Làng biệt thự triệu USD bỏ hoang trên đất vàng Hồ Tây

Sau nhiều năm triển khai, dự án hiện tại vẫn đang bỏ hoang khiến nhiều người xót xa, lãng phí...

Được ví như ốc đảo xanh khó tìm được nơi thứ 2 tại Hà Nội, dự án Làng du lịch Đoàn kết (Tây Hồ, Hà Nội) xung quanh được bao bọc bởi các hồ nước, đầm sen, công viên và sân vận động... Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai, dự án hiện tại vẫn đang bỏ hoang khiến nhiều người xót xa, lãng phí...

44 căn biệt thự không có người ở liền kề với đầm sen, công viên nước Hồ Tây… nơi được xem là khu vực vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất Hà Nội, vì vậy giá bán các căn nhà ở đây cũng có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại chưa hề có căn biệt thự nào hoàn thiện và có dân nào đến đây sinh sống

Theo người dân sống xung quanh dự án, khu biệt thự này được xây xong phần thô và bỏ hoang nhiều năm nay. Người dân đều không biết đến chủ đầu tư, hay chủ sở hữu các căn biệt thự trên là ai và tò mò không hiểu vì sao các căn biệt thự đó không có ai ở.

Hạ tầng phía trong dự án chưa được triển khai.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Làng du lịch Đoàn kết nằm trên địa bàn phường Nhật Tân, có tổng diện tích 18.000 m2, được thiết kế như một khu du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với 44 biệt thự sang trọng, 1 trung tâm dịch vụ tiện ích (2 tầng hầm, 5 tầng lầu) cùng các hạng mục sân vườn, đường nội bộ và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH Làng Đoàn Kết. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng (Cotec) - Coteccons, với tổng giá trị hợp đồng 233 tỷ đồng.

Dự án được khởi công vào ngày 16.7.2014 với khoảng thời gian dự kiến hoàn thành 14 tháng.

Tuy nhiên, hiện tại, dự án đã xây xong phần thô.

Cỏ mọc um tùm quanh các căn biệt thự triệu USD.

Một dự án tọa lạc tại vị trí "hiếm có" ngay giữa Hà Nội lại bỏ hoang đang khiến nhiều người khó hiểu?

Hồ sơ pháp lý của dự án đã đúng và đầy đủ?

Chủ đầu tư của dự án này có tiềm lực kinh tế như thế nào?


 
Công ty TNHH Làng Đoàn Kết được thành lập cách đây khá lâu, vào ngày 31/12/2004. Tháng 10/2017, Làng Đoàn Kết đã tăng vốn gấp 3,4 lần từ 147,2 tỷ đồng lên 497,5 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên, gồm Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ Thương Mại Vạn Niên (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) nắm 42%, Công ty CP Quốc tế ASEAN (Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội) sở hữu 30%, 28% còn lại được nắm giữ bởi Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

Theo Dân Việt


dự án treo

đất vàng

biệt thự

Hồ Tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.