- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lớn lên trong suy nghĩ của người tiêu dùng
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều quan trọng là nuôi dưỡng cho được một khái niệm trong giới tiêu dùng rằng trong tương lai không xa, doanh nghiệp ít tiếng tăm hôm nay có thể sẽ vượt mặt những doanh nghiệp lớn cả về năng lực phục vụ khách hàng lẫn chất lượng.
Sau đây là những kỹ năng mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần sử dụng và trải nghiệm để vươn đến tương lai tốt đẹp hơn.
Làm bạn và kết nối với doanh nghiệp lớn: Hình ảnh những doanh nghiệp mà bạn đang hợp tác có thể tạo nên một sự khác biệt rất lớn trong nhận thức của mọi người về chính doanh nghiệp của bạn. Khi làm việc cùng các doanh nhân nổi tiếng, bạn đang có bên cạnh những đồng minh mạnh mẽ và họ chính là yếu tố kích thích doanh nghiệp bạn tiến xa hơn.
Mặt khác, liên kết cùng những nhân vật có tầm cỡ hơn mình trên thương trường đầy ắp đối thủ còn là một lợi thế giúp nâng cao hình ảnh của bạn lên một vị trí mới có sức ảnh hưởng nhiều hơn.
Đừng bao giờ ngần ngại tận dụng mối quan hệ cộng tác với những doanh nghiệp lớn: Hãy luôn tỏ ra năng động, sáng tạo trong những cơ hội cùng đối tác, chẳng hạn tận dụng nguồn lực marketing của họ hoặc những giá trị thương hiệu mà họ đã xây dựng thành công. Với tư cách là "người cùng hội", ắt hẳn đối tác của doanh nghiệp lớn cũng sẵn sàng chia sẻ với bạn những thông tin về nhu cầu của họ và điều còn lại là bạn hãy tranh thủ nắm bắt lấy chúng.
Xây dựng đội ngũ nhân viên có tiềm năng vươn xa: Ngoài đội ngũ nhân viên chủ chốt, việc sử dụng các nhân viên theo hợp đồng ngắn hạn, nhân viên bán thời gian hoặc cộng tác viên không chỉ mang đến cho doanh nghiệp của bạn sự linh hoạt trong việc triển khai nguồn lực, mà còn tạo nên bề rộng và chiều sâu cho một tổ chức. Sau khi có được một mô hình mạng lưới cộng tác viên vững chắc, bạn sẽ tích lũy được một nền tảng nhân tài phong phú theo đuổi một sứ mệnh, một phương thức hoặc một mục tiêu xác định.
Khả năng "dàn quân" tốt lực lượng cộng tác viên cho phép bạn tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng hơn. Từ đó bạn có lợi thế cạnh tranh ngang bằng những doanh nghiệp lớn khác trong việc thực hiện những dự án lớn vì chi phí nhân công lẫn quản lý đều tiết kiệm hơn.
Một ưu điểm khác từ việc sử dụng cộng tác viên là họ sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và hạ tầng kết nối thông qua việc mở rộng và phát tán điện thoại, địa chỉ email doanh nghiệp và danh thiếp đến mạng lưới khách hàng rộng khắp.
Đầu tư vào những công nghệ cho phép trình diễn "hoành tráng" hơn. Một trong những bộ phận cần được chú ý trước tiên trong doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là phòng giao tiếp và dịch vụ khách hàng. Thông thường, đó là các điện thoại viên chuyên tư vấn và chăm sóc khách hàng, là nhóm chuyên gia giỏi xử lý các tình huống phát sinh khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các chuyên gia và nhân viên của phòng này phải thật sự mẫn cán và tất nhiên được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt hơn các phòng ban khác.
Ngoài ra, một website có phong cách tiêu chuẩn với những tiện ích tốt cho người mua sản phẩm cũng góp phần làm tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khi chi phí quản lý web rất phải chăng. Những khách hàng tiềm năng luôn nghĩ rằng một website hoành tráng với nguồn thông tin đáng tín nhiệm chỉ có thể xuất phát từ một doanh nghiệp vững chắc.
Theo Gia Trịnh
-
Mua sắm1 giờ trướcGiá cà phê Robusta trên sàn London cũng có 1 phiên giảm giá sau khi tăng kỷ lục
-
Mua sắm6 giờ trướcCác khách hàng từ Á đến Âu, Mỹ đều tăng mua mạnh giúp các mặt hàng nông sản trúng lớn. Hết quý I năm nay đã có 5 mặt hàng vào top “câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD”, trong đó cà phê thu tiền nhiều kỷ lục.
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá xăng dầu hôm nay 29/3/2024 trên thị trường quốc tế có xu hướng tăng cao. Giá dầu Brent đã lên 87 USD/thùng. Còn tại thị trường trong nước, từ chiều qua, giá xăng được điều chỉnh tăng, giá dầu giảm.
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá vàng hôm nay 29/3 trên thị trường quốc tế tăng dữ dội, tới 2.233 USD/ounce, chính thức phá kỷ lục cũ thiết lập trước đó. Trong nước, vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng, lên 81,5 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm14 giờ trướcMột con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.
-
Mua sắm23 giờ trướcShopee cho người mua trả hàng trong 15 ngày thay vì 7 ngày, cho khách trả hàng nếu không muốn mua... Việc này khiến người bán bức xúc cho rằng sàn đang quá ưu ái người mua, chèn ép người bán.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm1 ngày trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm1 ngày trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm2 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.