Đội mưa đi bán vàng

Vàng lập đỉnh cao nhất trong lịch sử với mức giá 3,9 triệu đồngchỉ khiếnngười Hà Nội đổ xô đi bán vàng dù trời mưa tầm tã. Trong khi đó, các hiệuvàng đều hết sạch tiền mặt để trả cho khách.

Vàng lập đỉnh cao nhất trong lịch sử với mức giá 3,9 triệu đồng/chỉ khiếnngười Hà Nội đổ xô đi bán vàng dù trời mưa tầm tã. Trong khi đó, các hiệuvàng đều hết sạch tiền mặt để trả cho khách.

Ghi nhận của chúng tôi, giávàng SJC và 9999 mua vào sáng nay là 3.892.000 đồng/chỉ, bởi vậy ngay khicác hiệu vàng lớn vừa mở cửa giao dịch, người dân đã nườm nượp tới bán vàng.

Đội mưa đi bán vàng
Vàng tăng vọt lên 3,9 triệu đồng/chỉ vào sáng nay 14/7 (Ảnh: Dân trí)

Tại hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu, bên ngoài không còn 1 chỗ để xe nênnhiều người phải đội mưa đứng dưới lòng đường để chờ đến lượt. Bên tronghiệu vàng, người người chen chúc đợi bán vàng.

Đội mưa đi bán vàng

Người dân ùn ùn đội mưa đi bán vàng (Ảnh: Dân trí)

Anh Thắng (ở quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Tôi đã dự đoán được từ hôm qua làgiá vàng sẽ còn tăng nữa, vì thế đến hôm nay tôi mới mang vàng đi bán".

Vàng miếng, vàng kiềng, nhẫn, dây chuyền, đồ trang sức bằng vàng… là tấtcả những loại vàng được bán ra. Thậm chí, có những vị khách “sộp” làmthiên hạ hoa mắt vì “vác” nhiều bịch nặng toàn nhẫn vàng 9999 đến bán.

Đội mưa đi bán vàng
Trước cửa hiệu vàng, dòng người ra vào luôn tấp nập (Ảnh: Dân trí)

Trong khi đó nhiều khách hàng khác dù đã cầm vàng đi bán những vẫn còn do dựvì sợ vàng sẽ còn tăng nữa, bán hôm nay sợ chưa được giá đỉnh.

“Tôi chen mãi mới tới lượt, tôi bán 1 cây vàng. Nhưng bán rồi cũng lo, vì sợmai giá vàng còn tăng nữa thì cũng mất khối tiền. Nói vậy là bởi mỗi lần tôibán vàng là y rằng hôm sau vàng lại lên giá cao hơn nữa, nhưng không bán thìsợ giá giảm mất thì sót ruột lắm” - cô Hòa chia sẻ.

Trên thực tế, người dân Hà Nội đã chớp giá từ hôm qua khi vàng tăng mạnhlên mức 38,6 triệu đồng một lượng sáng qua (13/7). Chỉ trong mấy tiếngđồng hồ sáng qua, Bảo Tín Minh Châu đã thu mua được gần 1.000 lượngvàng.

Một điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch sáng nay xảy ra là nhiều hiệu vànghết sạch tiền mặt để chi trả do lượng người đến bán vàng quá lớn.

Tiền hết mà khách đến bán vàng nườm nượp, nhà vàng vẫn thu mua nhưng “khất”nợ đến chiều nay hoặc ngày mai mới có thể thanh toán được tiền cho khách.

Một nhân viên của hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Do khách đến bánvàng quá lớn nên Bảo Tín Minh Châu không còn tiền mặt để trả, phải đợi giảingân được thì mới có tiền thanh toán nên đành viết giấy hẹn khách”.

Đội mưa đi bán vàng

Đội mưa đi bán vàng

Chen chúc chờ đến lượt giao dịch (Ảnh: Dân trí)

Trong khi đó, ở Ruby Plaza, Phú Quý… hành khách phải ngồi xếp hàng dài đểchờ lấy tiền đã bán vàng. Nhiều khách khác đến muộn hơn thì vàng cũng chưabán được chưa thấy nhà vàng chuyển tiền xuống quầy giao dịch.

Trong tình hình này, nhiều khách dù đã bán vàng nhưng lại lo mất vàng, mấtgiá nên trả lại hóa đơn để cầm vàng đi bán ở những hiệu khác.

Được biết, không riêng các hiệu vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, Ruby Plazamà nhiều hiệu vàng nhỏ trên địa bàn Hà Nội sáng nay cũng tái diễn cảnh ngườidân ồ ạt đi bán vàng.

Trước tình hình này, ông Lê Văn Hinh - chuyên gia kinh tế độc lập về vàng,cho rằng: “Trong thời gian qua vàng lên xuống liên tục đã thể hiện rõ ràngsự chênh lệch về giá. Vàng lập đỉnh ở mức 3,9 triệu đồng/chỉ và người dân đổxô đi bán vàng chứng tỏ trong khoảng 1 thời gian khá dài người dân đã có ýđồ thương mại tương đối cao về vàng, họ gom vàng, đầu cơ lớn và đợi được giáthì bán, tình hình này có thể khiến thị trường vàng trong những ngày tới sẽgiảm giá chứ không tăng và cân bằng với giá vàng thế giới”.

Cũng theo ông Hinh: “Dân bán vàng rất nhiều đã cho thấy độ nhạy cảm của dòngtiền cao so với giá vàng làm cho giá vàng liên tục biến động. Ngoài ra,chuyện người dân đổ xô đi bán vàng đã chứng tỏ cơ hội đầu tư ở các lĩnh vựckhác như gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hay sản xuất kinh doanh đã hạn chế rấtnhiều so với đầu tư vào vàng”.

TheoQuỳnh Anh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.