Giải pháp giúp các doanh nghiệp tránh nguy cơ bị kiện bán phá giá

Các doanh nghiệp khi truy cập hệ thống sẽ biết được thị phần của mình, nguy cơ bị kiện chống bán phá giá (nếu có). Mức độ nguy cơ bị kiện cao hay thấp sẽ tương ứng với đèn chỉ báo xanh, vàng và đỏ.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnhtranh, Bộ Công thương, trong tháng 6 hoặc tháng 7 tới, hệ thống cảnh báo sớm cácvụ kiện chống bán phá giá sẽ được vận hành, nhằm giám sát và giúp doanh nghiệpxuất khẩu tránh được nguy cơ bị kiện.

Các doanh nghiệp khi truy cập hệthống sẽ biết được thị phần của mình, nguy cơ bị kiện chống bán phá giá (nếu có).Mức độ nguy cơ bị kiện cao hay thấp sẽ tương ứng với đèn chỉ báo xanh, vàng vàđỏ.

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tránh nguy cơ bị kiện bán phá giá

Trong 5 năm áp thuế chống bán phá giá, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất xe đạp đi vào tình trạng phá sản, buộc phải chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh

Được biết, năm 2009 là nămgiữ kỷ lục về số lượng các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệđối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam với 42 vụ kiện. Theo nhận định, trongnhững năm tiếp theo những mặt hàng như dệt may, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ,thép, đinh, ốc vít… là nhóm mặt hàng có nguy cơ liệt vào danh sách bán phágiá cao nhất. Ngoài ra, một số mặt hàng mới (mặc dù có kim ngạch xuất khẩunhỏ) như hóa chất, sản phẩm cơ khí, điện, nhựa... cũng có thể bị điều tra.

Theo Lưu Vân
Diễnđàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.