Hy Lạp đối diện với kết cục bi thảm

Kết quả cuộc điều tra của hãng thông tấn Bloomberg cho thấy, 73% nhà đầu tư trong một cuộc điều tra cho rằng có nhiều khả năng Hy Lạp sẽ phá sản. Chỉ có 27% số người được hỏi cho rằng gói cứu trợ trị giá gần 1.000 tỷ USD của khu vực có thể vừa đạt mục tiêu giữ chính sách tiền tệ của châu Âu ổn định, vừa ngăn chặn "con virus" nợ Hy Lạp.

Bất chấp việc cácquốc gia thuộc khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tung hàngnghìn tỷ USD để lập quỹ cứu trợ tài chính, giới đầu tư nhận định, một kếtcục bi thảm mang tên “vỡ nợ quốc gia” vẫn “nhăm nhe” Hy Lạp.

Kết quả cuộc điều tra của hãng thông tấn Bloomberg cho thấy, 73%nhà đầu tư trong một cuộc điều tra cho rằng có nhiều khả năng Hy Lạp sẽ phásản. Chỉ có 27% số người được hỏi cho rằng gói cứu trợ trị giá gần 1.000 tỷUSD của khu vực có thể vừa đạt mục tiêu giữ chính sách tiền tệ của châu Âuổn định, vừa ngăn chặn "con virus" nợ Hy Lạp.

Hy Lạp đối diện với kết cục bi thảm

Hy Lạp có thể phá sản ngay cả khi có gói cứu trợ

Trong khi đó,đối với uy tín của Chủ tịch ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet,người tung ra gói cứu trợ bằng việc mua trái phiếu của Hy lạp, 49% số ngườiđược hỏi không ủng hộ chính sách của ông, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 41%.Trước đó, số người ủng hộ ông lên tới 60%.

Về khả năng phá sản, theo kết quả điều tra, Hy Lạp lànước có tỷ lệ cao nhất 73%, tiếp đến là Bồ Đào Nha với 35% và Tây Ban Nhahơn 25% số người được hỏi.
 
Ngoài ra, có tới 40% nhà đầu tư khắp thế giới cho rằng, một thành viên củaEurozone sẽ phá sản ngay cả khi có gói cứu trợ, trong khi 35% dự đoán một sốnước sẽ rời bỏ khu vực đồng tiền chung này.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.