Cầm trái cây nhập khẩu là phải xem ngay những con số này rồi hãy quyết định mua

Bạn hãy tập cho mình thói quen xem những con số dán trên trái cây ngoại nhập mỗi khi mua nhé.

Sau khi xem xong bài viết này, bạn hãy tập cho mình thói quen xem những con số dán trên trái cây ngoại nhập mỗi khi mua nhé.

Khi mua sắm trái cây nhập khẩu ở siêu thị, bên cạnh chất lượng, độ tươi ngon, chúng ta ai cũng quan tâm đến giá cả. Tuy nhiên, giờ đây, bên cạnh bảng giá của từng loại trái cây nhập khẩu, còn một yếu tố khác cũng quan trọng không kém mà bạn không nên bỏ qua. Đó chính là mảnh giấy bé xíu có in 4 hoặc 5 số trên đấy. Những con số này không hề vô nghĩa mà trái lại, là một con số bạn cần phải quan tâm đặc biệt nếu muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Những con số đó được gọi là PLU (Price Look Up), là những con số gồm 4 hay 5 chữ số đó còn giúp bạn hiểu được rằng loại trái cây bạn mua đã được trồng như thế nào. Bằng cách đọc mã PLU, bạn có thể biết được trái cây bạn đang cầm trên tay có phải là thực phẩm biến đổi gen hay không, được trồng hữu cơ hay có sử dụng hóa chất bảo quản, chiếu xạ…

Mã số PLU gồm 4 chữ số, bắt đầu bằng 3 hoặc 4

Cầm trái cây nhập khẩu là phải xem ngay những con số này rồi hãy quyết định mua-1
(Ảnh: Internet)

4 chữ số PLU cho thấy sản phẩm được gieo trồng một cách tự nhiên, hay theo truyền thống và có sử dụng thuốc trừ sâu. Vì thế, khi dùng nên ngâm, rửa kĩ nhiều lần dưới vòi nước trước khi ăn và nên bỏ vỏ. Ví dụ: táo Fuji được trồng tự nhiên, có dùng hóa chất trong quá trình sản xuất được dán mã PLU 4129.

Mã số PLU gồm 5 chữ số, bắt đầu bằng số 8

Cầm trái cây nhập khẩu là phải xem ngay những con số này rồi hãy quyết định mua-2
(Ảnh: Internet)

Theo Tiến sĩ Lipman - nhà sáng lập đồng thời là giám đốc trung tâm sức khỏe Eleven Eleven Wellness, New York - cho biết: "Mã số gồm 5 chữ số và bắt đầu bằng 8 cho bạn biết sản phẩm bạn đang cầm trên tay là sản phẩm biến đổi gen (GMO - Genetically Modified Organism). Một quả chuối bình thường sẽ có mã số 4011 nhưng nếu là thực phẩm biến đổi gen, nó sẽ có số 84011".

Tuy nhiên, hiện nay, trên website chính thức của PLU, mã số bắt đầu bằng số 8 không còn được sử dụng cho sản phẩm biến đổi gen nữa nhưng vẫn chưa xác định được, nó sẽ dùng cho sản phẩm nào.

Hiện nay, trên thế giới vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh tác hại của thực phẩm biến đổi gen đến sức khỏe của người tiêu dùng. Có nghiên cứu cho rằng loại thực phẩm này không tốt cho sức khỏe cũng có nghiên cứu cho rằng loại thực phẩm này chẳng hề gây hại gì cả.

Mã số PLU gồm 5 chữ số, bắt đầu bằng số 9

Cầm trái cây nhập khẩu là phải xem ngay những con số này rồi hãy quyết định mua-3
(Ảnh: Internet)

Nếu PLU là dãy số gồm 5 chữ số và bắt đầu bằng 9, đây là sản phẩm được gieo trồng tự nhiên, không bị biến đổi gen, cũng không có chất hóa học. Ví dụ, táo Fuji khi được gieo trồng tự nhiên, không biến đổi gen, không dùng chất hóa học sẽ có số PLU là 94129.

Theo Helino


hoa quả nhập khẩu

siêu thị

người tiêu dùng

trái cây nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.