Chuyện ô tô Vinfast sôi nổi quanh cốc trà đá

Sau nửa tháng công bố các mẫu concept của Vinfast và thời gian bình chọn mẫu xe yêu thích cũng đã hết nhưng chủ đề về ô tô thương hiệu Việt này vẫn được bàn luận sôi nổi ở cả các quán trà đá.

Sau nửa tháng công bố các mẫu concept của Vinfast và thời gian bình chọn mẫu xe yêu thích cũng đã hết nhưng chủ đề về ô tô thương hiệu Việt này vẫn được bàn luận sôi nổi ở cả các quán trà đá.

Những cảm xúc hoàn toàn khác biệt


Tại Hải Phòng, nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast, người dân nơi đây tỏ rõ sự hào hứng và phấn khích. Dù rằng thành phố Cảng từng thu hút được những dự án tỷ đô từ những thương hiệu khổng lồ, sở hữu những khu công nghiệp hiện đại, quy mô, nhưng Vinfast vẫn mang tới cho người dân Hải Phòng những cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Lần đầu tiên, tại Hải Phòng, một nhà máy sản xuất ô tô hoàn toàn thuộc về người Việt đã được ra đời.


Trên bờ hồ Tam Bạc tấp nập người đi dạo buổi chiều, không khó để nghe thấy những cuộc chuyện trò đầy hào hứng xoay quanh dự án ô tô Vinfast. Bác Nguyễn Quang Trung, thượng tá quân đội về hưu vui vẻ chia sẻ: "Cảm giác chung của mọi người Hải Phòng theo tôi nghĩ là vui vẻ, tự hào và tin tưởng. Một phần vì thành phố được nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn để làm nơi xây dựng dự án, phần khác là vì uy tín của thương hiệu Vingroup”.

Trong khi đó, dù từng sở hữu nhiều chiếc ô tô nhập khẩu “tiền tỷ”, Đặng Thanh Huyền - bà chủ trẻ sành điệu của chuỗi cafe No.1986 tại Hải Phòng cũng bơt chút thời gian ngồi vỉa hè tán gẫu  với bạn mình.


"Cảm giác đầu tiên của em là vui, phấn khích và cả tự hào nữa. Em cũng chưa biết mình sẽ cảm thấy ra sao khi tận mắt nhìn thấy chiếc xe ô tô Việt đầu tiên lăn bánh, nhưng chắc chắn em sẽ khoe với cả thế giới tin vui ấy! Em cũng cho rằng xe của Việt Nam sẽ có giá thành hợp lý hơn xe nhập và đó cũng là yếu tố quan trọng khiến người mua cân nhắc".

Còn Hoàng Chí Trung, nhân viên của một tập đoàn viễn thông đang làm việc tại Cát Hải - nơi dự án ô tô Vinfast đang được triển khai cho biết: "Đi tới đâu cũng có thể nghe thấy người ta nói chuyện về tiềm năng phát triển, cơ hội làm ăn ở mảnh đất này. Các loại hình dịch vụ trước đây chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè nay vẫn rất nhộn nhịp. Dự án Vinfast đang khiến Cát Hải sắp trở thành một điểm nóng về kinh doanh, làm ăn của Hải Phòng".

Hi vọng vể khoảnh khắc xe Việt lăn bánh

Còn ở một nơi cách Hải Phòng tới hơn 100km, Vinfast cũng là một trong những chủ để “hot” nhất tuần qua ở quán trà đá gần toà nhà Keangnam (Nam Từ Liêm) của chị Hậu.

“Người ta bàn đủ cả từ ông cán bộ mất 300 triều đồng cô thủ khoa chờ biên chế anh phóng viên hy sinh ở vùn lũ Yên Bái đến xe ô tô thương hiệu Việt. Chẳng biết xe thế nào mà không chỉ mấy anh thanh niên thích xe cộ, đến cả các chị con gái cũng hào hứng với sản phẩm này”, chị Hậu chia sẻ.

Anh Thái Dương, khách quen của chị Hậu vào mỗi buổi chiều, lái xe cho một vị giám đốc người Hàn Quốc đang làm việc ở Hà Nội, đánh giá rất cao các mẫu xe của Vinfast mới tung ra về thẩm mỹ.

Rít một hơi dài thuốc lào, anh Dương nói: “Mấy chiếc sedan của Vinfast đẹp không thua kém gì con BMW tôi đang lái. Tôi rất thích chiếc màu vàng của hãng Italdesign, tổng thể mượt mà, phom cứng cáp, trông rất sang trọng. Tôi có khoe với ông chủ người Hàn, ông khá ngạc nhiên nếu Việt Nam sản xuất được ô tô đẹp như vậy”.

Ngồi cùng anh Dương, anh Nguyễn Nam, tài xế hãng taxi Mỹ Đình vừa trả tiền cho cốc trà đá vừa cho biết, nhìn mẫu xe của Vinfast, anh đang nung nấu ý định mua xe để chạy hợp đồng, phân khúc dành cho khách hàng sang trọng.

“Với ngoại hình như hiện tại, đi cùng mức giá hợp lý với túi tiền người Việt và chất lượng bền như xe châu Âu, tôi sẵn sàng mua về để chạy Uber Black”, anh nói.

Còn anh Nguyễn Trung Hiếu (40 tuổi), nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi quán chị Hậu tán dóc với đồng nghiệp vào mỗi buổi nghỉ trưa cho biết, khi xem các mẫu thiết xe Vinfast, anh đã bàn với vợ tạm hoãn kế hoạch mua xe vào cuối năm nay của gia đình để chờ xe Vinfast ra đời.

 “Nhu cầu của tôi cần một chiếc xe lịch lãm nhưng cũng phải tiện ích cho gia đình 5 người,và mẫu SUV của Vinfast đã hoàn toàn chinh phục được tôi. Dáng khoẻ, phong cứng cáp, logo cách điệu rất đẹp, hài hoà, sang trọng không thua kém các mẫu xe của Đức”, anh Hiếu cho biết.

Điểm chung của những người đang bàn luận về các mẫu xe Vinfast là trong họ đều đang được nhen lên một niềm tin, một hy vọng rằng một ngày không xa, những chiếc xe Việt đầu tiên sẽ lăn bánh trên đường và họ sẽ là những người chứng kiến khoảnh khắc lịch sử đó.

Niềm tin của họ càng có cơ sở khi những tin tức mới về Vinfast liên lục phủ sóng trên các kênh truyền thông khi chỉ trong vòng 30 ngày sau khi khởi công nhà máy tại Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng), Vinfast đã tuyển mộ một loạt nhân sự “đẳng cấp” như ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam hay ông Jim DeLuca, cựu Phó Chủ tịch General Motors; công bố 20 mẫu thiết kế xe để người dân bình chọn...

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.