“Lừa tiền” bố mẹ để khởi nghiệp rồi mất trắng, nay kiếm được 10.000 tỷ mỗi năm

Từ một nhân viên nhỏ ở hiệu sách, vị tỷ phú này đã có cú đổi đời ngoạn mục nhờ niềm tin vào bản thân và khát khao khởi nghiệp cháy bỏng.

Từ một nhân viên nhỏ ở hiệu sách, vị tỷ phú này đã có cú đổi đời ngoạn mục nhờ niềm tin vào bản thân và khát khao khởi nghiệp cháy bỏng.

Chu Thiếu Hùng sinh năm 1965 tại Phúc Kiến, Trung Quốc. Ông hiện là chủ tịch của thương hiệu trang phục Thất Phỉ Lang. Theo báo cáo thành tích năm 2017 vừa được công bố, thu nhập từ doanh thu thực tế của công ty đạt hơn 3 tỷ NDT ( hơn 10.000 tỷ VND). Trước khi có được thành công như hôm nay, ông Hùng từng phải lừa tiền bố mẹ để khởi nghiệp.

Chân dung tỷ phú Chu Thiếu Hùng

Từ nhỏ, ông từng giúp cha bán câu đối mỗi dịp Tết đến, mùa hè thì giúp cha bán kem để kiếm thêm thu nhập. Năm 18 tuổi, Chu Thiếu Hùng tốt nghiệp cấp 3 và được sắp xếp cho một công việc ở cửa hàng sách. Tuy nhiên, công việc an nhàn này không thể ngăn nổi ước mơ khởi nghiệp luôn cháy âm ỉ trong Chu Thiếu Hùng. Ông quyết tâm khởi nghiệp dù bị cha mẹ phản đối kịch liệt. Thậm chí, ông còn tìm cách lừa lấy toàn bộ số tiền tích lũy 3.000 NDT (10,3 triệu VND) của cha mẹ để lập nghiệp lần đầu. Sau đó, ông cùng em trai và 4 người bạn học mở một công ty kinh doanh hàng dệt may. Chỉ tiếc rằng do còn quá non trẻ, thiếu kinh nghiệm, công ty đã phá sản chỉ sau vài năm, số tiền 3.000 NDT tệ kia cũng mất sạch.

Thay vì nhụt chí, Chu Thiếu Hùng đã dũng cảm đứng lên làm lại từ đầu. Ông chuyển hướng sang kinh doanh trang phục có thương hiệu. Xưởng quần áo đầu tiên của ông ra đời vào năm 1985. Ông học lỏm được 2 bí quyết bán hàng giá cao từ các xưởng quần áo có vốn đầu tư nước ngoài: một là chất lượng tốt, hai là có thương hiệu riêng. Vậy là Chu Thiếu Hùng bắt đầu học theo, dần dần sáng tạo được cá tính riêng cho sản phẩm. Năm 1990, thương hiệu Thất Phỉ Lang xuất hiện lần đầu tại khu thương mại Thượng Hải và đạt được thành công lớn. 3 năm sau, tập đoàn Thất Phỉ Lang đổ bộ vào nhiều lĩnh vực mới, đầu tư vào ngành bất động sản và nhập khẩu các thiết bị sản xuất tiên tiến.

Giờ đây, Thất Phỉ Lang là một thương hiệu trang phục xa xỉ nổi tiếng tại Trung Quốc

Đương nhiên công ty nào cũng có lúc lên, lúc xuống. Năm 1995, do kiểm soát từ nền kinh tế vĩ mô, Thất Phỉ Lang bị thắt chặt tiền tệ, tỷ lệ nợ quá cao dẫn đến rắc rối trong lưu chuyển nguồn vốn. Khoảng thời gian đó, Chu Thiếu Hùng và các đồng nghiệp luôn sống trong lo sợ, không biết khi nào chủ nợ tới nhà, khi nào sản phẩm bán được và khi nào thì bị phá sản. Chu Thiếu Hùng bèn quyết định thu nhỏ quy mô vốn để thoát kiếp nạn.

Các ngôi sao Hoa Ngữ trong trang phục của Thất Phỉ Lang

Giờ đây, Thất Phỉ Lang đã phát triển ổn định, vững chắc, đồng thời thúc đẩy chiến lược kinh doanh chính là thực nghiệp và đầu tư, tinh chỉnh mức độ thương hiệu. Tập đoàn này cũng mua lại nhiều thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới, hoàn thiện các hệ thống kinh doanh, buôn bán online, phân hóa và nâng cấp các kênh bán offline.

Theo Dân Việt


khởi nghiệp thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.