái tôi" trong phòng thay đồ nhưng thật may mắn là mọi người đều biết vai trò của mình trong đó. Bạn biết đấy, nếu bạn không dựa vào tập thể thì bạn không thể chiến thắng. Đây là bài học không chỉ áp dụng cho bóng đá mà cả cuộc sống đời thường".

Rồi anh ví dụ: "Hãy nhìn vào Leo, cậu ấy là cầu thủ cừ khôi nhất trong lịch sử làng bóng thế giới. Cậu ấy biết rằng, nếu không có đội bóng cậu ấy sẽ không được như thế. Khi chơi cho tuyển Argentina, cậu ấy vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng sau hết chính tập thể, nhóm mang lại cho bạn chiến thắng".

Phát biểu của xavi có thể hiểu, là Messi giỏi nhưng ở một Barca anh được hỗ trợ tuyệt đối cũng như có sự gắn kết, ăn ý của tập thể thì sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn so với khi thi đấu cho Argentina - ở ĐTQG vốn chỉ được tập trung mỗi khi có giải đấu hoặc trận đấu.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.