Goldman Sachs lĩnh trát hầu tòa vì "chơi khăm" FCIC

Những thành viên cao nhất của FCIC giận dữ buộc tội Golman Sachs đã phớt lờ những yêu cầu cung cấp thông tin và gây khó khăn cho đội ngũ cán bộ ít ỏi của ủy ban bằng một núi những tài liệu không liên quan. FCIC cho biết Goldman Sachs đã "đổ" cho khoảng 50 nhân viên của ủy ban 2,5 tỷ trang tài liệu, trong đó phần lớn không liên quan đến yêu cầu

Ủy ban điều tra khủng hoảng tài chính (FCIC) Mỹ vừa ra thông báo yêu cầungân hàng Goldman Sachs ra hầu tòa do đã không hợp tác trong quá trình điều tra.

Những thành viên cao nhất của FCIC giận dữ buộc tội Golman Sachs đã phớt lờnhững yêu cầu cung cấp thông tin và gây khó khăn cho đội ngũ cán bộ ít ỏi của ủyban bằng một núi những tài liệu không liên quan. FCIC cho biết Goldman Sachs đã"đổ" cho khoảng 50 nhân viên của ủy ban 2,5 tỷ trang tài liệu, trong đó phần lớnkhông liên quan đến yêu cầu. Trát đòi hầu tòa lần này cũng yêu cầu Giám đốc điềuhành Goldman Sachs LLoydd Blankfein phải trình diện để chất vấn.

Phó chủ tịch FCIC, ông Bill Thomas cáo buộc Goldman Sachs đang cố che giấu điềugì đó, nhưng câu trả lời từ phía Goldman Sachs là họ "không che giấu gì cả".Trong một thông báo, Goldman Sachs khẳng định: "chúng tôi đã và đang tiếp tụccung cấp cho FCIC những tài liệu mà họ yêu cầu".

Goldman Sachs lĩnh trát hầu tòa vì "chơi khăm" FCIC
Goldman Sachs đang phải đối mặt với hàng loạt rắc rối pháp lý

Ngoài trát hầu toà nói trên, Goldman Sachs đang phải đối mặt với những cáo buộcdân sự và có nguy cơ là cả hình sự vì đã đánh lừa nhà đầu tư. Ủy ban chứng khoánvà hối đoái Mỹ buộc tội Goldman Sachs đã lừa gạt nhà đầu tư bằng việc trình bàysai lệch hoặc bỏ qua những yếu tố chủ chốt về một sản phẩm tài chính trên cơ sởchứng khoán thế chấp dưới chuẩn.

Goldman Sachs đã kịch liệt phủ nhận những cáo buộc này và ban lãnh đạo của ngânhàng đã phải điều trần trước Quốc hội Mỹ, làm sụp đổ hình ảnh của một trongnhững ngân hàng hiếm hoi ở phố Wall thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính màdanh tiếng không bị hề hấn gì.

Thông tin trên khiến cổ phiếu của ngân hàng Goldman Sachs giảm 2,51%. FCIC dựkiến sẽ công bố kết quả điều tra vào cuối năm nay.

Theo Minh Tâm
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.