Giá tăng 50% nhưng khách hàng vẫn 'méo mặt' vì không thuê được xe dịp nghỉ lễ 30/4

Dù giá thuê tăng 50% nhưng nhiều khách hàng "méo mặt" vì không thể thuê xe tự lái do tình trạng khan hiếm xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dù giá thuê tăng 50% nhưng nhiều khách hàng "méo mặt" vì không thể thuê xe tự lái do tình trạng khan hiếm xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá tăng 50% nhưng khách hàng vẫn méo mặt vì không thuê được xe dịp nghỉ lễ 30/4-1

Theo nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thuê xe tự lái ở Hà Nội, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 3, 4 ngày khiến nhu cầu tự lái xe di chuyển của người dân tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm, giá thuê xe tự lái được điều chỉnh. Và mặc dù các nhà xe tận dụng tối đa nguồn lực song vẫn không đủ cung cấp cho lượng khách thuê lớn.

Khảo sát các điểm cho thuê xe tự lái quen thuộc trên phố Lê Văn Lương (Thanh Xuân), Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy), Cát Linh (Đống Đa)… giá thuê xe theo ngày chênh lệch và tăng khá nhiều, tùy từng dòng xe khác nhau.

Cụ thể, theo bảng giá công bố của nhiều nhà xe, ngày thường, mức giá thuê dòng xe nhỏ như Kia Morning, Huyndai i10, Toyota Vios (2017)… ở mức từ 600.000 – 800.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, vào dịp lễ Tết, theo chủ các đại lý xe, dòng xe này sẽ giá thuê lên 50%, ở mức 900.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ngày.

Trong khi đó, với ngày thường, chi phí thuê dòng xe 4 chỗ CX5 (2018), Santafe, CRV… là 1,3 – 1,7 triệu đồng/ngày. Đắt nhất là dòng xe 4 chỗ Audi A4, giá cho thuê được niêm yết ở mức 2 triệu đồng/ngày.

Với mức áp giá thuê trong dịp nghỉ lễ mà các nhà xe đưa ra, chi phí thuê dòng xe này trong 3-4 ngày lên tới 6- 10 triệu đồng. Cao nhất là dòng xe sang Audi, giá thuê 4 ngày có thể lên đến 12 triệu đồng.

Đối với dòng xe 7 chỗ như Toyota Innova (2017), Fortuner 2017(AT), Kia Sorento (2017), sau khi áp giá thuê mới, mỗi xe cho thuê với mức 1,3- 1,8 triệu đồng/ngày. Mặc dù có giá thuê không hề rẻ, song nhiều nhà xe ở Hà Nội thông báo dòng xe 7 chỗ cho thuê đã "cháy hàng".

Giá tăng 50% nhưng khách hàng vẫn méo mặt vì không thuê được xe dịp nghỉ lễ 30/4-2

Bảng giá thuê xe tự lái được nhiều nhà xe công bố kèm thông báo tăng giá thuê 50% cho các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Chủ nhà xe trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, hiện tại, nguyên nhân khiến số lượng xe còn lại cho thuê không còn nhiều, bởi thường khách đặt thuê xe trước dịp nghỉ lễ 2 – 3 tuần.

Đặc biệt, tại thời điểm sát ngày nghỉ lễ, thay vì chỉ thuê ngắn hạn 1-2 ngày, nhiều đại lý chỉ ký hợp đồng thuê xe phải trọn gói trong 3 hoặc 4 ngày, cộng thêm phụ thu 100.000 đồng/ngày, với hợp đồng thuê xe ngày thứ 7 (ngày 28/4) hoặc chủ nhật (ngày 29/4).

Khá bức xúc khi phải bỏ ra số tiền lớn cho việc thuê xe, chưa kể phí cầu đường, xăng xe, nhưng do nhu cầu di chuyển nên nhiều người vẫn chấp nhận mức giá mới tăng đến 50% của các nhà xe. Một số người chọn cách kêu gọi thành lập các nhóm thuê chung xe để giảm tải chi phí.

Giá tăng 50% nhưng khách hàng vẫn méo mặt vì không thuê được xe dịp nghỉ lễ 30/4-3

Thuê chung xe tự lái trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là cách được nhiều người lựa chọn để giảm tiết kiệm chi phí di chuyển.

"Khảo sát gần 10 nhà xe mới thuê được một chiếc để đi trong 3 ngày. Giá cao quá mà vì nhà có con nhỏ nên tôi vẫn phải chịu bởi nếu không thuê sớm thì càng gần ngày nghỉ càng tăng giá hoặc hết xe", anh Nhân Mỹ (một khách hàng ở Hà Nội) chia sẻ.

Không may mắn thuê được xe như anh Nhân Mỹ, có những khách hàng "méo mặt" vì mức giá thuê và tình trạng khan hiếm ô tô tự lái. Thậm chí, chấp nhận mức giá thuê "cắt cổ" song nhiều thượng đế vẫn chỉ được ở danh sách chờ duyệt của nhà xe.

"Cửa hàng báo còn 2 xe Audi A4, rồi báo giá 3 triệu đồng/ngày và nhắn mình chuyển hồ sơ chờ duyệt. Tuy nhiên, đến tận 2 hôm không báo lại, mình chủ động hỏi lại đã duyệt xong chưa để mình chuyển tiền đặt xe thì lại báo là hết xe đến giữa tháng 5", chị Minh Anh (Hoài Đức, Hà Nội) than thở.

Không thể chờ đợi, nhiều vị khách cho biết, họ chọn sang đi taxi truyền thống, Grabtaxi, với mức giá dao động từ 9.000 – 10.000 đồng/km (chưa tính thêm chi phí cầu đường).

Bên cạnh lý do về giá cả, nhiều khách hàng cho rằng, dù thuê xe tự lái được cho là đem lại sự chủ động và thoải mái hơn, nhưng chỉ những người quen lái xe đường dài và dài ngày mới nên chọn hình thức này để đảm bảo an toàn.

Theo kinh nghiệm, sau khi chọn được xe phù hợp, người thuê xe cần đọc kỹ hợp đồng về giờ nhận và trả xe… Đặc biệt, việc kiểm tra các thiết bị an toàn của xe như hệ thống phanh, dây an toàn, và tình trạng chung của xe để phản ánh tới nhà xe trước khi ký hợp đồng.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


nghỉ lễ 30/4

thuê xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.