Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá

Tiệc cưới xa hoa, mỗi suất ăn lên tới cả triệu bạc là điều không phải ai cũng từng được tham dự.

Tiệc cưới xa hoa, mỗi suất ăn lên tới cả triệu bạc là điều không phải ai cũng từng được tham dự. Những tiệc cưới đó ít xuất hiện nên ngay cả khi có nhu cầu đặt, anh N.H.Đ (Gia Lâm, Hà Nội) cũng phải gọi tới rất nhiều nhà hàng sang trọng mới có nơi nhận.

Lúc đầu định đặt tiệc tại khách sạn 5 sao, nhưng do cưới gấp lại trùng vào đợt cao điểm nên anh Đ. đành liên lạc với một số nhà hàng sang trọng khác. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng có tiếng cũng không dám nhận số vì không gian không cho phép, có nơi mới nghe qua đã từ chối luôn.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-1

Đám cưới sang chảnh, view nhìn ra sông Hồng

Loay hoay mãi, anh Đ. mới tìm được một nhà hàng ưng ý vừa có không gian nhìn ra sông Hồng vừa đáp ứng được yêu cầu về thực đơn tiệc cưới. Anh Đ. cho biết: “Tôi đã liên hệ trước với nhà hàng qua điện thoại và ngỏ ý muốn đặt một tiệc cưới VIP. Lúc đầu, nhà hàng còn khá dè dặt vì cũng chưa từng tổ chức đám cưới có suất ăn lên tới 3 triệu đồng/người như vậy.”

“Ngay cả các nhà hàng 5 sao cũng không phải lúc nào cũng có những đám cưới như vậy. Vì khi tôi liên lạc với nhân viên của một số khách sạn thì họ chưa thể đưa ra thực đơn ngay được mà phải trao đổi lại với cấp cao hơn”, anh Đ. nói.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-2

Một menu tiệc cưới tôm hùm, vi cá

Chị Vân, chủ nhà hàng chuyên hải sản nhận đám cưới VIP này cho biết: “Những đám cưới trước đây tôi làm cũng chỉ 5 - 6 triệu đồng/mâm, khi khách gọi tới thực sự cũng khá bối rối khi chọn thực đơn. Việc xây dựng thực đơn cho 1 mâm 6 người không tính đồ uống lên tới 18 triệu đồng cũng là việc xưa nay chưa từng làm.”

“Những món như tôm hùm, hải sâm, bào ngư, cá song biển đều được ưu tiên. Vì nếu không dùng những món ngon như vậy thì khó lòng mà kéo được giá trị lên cao như vậy”, chị Vân cho biết thêm.

Vì muốn hoành tráng, nên các món anh Đ. đặt không chỉ tươi ngon mà cách chế biến cùng với nguyên liệu đi kèm cũng phải phong cách, sang trọng. Chị Vân có đề nghị mỗi mâm 1 con tôm hùm nhỏ 1,3 kg vì sợ không bắt đủ 50 con 1,6 kg, nhưng anh Đ. từ chối và muốn loại to nhất.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-3

Tôm hùm bày theo kiểu ăn gỏi

Gọi là nhỏ, nhưng đơn giá thời điểm đó của tôm hùm loại 1,3 kg cũng đang là 2.950.000 đồng/kg. Nếu bắt tôm hùm 1,6 - 1,7 kg thì giá chắc chắn sẽ còn cao hơn nữa.

Anh Đ. muốn đặt thêm cua lột sốt trứng muối và cá tầm nướng sốt vi cá cho giống thực đơn của một đám cưới nổi tiếng gần đây, nhưng chị Vân đã khuyên khách: “Cua lột không ngon vì đa phần là hàng đông lạnh, không tươi ngon và sang trọng.”

“Tương tự, cá tầm nuôi hoặc cá nhập về từ Trung Quốc cũng không ngon. Còn nếu bắt đủ 50 con cá tầm tự nhiên cho đám cưới thì sợ không đủ hàng để phục vụ”, chủ nhà hàng này khẳng định.

