Cốm sữa non Smart: Bị thu hồi vẫn khuyến mại đẩy hàng

Vẫn bán với giá khuyến mại

Mặc dù Bộ Y tế đã có công văn yêu cầucông ty Biofocus dừng kinh doanh 3 lô sản phẩm cốm sữa non SmartColostrum, Smart Plus1 và Smart for Mama nhưng trên thị trường Hà Nội,các sản phẩm này vẫn được bán công khai.

Vẫn bán với giá khuyến mại

Cốm sữa non Smart: Bị thu hồi vẫn khuyến mại đẩy hàng
Trong cửa hàng này, cốm sữa non Smart Colostrum và Smart Plus 1 vẫn được bày bán công khai.

Theo Cục An toàn vệ sinhthực phẩm (ATVSTP) Bộ Y tế, 3 loại sản phẩm cốm sữa non Smart Colostrum,Smart Plus1 và Smart for Mama không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩmtheo như công bố. Vì vậy,Cục yêu cầu Công tyCông ty cổ phần DượcCông nghệ sinh học Biofocus có trụ sở tại 54 Tây Hồ, Hà Nội, công tykinh doanh sản phẩm này đến ngày 31/12/2011 phải thu hồi hết sản3 lô sữa non Smart nói trên và báo cáo với Cục an toàn vệ sinh thực phẩmvề số lượng đã được thu hồi và biện pháp tiêu huỷ.

Tuy nhiên, trên thực tế thì một làn sóng ngầm chạy đua bán sản phẩm vẫn đangdiễn ra ở các đại lý, cửa hàng tại TP. HCM và Hà Nội.

Qua tìm hiểu của PV VTC News, trên thị trường, nhiều cửa hàng, công ty vẫntiếp tục bán cốm sữa non Smart Colostrum dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi,Smart Plus 1 cho trẻ 1 – 3 tuỏi, và Smart for Mama dành cho bà bầu.

Một người tên Loan ở Nguyễn Xiển, TP.HCM hiện đang rao bán sản phẩm SmartPlus 1 với giá 176 ngàn đồng/hộp. Chị Quy cho biết, chị là nhà phân phối sảnphẩm của công ty Biofocus tại TP.HCM, hiện chị còn nhiều sản phẩm để bán.

Còn anh Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội) tự nhận là giám sát bán hàng cốm sữa nonSmart của Biofocus cũng đang chào bán 3 loại sản phẩm Smart Plus 1, SmartColostrum và Smart for Mama với giá 7,04 triệu đồng/thùng 40 hộp. Khách hàngmua 1 thùng được tặng 4 hộp.

Anh Tuấn nói: Nếu mua lẻ theo giá công ty niêm yết là 176 ngàn đồng/hộp, nếumua của anh ta thì có giá 160 ngàn đồng/hộp.

Tại cửa hàng bán đồ sơ sinh, sữa trên phố Thái Thịnh, Hà Nội trên kệ hàng,bên cạnh những sữa non của Good Health, cốm sữa non của G&P thì cốm sữa nonSmart Plus 1 và Smart Colostrum vẫn được bày bán. Cả 2 loại này được bán vớivới giá 170 ngàn đồng/hộp.

Theo  người bán hàng ở đây, cốm sữa non có thể hòa vào sữa bột công thức chotrẻ uống để bổ sung vi chất dinh dưỡng. Dù không thay thế sữa mẹ hoàn toàntuy nhiên, có thể thay thế sữa mẹ khi mẹ đi vắng.

Khi được hỏi chi tiết về việc đang thu hồi dòng sản phẩm này, người bán hànghết sức ú ớ hoặc cố tình như không biết.  Người bán hàng ở đây cho biết: Vẫncó nhiều người hỏi, mua một lần thì  họ lại đến mua tiếp.

Cửa hàng bán tại Giang Văn Minh cũng bán cốm sữa non Smart với giá bán 160ngàn/hộp. Chị bán hàng tên Thúy nói: “Vẫn còn nhiều hàng lắm. Sản phẩm múavề hòa với nước để dùng”. 

Một công ty cổ phần tại Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội cũngđang bán sản phẩm này với giá khuyến mại.

Cụ thể, mỗi hộp dù là loại khác nhau của cốm sữa non Smart đều có giá  152ngàn/hộp. Nếu trên đường tiện sẽ giao hàng, công ty sẽ giao tận nơi, xa thìthêm chi phí 15 ngàn – 25 ngàn đồng.

Anh Hoàng, bán hàng tại công ty này cho biết: Công ty đang có chương trìnhkhuyến mại mới giảm như vậy. Một hộp có  4 túi, mỗi túi có 6 gói, gói 3gram. Một ngày dùng 3 – 5 gói. Pha với nước hoặc sữa. Bổ sung dinh dưỡng.Anh Hoàng cho biết: Uống cốm sữa non này có mùi dễ chịu hơn sữa bột khác nênnhiều người không uống được sữa bột thì uống cốm này. Tại đây, nếu mua 10sản phầm có thể giảm còn 150 ngàn/hộp.

