Doanh nghiệp mệt mỏi vì hàng giả

“Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật.

“Hàng giả bắt chước kiểu dáng, mẫu mã rất nhanh với thủ đoạn tinh vi và rất khó phân biệt với hàng thật. Với giá bán rẻ hơn, họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Trong khi đó, các cơ quan chức năng chưa phát huy được vai trò của mình” - chủ một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng bức xúc.

Theo ông này, mặc dù biết rõ mười mươi nơi bán hàng giả nhưng lực lượng chức năng vẫn bị động trong kiểm tra, kiểm soát, xử lý. Chỉ khi nào “không đừng được” trước đề nghị liên tiếp, bức xúc của doanh nghiệp thì đoàn kiểm tra mới được thành lập. Bên cạnh đó, chế tài xử lý cũng chưa đủ sức răn đe.

Cùng chung nỗi bức xúc này, ông Hồ Kim Khuê - Quản lý truyền thông và sự kiện, Công ty cổ phần Kềm Nghĩa cho biết, những dòng sản phẩm nào bán chạy nhất thì hay bị làm nhái nhất. Ví dụ các sản phẩm: D555, D 401, M555... của công ty này. Chỉ sau vài ngày ra sản phẩm mới, hàng giả, hàng nhái đã xuất hiện trên thị trường. Theo ông Khuê, người tiêu dùng khó phân biệt hàng giả với hàng thật một phần vì mẫu mã, kiểu dáng, bao bì giống nhau.

Doanh nghiệp mệt mỏi vì hàng giả, Thị trường - Tiêu dùng, hang gia, co quan chuc nang, hang nhai, doanh nghiep, hang tieu dung,

Chế tài xử lý còn nhẹ, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì hàng giả, hàng nhái

Để tuyên chiến với hàng giả, mỗi năm doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản kinh phí không nhỏ. Ngoài các khoản chi thường xuyên để đổi mới dấu hiệu nhận biết, làm lại khuôn hàng, bị cạnh tranh thị phần, mất uy tín thì doanh nghiệp còn phải bỏ tiền để tiến hành các đợt tự điều tra, phát hiện hàng giả, làm hồ sơ thủ tục và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc.

Đại diện các doanh nghiệp cũng cho rằng, không khó để tìm ra các cơ sở sản xuất hàng giả bởi nhiều doanh nghiệp đã tự tìm hiểu được thông tin. “Nếu lực lượng chức năng làm ráo riết, chúng tôi hợp tác ngay”- giám đốc doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nói.

Chống hàng giả là công việc lâu dài, nhưng nếu lực lượng chức năng chỉ giơ cao đánh khẽ thì con đường chinh phục thị trường Việt của doanh nghiệp nội gặp nhiều chông gai hơn.
Theo ANTĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.