Bàn xong món chính, chủ bữa tiệc mới quay lại các món khai vị. Trong các loại súp cao cấp thì súp vi cá với bào ngư vẫn là đắt nhất, một số nhà hàng để đơn giá lên tới 890.000 đồng/bát. Tuy nhiên, do nguồn nhập vi cá và độ tươi ngon không chắc chắn nên anh Đ. đã đặt súp hải sâm thịt cua. Nếu chỉ tính riêng súp hải sâm thì giá cũng đã khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bát, nếu thêm thịt cua loại 1 thì giá có thể gấp đôi.

Yêu cầu tỉ mỉ của tiệc cưới tới mức, hoa quả để làm salad cũng phải hoàn toàn là hoa quả nhập và là các loại dâu tây, nho, táo, lê, dưa ngon nhất. Chủ nhà hàng tạm tính thôi, đĩa salad ngũ quả cũng đã 800.000 đồng.

Thực đơn thiên về hải sản nên sau tôm hùm anh Đ. yêu cầu có thêm bào ngư. Vốn dĩ bào ngư thường ăn kiểu gỏi sống nhưng do đám cưới cần đảm bảo nên sẽ chế biến thành món xào có giá khoảng 2,5 triệu đồng/đĩa.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-4

Bào ngư từ xưa tới nay đã là xa xỉ phẩm

Tôm hùm, bào ngư, hải sâm rồi đến cá song biển. Để tăng độ “sang chảnh”, chủ tiệc còn yêu cầu nhà hàng phải hấp với rượu Hennessy hoặc tương đương. Như vậy, với đơn giá 700.000 đồng/kg, mỗi con khoảng 1,5 kg thì riêng tiền cá song biển đã là 1,1 triệu đồng.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-5

Cá song biển

Tạm tính theo đơn giá của hôm đặt tiệc, thực đơn này đã có giá cần 14 triệu đồng. Nhưng đó mới là chi phí cho phần đồ ăn chưa tính đồ uống. Mỗi mâm sẽ được bố trí 1 chai vang Pháp hoặc 1 chai rượu mạnh thì giá cũng sẽ thêm khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/mâm.

Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá-6

Menu tạm tính cho 7 món đã gần 14 triệu đồng/mâm

Ngoài những chi phí trên, phía nhà hàng còn thu thêm tiền phục vụ theo từng bàn. Không những vậy, riêng chi phí trang trí cho đám cưới này cũng không thể dưới 30 triệu đồng.

Cộng với chi phí tạm tính, 50 mâm tiệc cưới này cũng đã lên tới hơn 700 triệu đồng. Thế nhưng hiện nay, những đám cưới như này không thiếu, người đi ăn tiệc về chụp lại thậm chí còn xa xỉ và lượng mâm cỗ còn gấp cả chục lần. Có những cỗ cưới thậm chí toàn dùng hải sản nhập ngoại cao cấp: Cua alaska, hàu Canada, bề bề loại lớn...mà giá của mỗi loại đều lên tới hàng triệu đồng/kg.

Chủ một nhà hàng hải sản có tiếng ở Hà Nội cho biết, mới đây, nhà hàng của anh được đặt làm cỗ cưới 100 mâm cho 2 gia đình thuộc diện "đại gia" nhất, nhì 2 tỉnh miền núi phía Bắc mà mỗi suất đặt ăn là 3 triệu đồng/suất.

Lần giở cho xem các bức ảnh về chuẩn bị đồ ăn cho đám cưới đó, cảnh chụp người làm cân từng sọt tôm hùm loại lớn, anh nói: "Nói chung, những đám cưới VIP thế này, tiền với họ không là vấn đề. Mình làm sao có hàng tươi, chất, làm sao không ai có thể chê vào đâu được nữa thì thôi. Khách mời của họ toàn khách VIP, doanh nghiệp mà tiền mừng bét nhất cũng 5-10 triệu đồng hoặc toàn tiền đô (USD) thì khỏi phải nói đi. Cứ cái gì đắt nhất, ngon nhất là làm cho họ thôi".

Theo Dân trí


đại gia

đám cưới

thực đơn

tiệc cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.