Giá trị của niềm tin!

Chọn lựa một món đồ ưng ý và trả bằng đúng số tiền được định giá đã là một niềm vui. Nhưng đôi khi, chúng ta cứ tặc lưỡi... giá như bớt đi một chút tiền thôi thì... cái “một chút” ấy trở thành một món hời vô giá hơn cả niềm vui bình thường.

Tâm lý chung của người Việt khi đi mua hàng vẫn là càng bớt rắc rối càng tốt, thế nên khi các hình thức khuyến mãi bằng coupons ra đời, trong khi người bán thật sự muốn kích cầu thì phần lớn người mua vẫn cứ ngại ngùng khi làm cái động tác kèm coupons giảm giá theo hóa đơn tính tiền.

Một phần vì chúng ta không chắc chắn lắm rằng cái coupons nhỏ bé kia sẽ là “tấm bùa hộ mệnh” giúp chúng ta tiết kiệm một ít tiền, phần vì chúng ta luôn ở tâm thế... lỡ như thế này thế kia mà cái coupons đó không có giá trị thì chẳng biết người ta sẽ nhìn mình ra sao.

Nhưng đó là cách chúng ta suy nghĩ theo thói quen, sao không thử tự tin đính coupons khuyến mãi lên cái hóa đơn đầy sức nặng kia. Khoảnh khắc ấy mang một thông điệp ý nghĩa rằng bạn là một khách hàng hiểu biết về những thông tin thị trường, chưa kể bạn còn đáng được người chủ ở đấy khen ngợi khi bạn nắm rất rõ những chiến dịch khuyến mãi mà họ thực hiện.

Bao nhiêu % là sự thật và những coupons đo được bằng tiền

Đã là thị trường thì luôn có chuyện trắng-đen không rõ ràng, nhưng ai cũng hiểu kinh doanh mà không có chữ Tín thì chúng ta đã tự mình phá sản ngay từ bước đầu khởi nghiệp. Ở bối cảnh hiện tại cũng có rất nhiều trường hợp doanh nghiệp khuyến mãi theo kiểu “đánh lận con đen” khiến cho lòng tin của người tiêu dùng sụt giảm rất lớn. Bao nhiêu % là sự thật? Là câu hỏi đầu tiên bật ra từ phía người tiêu dùng khi tiếp nhận thông tin từ một chương trình khuyến mãi nào đó.

Giá trị của thương hiệu hôm nay không chỉ đo lường bằng vật chất mà còn có cả giá trị của niềm tin người tiêu dùng. Bạn có thể đánh lừa người tiêu dùng một lần, nhưng không thể đánh lừa họ đến lần thứ hai.

Chính vì thế phải là khuyến mãi thật thì mới giữ được niềm tin của người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mãi bằng coupons mà các doanh nghiệp tạo ra cũng là một cách đồng hành với những khách hàng của mình.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.