Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên"

"Anh Vũ bị kiểm soát, tôi mất quyền điều hành, Trung Nguyên như nhà vắng chủ... Nhóm người có âm mưu thao túng Trung Nguyên muốn vẽ gì thì vẽ, muốn làm gì thì làm", bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ sự lo lắng sáng 10/8.

"Anh Vũ bị kiểm soát, tôi mất quyền điều hành, Trung Nguyên như nhà vắng chủ... Nhóm người có âm mưu thao túng Trung Nguyên muốn vẽ gì thì vẽ, muốn làm gì thì làm", bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ sự lo lắng sáng 10/8.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên - Ảnh 2.

"Tôi nắm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên hơn 20 năm nay. Trong khoảng thời gian đó, anh Vũ gần như lo đối ngoại, ra ngoài làm truyền thông còn tôi đóng vai trò như một "nội tướng", lo việc điều hành hoạt động của công ty. Thế nhưng, một nhóm người với những âm mưu tìm cách kiểm soát anh Vũ. Họ tìm cách đẩy tôi ra ngoài hòng thao túng rồi cướp lấy Trung Nguyên" – Bà Diệp Thảo chia sẻ. 

Người phụ nữ này cho rằng điều việc đi kiện đòi lại quyền điều hành tại Tập đoàn cà phê Trung Nguyên là "hành trình đi tìm công lý gian nan và vất vả". Sau nhiều lần khởi kiện ra các tòa án khác nhau, ngày 22/9/2017, TAND TP HCM đã tuyên hủy các quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn cà phê Trung Nguyên của bà Thảo. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên - Ảnh 3.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn tòa án sớm giải quyết, khôi phục lại cho bản thân quyền điều hành công ty.

"Khi bản án tuyên khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc thương trực ở Trung Nguyên, tôi phải được quyền tham gia điều hành công ty đúng cương vị. Thế nhưng, nhóm người thao túng tìm cách kháng cáo lên cấp tòa cao hơn rồi tìm mọi cách để trì hoãn, kéo dài việc xét xử", bà Diệp Thảo bày tỏ.

Nói về thông tin Trung Nguyên bổ nhiệm mới 2 vị trí Phó tổng giám đốc thường trực và Phó tổng giám đốc truyền thông, bà Thảo nói: Điều này tất cả nhân viên từ Bắc chí Nam của Trung Nguyên đều biết. Đó là ông Lữ Ngọc Cư (nguyên Giám đốc Công an, nguyên Chủ tịch Đăk Lăk) và bà Phạm Thị Điệp Giang.

"Tôi phải làm một cái gì đó để phản đối chuyện này. Vài năm trở lại đây, ông Lữ Ngọc Cư thường xuyên ra vào công ty, lên phòng làm việc của tôi. Các nhân viên cũng lo lắng khi 1 cựu giám đốc công an tỉnh sao có thể đảm nhiệm vị trí quan trọng của Trung Nguyên.

Sự hoạt động sai lệch như vậy của một tập đoàn lớn là rất nguy hiểm, đặc biệt  khi Trung Nguyên có tầm ảnh hưởng xã hội, truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ.

Thời gian qua, tôi thấy Trung Nguyên có 2 hoạt động không đúng. Thứ nhất là loan tin bỏ hơn 5 tỷ USD để tặng sách. Tôi khẳng định bán hết cả tập đoàn cũng không đủ số tiền này. Thứ hai là hoạt động mua hàng loạt siêu xe để đi tặng sách. Đó là điều hoang tưởng, không trung thực", bà Thảo bày tỏ sự lo lắng.

Trước vấn đề ông Cư phủ nhận thông tin bổ nhiệm chức vụ như đã nói trên, bà Thảo tự tin cho rằng: "Có lẽ họ sợ nên giấu nhẹm đi. Tôi đã hành động đúng lúc khi đưa thông tin lên mạng xã hội cho công chúng biết. Rõ ràng là công luận đã chiến thắng".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên - Ảnh 5.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Trung Nguyên đang có những hoạt động sai lệch.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên - Ảnh 6.

"Anh Vũ bị kiểm soát sau 5 năm lên núi, tôi mất quyền điều hành, Trung Nguyên như nhà vắng chủ. Nhóm người có âm mưu thao túng Trung Nguyên muốn vẽ gì thì vẽ, muốn làm gì thì làm. Công ty mất kiểm soát, hàng loạt quản lý và nhân viên ở các quán cà phê bị kỷ luật.

Hơn 20 năm trước tôi đã ngồi vị trí Phó giám đốc thường trực Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, đã điều hành, phát triển công ty rất là tốt. Chính vì vậy, tôi mong muốn tòa án sớm giải quyết để tôi quay trở lại vị trí, giải quyết những vấn đề tồn đọng, giúp Trung Nguyên trở lại quỹ đạo phát triển" – Bà Thảo nói.

Ngoài số phận của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, bà Thảo còn lo lắng cho tình hình sức khỏe và tinh thần của chồng, người đã đồng cam cộng khổ cùng mình hơn 20 năm nay.

"Sau 49 ngày thiền định, anh Vũ không còn là anh Vũ nữa. Lần gần đây nhất mà tôi gặp anh Vũ là ở phiên hòa giải ly hôn tại TAND TP HCM. Lúc gặp anh tôi rất là đau lòng!

Tôi thấy anh không nhớ bất cứ việc gì trong suốt mấy chục năm chung sống và những năm gần đây. Tôi hỏi bất cứ điều gì anh ấy cũng không nhớ. Tôi rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của anh Vũ. Tôi mong mỏi cứu chữa cho anh, các con tôi cần có lại người cha như ngày xưa.

Sau tất cả, giá trị gia đình vẫn rất thiêng liêng. Tới giờ phút này, tôi khẳng định chưa bao giờ muốn rời bỏ anh Vũ", bà Diệp Thảo nghẹn ngào nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi cố đến cùng để cứu anh Vũ, cứu Trung Nguyên - Ảnh 8.

Nói về chồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không cầm được nước mắt.

Bà Thảo lý giải việc bản thân quyết định làm đơn ly hôn chỉ như một biện pháp tạm thời để ngăn chặn hành động chiếm đoạt Trung Nguyên. Vì nhờ đó, tòa án sẽ có chế độ ngăn chăn khẩn cấp tạm thời tài sản của hai vợ chồng bà.

"Nếu tôi không làm vậy thì họ đã lấy Trung Nguyên lâu rồi. Trước tiên, tôi và các con phải đưa anh Vũ đi chữa bệnh, sớm trở về với gia đình. Bản thân tôi sẽ nổ lực, cố gắng đển cùng cứu anh ấy, cứu lấy Trung Nguyên".

Bên cạnh đó, bà Thảo còn chia sẻ bản thân đang cố gắng phát triển 2 thương hiệu King coffee, Trung Nguyên International với hệ thống khoảng 1.000 cửa hàng trên 6 thành phố lớn của cả nước.

"Sứ mạng của chúng tôi là dẫn dắt cà phê Việt Nam,mở rộng xây dựng thương hiệu cà phê Việt toàn cầu. Tôi sẽ cố gắng phát triển King coffee cho xứng đáng với vị trí cần thiết trong lòng mỗi người yêu cà phê", bà Thảo thể hiện sự quyết tâm.

Theo Trí thức trẻ


cà phê Trung Nguyên

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.