Hai "đại gia" cho vay thế chấp ở Mỹ vẫn thua lỗ

Ngày 272, tập đoàn cho vay thế chấp nhà lớn nhấtnước Mỹ Fannie Mae đã thông báo lỗ ròng 16,3 tỷ USD trong quý IV2009 sau khi lỗ19,8 tỷ USD trong quý trước.

Ngày 27/2, tập đoàn cho vaythế chấp nhà lớn nhất nước Mỹ Fannie Mae đã thông báo lỗ ròng 16,3 tỷ USD trongquý IV/2009 sau khi lỗ 19,8 tỷ USD trong quý trước. Fannie Mae đồng thời buộcphải xin Bộ Tài chính Mỹ ra tay cứu giúp lần thứ năm.

Trong cả năm 2009, Fannie Mae lỗ74,4 tỷ USD, so với khoản lỗ 59,8 tỷ USD mà tập đoàn này đã phải gánh chịu trongnăm 2008.

Ngay sau khi công bố mức thua lỗ trong quý IV/2009, Fannie Mae cho biết tập đoànnày cũng đã đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ thêm 15,3 tỷ USD để giúp đương đầu vớicuộc khủng hoảng hiện nay.

Fannie Mae đã được chính quyền trợ giúp 60,9 tỷ USD trong bốn đợt trong hơn mộtnăm qua.

Hai "đại gia" cho vay thế chấp ở Mỹ vẫn thua lỗ

Trước đó, ngày 25/2, một "ngườikhổng lồ" khác là Freddie Mac cũng đã thông báo mức thua lỗ trong quý IV/2009 là7,8 tỷ USD, nâng tổng số tiền thua lỗ của tập đoàn này trong cả năm ngoái lên21,6 tỷ USD.

Fannie Mae và Freddie Mac là hai tập đoàn tài chính được Chính phủ Mỹ bảo lãnh,có chức năng cung cấp vốn cho thị trường vay thế chấp nhà của nước này.

Từ năm 2007 tới nay, Fannie Mae và Freddie Mac càng trở nên quan trọng đối vớithị trường tín dụng Mỹ trong bối cảnh khủng hoảng tài chính khiến các nguồn vốnkhác bị thắt chặt.

Đây là hai thể chế đóng vai trò chủ chốt trong chương trình giải cứu thị trườngnhà đất của Tổng thống Barack Obama.

Theo Hai "đại gia" cho vay thế chấp ở Mỹ vẫn thua lỗ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.