Uống cốm sữa non Smart, con bị thừa vitamin B2

Cốm sữa non Smart: Bị thu hồi vẫn khuyến mại đẩy hàng
Các quảng cáo về cốm sữa non đánh đồng tác dụng sữa non của bò trong sản phẩm với sữa non của các bà mẹ có sau khi sinh. (Ảnh: Internet)

Theo như quảng cáo, cốmsữa non Smart Plus 1 giúp bổ sung chất kháng thể từ sữa non giúp tăngcường khả năng miễn dịch, cho bé khỏe mạnh hơn. Bổ sung Beta - Glucangiúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên, tăng cường hoạt động của các đạithực bào và kích thích tăng chất hoạt hoá tế bào miễn dịch. Đặc biệtBeta-Glucan phòng nhiễm trùng do vi khuẩn, virut...Với hàm lượng cao DHAgiúp phát triển trí não và các tế bào võng mạc mắt giúp bé mắt sáng hơnvà bé thông minh hơn.

Cốm sữa non này còn bổ sung lysin, taurin và hệ vi sinh probiotics giúp cânbằng hệ vi sinh đường ruột, cho bé hệ tiêu hóa khỏe mạnh hấp thu dinh dưỡngtốt hơn và khắc phục tính biếng ăn ở trẻ. Bổ sung hàm lượng cao canxi,magiê, photpho cho bé phát triển chiều cao vượt trội, bổ sung đầy đủ khoángchất, các vitamin B1, B2, B5, B6, acid folic và 22 loại axit amin cùng cácnguyên tố vi lượng giúp cho bé phát triển.

Cốm sữa non Smart Plus 1 đặc biệt cần thiết cho những em bé khi sinh rakhông được bú sữa non của mẹ, những em bé còi xương, suy dinh dưỡng, bé mớiốm dậy, không được khỏe và những bé biếng ăn.

Cụ thể trên cốm sữa non Smart Plus 1 ghi thành phần gồm: Sữa non(Colostrum)220mg, Beta; Glucan 20mg, Premium Protein .40mg, Taurin 25mg,L-Lysin monohydrochloride 40mg, DHA 55mg, VitaminB1 0,4mg, VitaminB2 0,4mg,các acid amin, các nguyên tố vi lượng, glucose, hương sữa vừa đủ 3gr…

Tại cửa hàng Kids Plaza (20 Thái Thịnh, Hà Nội), khách hàng tấp nập ra vàochọn mua sữa xách tay, thực phẩm chức năng bổ sung cho trẻ.

Chị Hà đi cùng một người bạn đến chọn mua sữa xách tay cho con chị trên 1tuổi. Khi thấy có người hỏi mua cốm sữa non Smart Plus 1 dành cho trẻ từ 1 –3 tuổi, chị Hà nói ngay: Lúc con tôi được khoảng 6 tháng, tôi có cho conuống cốm sữa non Smart, tuy nhiên nước tiểu của cháu rất vàng. Đi xétnghiệm, bác sĩ bảo do cháu thừa vitamin B2 sau đó, tôi dừng cho uống cốmnày. Lúc đó, tôi chỉ cho con uống 1 gói/ngày.

Nhiều quảng cáo loại cốm sữa non Smart đã đánh đồng cốm sữa non này với sữanon của bà mẹ vừa sinh con.

“Trong 48 tiếng đầu tiên khi bé chào đời, sữanon của mẹ được tiết ra sẽ truyền sang cho bé ngoài các dưỡng chất sinhtrưởng là cả một hệ miễn dịch, giúp bé phát triển và chống chọi với các ảnhhưởng xấu củ môi trường vào cơ thể bé. Sữa non Smart gồm những thành phầnColostrum: Là loại sữa non có tính chất đặc biệt quan trọng đối với các trẻtừ khi chào đời đến 12 tháng tuổi.

Colostrum nổi bật với các tính chất cung cấp một lượng lớn các kháng thể tựnhiên, đặc biệt IgG có tác dụng bảo vệ tiêu hóa và phân hủy các tác nhân gâybệnh cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho bé, giúp bé tăng cường thể lực,phát triển khỏe mạnh. Sữa non của bò có công dụng tương tự như sữa non củaphụ nữ mang thai”.

Tuy nhiên, theo PGS – TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó viện dinh dưỡng Quốc gia,cần phải phân biệt rõ sữa non của bà mẹ khác với sữa non của bò nên khôngthể đánh đồng tác dụng của chúng.

Sữa non của mẹ xuất hiện trong vòng 3 – 7 ngày sau đẻ. Giàu yếu tố miễndịch, giàu  chất béo một số vi chất như vitamin A, các thành phần vềnucleotit. Cần phải khuyến khích các bà mẹ cho con bú sữa mẹ trong nhữngngày đầu chất miễn dịch từ mẹ truyền sang con. Bú sớm ngay 1 giờ đầu sausinh, sẽ rất tốt cho con.

Còn trên thị trường, có cốm sữa non hay sữa non là sản phẩm sữa non của bò.Mà loại sữa non này không thể thay thế sữa non của mẹ. Các thành phần dinhdưỡng, kháng thể trong sữa non của bà  mẹ khác  so với sữa non của bò.  Vìcơ chế kháng bệnh trên người khác với trên bò. Tất nhiên, cốm sữa non cũngcó những vi chất bổ sung vitamin.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.