Khi ví tiền “đình công”!

Chi tiêu là một nhu cầu không thể thay thế hoặc loại bỏ, nhưng khi ví tiền của bạn “đình công” vì mức chi vượt quá mức cho phép, bạn sẽ làm gì?

Trong tình huống này, nhiều người sẽ từ chối “quyền” mua sắm chính đáng và coi việc từ chối như một hành động “răn dạy” bản thân nên kế hoạch hơn trong chi tiêu. Cách này là phổ biến nhất và cũng… khổ nhất.

Bên cạnh đó, có người sẽ tìm nguồn “năng lượng” từ bạn bè để giải tỏa nhu cầu cấp bách và sẽ hoàn lại khi có lương hoặc thu nhập từ những khoản khác sau. Giải pháp này xem ra có vẻ ổn khi bạn không phải “chịu khổ” nhưng có những vấn đề nảy sinh rằng bạn là người chi tiêu không có kế hoạch dẫn đến việc vay mượn, từ đó hình ảnh của bạn cũng trong mắt bạn bè là những người không chủ động về thu – chi, lúc nào cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chuyện nhìn nhận hay đánh giá thông qua những lần “mượn tạm” cũng là điều khó tránh khỏi. Giải pháp này nguy hiểm về lâu về dài.

Thêm một giải pháp nữa cũng là lựa chọn của khá nhiều người, đó là “hạ cấp” chi tiêu. Cụ thể hơn, thay vì hàng mới thì sẽ được thay thế bằng hàng “second-hand”. Thay vì sẽ được hưởng những dịch vụ hạng ưu thì giờ là “thường thường bậc trung”. Tất cả những nỗ lực trên nhằm “níu kéo” và “xoa dịu” chiêc ví của bạn đừng “đình công”. Cách này đòi hỏi sự nhẫn nhịn và cả sự… hy sinh một cách thầm lặng. Gọi là hy sinh vì khi “hạ cấp” như thế bạn cũng rất có khả năng mua phải hàng nhái, hàng có chất lượng thấp và khi đó thì “mất cả chì lẫn chài”.

Cả ba giải pháp trên đều là giải pháp tình thế và chưa thực sự thông minh nởi nếu là người biết cách chi tiêu hợp thời thì sẽ biết “cắt giảm” từ những nguồn chi một cách hiệu quả mà không phải “từ chối”, không phải “hạ cấp” và cũng chẳng phải “mượn tạm” ai hết. Đến lúc này thì những chiếc coupons được cắt từ COUPONS Khuyến Mãi là một giải pháp mang tính bền vững, hiệu quả và thông minh hơn.

Được giảm giá trong khi giá trị hàng hoặc dịch vụ không giảm, chẳng nhẽ bạn lại từ chối điều đó để tự làm “khổ” mình!

Một cuốn COUPONS Khuyến Mãi phát hành thứ 5 đầu tiên mỗi tháng sẽ là một lựa chọn “hợp mốt”. Coupons được cắt sẵn, cất vào ví và sử dụng một cách ung dung, trong sự thèm muốn, ngưỡng mộ của những người đi cùng, vì có thể họ sẽ vẫn hiểu một điều: chỉ có khách vip mới được giảm giá.

Và, vậy là ví tiền hết “đình công”, một mẹo nhỏ được “giúp đỡ” bởi COUPONS Khuyến Mãi.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.