- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cô gái biến blog làm đẹp cá nhân thành đế chế tỷ USD vượt mặt công ty mỹ phẩm nổi tiếng của nữ tỷ phú Kylie Jenner
Đây là một thành công không hề nhỏ với một startup mới thành lập được 5 năm như Glossier
Đây là một thành công không hề nhỏ với một startup mới thành lập được 5 năm như Glossier.
Ngày 19/3 vừa qua, thương hiệu làm đẹp đình đám Glossier cho biết họ đã huy động được 100 triệu USD trong vòng tài trợ series D và được định giá lên tới 1,2 tỷ USD theo báo cáo của Wall Street Journal. Nhiều người nhận xét đây là một thành công không tệ đối với startup 5 năm tuổi xuất thân từ một blog làm đẹp.
Hành trình của Emily Weiss bắt đầu từ năm 2010 khi cô ra mắt blog Into The Gloss. Ở thời điểm đó, cô đang làm trợ lý thời trang tại Vogue. Trước đó, năm 15 tuổi, cô đã là thực tập sinh tại tập đoàn thời trang Ralph Lauren.
Chia sẻ về thời gian thực tập, Weiss cho biết: "Bạn phải chứng tỏ rằng mình có giá trị. Bạn phải luôn tôn trọng người khác và sẵn sàng làm mọi việc. Tôi rất yêu thích công việc của mình".
Từ kinh nghiệm có được, Weiss đã phát triển sự nghiệp và từng đóng vai chính trong serie thực tế "The Hills" của MTV trong khi đang làm việc tại Teen Vogue. Việc thường xuyên tiếp xúc với các xu hướng thời trang mới đã giúp Weiss hình thành phong cách riêng và cô đã ra mắt blog làm đẹp của riêng mình.
Chân dung Emily Weiss, người sáng lập thương hiệu Glossier.
Sau này, blog của Weiss đã trở thành bàn đạp cho Glossier, thương hiệu làm đẹp đạt trạng thái startup kỳ lân của cô. Ban đầu, cô có kế hoạch ra mắt Glossier chỉ với bốn sản phẩm và cần 1 triệu USD để làm điều đó. Và cô đã bị 11 trong số 12 công ty đầu tư mạo hiểm từ chối. Cuối cùng, cô cũng nhận được một khoản tiền từ nhà đầu tư Kristen Green vào năm 2014 để bắt đầu xây dựng doanh nghiệp.
Đến nay, Glossier đã huy động được hơn 190 triệu USD và theo công ty dữ liệu PitchBook, định giá 1,2 tỷ USD của startup này là hoàn toàn chính xác. Ngày 19/3, công ty của Weiss cho biết họ đã tăng hơn gấp đôi doanh thu trong năm 2018, vượt qua mức 100 triệu USD và có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới.
Theo CB Insights, tính đến tháng 1 năm nay, có hơn 300 công ty kỳ lân (hoặc công ty tư nhân được định giá hơn 1 tỷ USD) trên toàn thế giới bao gồm một số ngôi sao của Thung lũng Silicon như Uber, Lyft và Airbnb.
Theo nhà phân tích Alison Gaither, việc một startup trong lĩnh vực làm đẹp đạt trạng thái kỳ lân tuy không quá hiếm nhưng cũng không có nhiều công ty có thể làm được điều đó. Công ty mỹ phẩm của nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất mọi thời đại Kylie Jenner – Kylie Cosmetics hiện có giá trị khoảng 900 triệu USD theo định giá của Forbes.
Thiết kế đơn giản, mô hình bán hàng trực tiếp cùng lời hứa "sản phẩm của chúng tôi sẽ không biến bạn thành một người khác hay thay đổi thói quen của bạn", Glossier đã gây ấn tượng mạnh với giới trẻ. Sản phẩm của hãng có giá cả phải chăng và thậm chí còn được những ngôi sao hạng A như Beyonce sử dụng.
Sản phẩm của Glossier có thiết kế đơn giản và giá cả phải chăng.
Thành công ấn tượng của Glossier phần lớn nhờ chiến lược tiếp thị trực tiếp. Hãng chỉ có hai cửa hàng bán lẻ truyền thống và từ chối bán sản phẩm tại các nhà bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng như Sephora hay Ulta Beauty.
Thay vào đó, họ tiếp thị mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da của mình thông qua trang Instagram có gần 2 triệu người theo dõi. Hơn nữa, blog làm đẹp Into The Gloss vẫn có sức hút rất lớn với các tín đồ thích làm đẹp. Về việc IPO, Weiss cho biết công ty của cô "đang ở vị trí có thể thực hiện điều đó" nhưng không cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Mua sắm2 giờ trướcThoạt nhìn, loại quả này giống quả mít non nhưng lại không có hạt, thịt dày, có thể chế biến được nhiều món ngon khiến nhiều người tò mò mua về ăn thử.
-
Mua sắm7 giờ trướcQuyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người.
-
Mua sắm11 giờ trước“Cách đây 2 năm, đã có người đến trả giá gần 6 tỷ đồng mua con bò này để đưa vào khu du lịch phục vụ khách thăm quan nhưng tôi không bán”.
-
Mua sắm11 giờ trướcGiá vàng hôm nay 19/4/2024 trên thị trường thế giới tăng dữ dội, vượt 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng SJC trong nước đi ngược chiều, lại giảm 300.000 đồng, mất mốc 84 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm14 giờ trướcĐể ứng phó với những tình huống mất điện trong mùa nắng nóng sắp tới, người dân Hà Nội chủ động tìm mua quạt tích điện sớm khiến thị trường đồ điện này đã sôi động trở lại dù chỉ mới chớm hè.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được vấn đề cung - cầu trong ngắn hạn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá cà phê vẫn tăng không ngừng nghỉ, lên đỉnh cao lịch sử khi cả thế giới phụ thuộc vào nguồn cung từ Việt Nam. Nhờ đó, nông dân trúng đậm, có hộ thu tiền tỷ, tậu ngay ô tô mới.
-
Mua sắm2 ngày trướcTừ 15h hôm nay 17/4, giá xăng E5 RON92 tăng 378 đồng/lít, xăng RON95 tăng 416 đồng/lít, trong khi đó giá các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo nhiều thương lái, giá nho Ninh Thuận năm nay nói chung giảm sâu, lên đến 30% so với năm ngoái.
-
Mua sắm2 ngày trướcChu Thanh Huyền bỏ ra hơn 500 nghìn để mua một hộp gồm 6 trái lạ này về thưởng thức. Thế nhưng mùi vị lại khiến cô khá thất vọng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá USD tại các ngân hàng đã tăng hơn 1.000 đồng kể từ đầu năm, tương đương tăng 4,2 - 4,3%.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo Tổng cục Thống kê, nhóm hộ giàu nhất (gồm 20% dân số giàu nhất) có thu nhập bình quân đạt 10,23 triệu đồng/người/tháng năm 2022, cao gấp 7,6 lần so với nhóm hộ nghèo nhất.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 17/4/2024 trên thế giới vẫn trên đà tăng mạnh trong bối cảnh giá kim loại quý đang ở vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng SJC trong nước vẫn chờ tin đấu thầu vàng nên chỉ tăng nhẹ, lên 83,8 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căng như dây đàn vì vừa cao kỷ lục vừa khan hiếm, cộng với việc chốt kỳ nghỉ 5 ngày muộn hơn mọi năm khiến các công ty lữ hành đang phải vật lộn.