- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bùng nổ dịch vụ ngân hàng bán lẻ
Dưới áp lực cạnh tranh vềcung cấp dịch vụ ngân hàng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệthông tin, 2010 được đánh giá là năm “bùng nổ” về dịch vụ ngân hàng bánlẻ, tăng cường tiếp cận với nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ vàvừa.
Dưới áp lực cạnh tranh vềcung cấp dịch vụ ngân hàng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệthông tin, 2010 được đánh giá là năm “bùng nổ” về dịch vụ ngân hàng bánlẻ, tăng cường tiếp cận với nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ vàvừa.
>>
>>
Dân sốViệt Nam theo ước tính sẽ tăng lên 88 triệu người vào năm nay, với mứcthu nhập của người dân ngày càng cao, là thị trường tiềm tăng của cácngân hàng thương mại, khi mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt đượcchú trọng.
Các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam đã bắt đầu quan tâm đẩy mạnh hiện đại hóa, ứng dụng nhữngtiến bộ của khoa học công nghệ vào khai thác thị trường bán lẻ,tăng cường tiếp cận với khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp nhỏvà vừa. Khi chuyển sang bán lẻ, các ngân hàng sẽ có thị trường lớn hơn,tiềm năng phát triển tăng lên và có khả năng phân tán rủi ro trong kinhdoanh.
Theo đánh giá từ giớichuyên gia tài chính, cạnh tranh giữa các NHTM ngày càng gay gắt, nhấtlà tại các đô thị loại 1 và loại 2, nơi tập trung khách hàng có tiềmnăng tài chính lớn và mật độ ngân hàng tăng mạnh.
Trong số các ngân hàngnước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, HSBC và Citibank là hai ngânhàng nổi tiếng toàn cầu về kinh doanh ngân hàng bán lẻ, với các chiếnlược cụ thể để phát triển kinh doanh ngân hàng bán lẻ.
Trong bối cảnh đó, khốiNHTM Việt Nam không thể ngồi yên hưởng lợi thế sân nhà như trước kia,nhiều ngân hàng xác định phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ là một bộphận quan trọng trong chiến lược phát triển của mình; bắt đầu từ sự nắmbắt các cơ hội có được từ các thị trường mới, từ việc áp dụng công nghệvà sử dụng hệ thống tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới, phương thức phânphối hiệu quả, tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng với ngân hàng.
2010 được đánh giá là năm “bùng nổ” về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, tăng cường tiếp cận với nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa |
Cùng với sự phát triểncủa thị trường dịch vụ ngân hàng, những dịch vụ tài chính thông qua cáckênh ngân hàng điện tử như: SMS Banking,Internet Banking… đang ngày càng được nhiều khách hàng sử dụng thông quacác ưu điểm nổi bật là tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như tính năngbảo mật được bảo đảm.
Hầu hết các ngân hàng saugiai đoạn đầu triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử với các dịch vụphi tài chính cơ bản như truy vấn số dư tài khoản, sao kê tài khoản,thông báo biến động số dư đều mở rộng sang các dịch vụ về tài chính nhưchuyển khoản, chuyển đổi tài khoản (từ tài khoản thanh toán sang tàikhoản tiết kiệm)…
Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank)cho biết, đơn vị này đang triển khai giai đoạn 2 dịch vụ SMS Banking vàInternet Banking với các tính năng tài chính bên cạnh các tính năng truyvấn thông thường. Sau một thời gian triển khai dịch vụ chuyển khoản quatin nhắn tại 8 chi nhánh, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)cũng đã chính thức triển khai dịch vụ này trên quy mô toàn quốc.
Theo ông Lê Việt Bắc,Trưởng Phòng dịch vụ ngân hàng điện tử (VietinBank): Việc ứng dụng côngnghệ thông tin để cho ra đời các sản phẩm mới là mục tiêu của hầu hếtcác ngân hàng hiện nay. Với VietinBank, dự kiến trong năm 2010, ngoàisản phẩm SMS-CK, ngân hàng sẽ cho ra đời thêm nhiều sản phẩm mới chophép khách hàng sử dụng các giao dịch tài chính qua mạng Internet vàđiện thoại di động.
Ông Hoàng Trung Dũng,Quyền giám đốc khách hàng doanh nghiệp củaNgân hàng Hàng Hải đánh giá: “Năm 2010 mới chỉbắt đầu với rất nhiều cơ hội và khó khăn cần phải vượt qua. Chúngtôi sẽ tăng trưởng nhờ chất lượng dịch vu ngân hàng, mở rộng thị phầnthông qua các sản phẩm dịch vụ tiện ích”.
Còntheo ông Nguyễn Hùng Mạnh, Tổng giám đốc Ngân hàng An Bình: An Bình sẽtăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là công nghệ thông tin đi theođịnh hướng phát triển ngân hàng bán lẻ; mở rộng hợp tác với các đối tácđể đưa sản phẩm tiện ích đến nhiều người hơn nữa…
Thậtra, dịch vụ ngân hàng hiện đại đã được một số ngân hàng lớn trong nướcsử dụng cách đây khá lâu, nhưng với sự “lấn sân” của khối ngân hàngngoại, dịch vụ này mới được chú trọng.
“Đây là một xu hướng tất yếu mà bất kỳ một ngân hàng hiện đại nào cũngphải đáp ứng cho khách hàng. Việc triển khai các dịch vụ ứng dụng côngnghệ thông tin không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn mang lạilợi ích không nhỏ cho ngân hàng, cũng như phù hợp với chủ trương chungcủa Chính phủ về giảm thanh toán bằng tiền mặt trong nền kinh tế”, ôngLê Việt Bắcnói.
Theo An Hạ
-
Mua sắm8 giờ trướcThoạt nhìn, loại quả này giống quả mít non nhưng lại không có hạt, thịt dày, có thể chế biến được nhiều món ngon khiến nhiều người tò mò mua về ăn thử.
-
Mua sắm13 giờ trướcQuyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.
-
Mua sắm16 giờ trước“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.
-
Mua sắm17 giờ trướcGiá vàng hôm nay 19/4/2024 trên thị trường thế giới tăng dữ dội, vượt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng SJC trong nước đi ngược chiều, lại giảm 300.000 đồng, mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm20 giờ trướcĐể ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm2 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm2 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căng như dây đàn vì vừa cao kỷ lục vừa khan hiếm, cộng với việc chốt kỳ nghỉ 5 ngày muộn hơn mọi năm khiến các công ty lữ hành đang phải vật lộn.