Người tiêu dùng chưa ý thức được quyền lợi của mình

Thứ ba, 16/03/2010 11:24
Đó là nhận định của Thứ trưởng Công thương Lê DanhVĩnh tại hội thảo “Chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ thương hiệu Việt và bảo vệquyền lợi người tiêu dùng” tổ chức tại TP HCM nhân Ngày người tiêu dùng quốc tế153.

Đó là nhận định của Thứ trưởngCông thương Lê Danh Vĩnh tại hội thảo “Chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ thươnghiệu Việt và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” tổ chức tại TP HCM nhân Ngàyngười tiêu dùng quốc tế 15/3.

Theo ông Vĩnh, quyền lợi củangười tiêu dùng đang bị xâm hại ngày càng nghiêm trọng, phổ biến, với tính chấtphức tạp. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng chưa biết mình cónhững quyền gì, khi bị vi phạm thì bảo vệ quyền của mình như thế nào, tổ chứcnào có thể giúp họ...

Tại hội thảo, tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng (CụcQuản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương) đã công bố 8 quyền cơ bản của người tiêudùng theo quy định của Liên hợp quốc như quyền được an toàn; quyền được thôngtin; quyền được lựa chọn; quyền khiếu nại bồi thường...

Người tiêu dùng chưa ý thức được quyền lợi của mình

Người tiêu dùng chưa ý thức được quyền lợi của mình (Ảnh minh họa: baocongthuong.com.vn)

Bà Nga cho biết, hiện nay, quyền được an toàncủa người tiêu dùng Việt Nam đang bị xâm phạmnhiều nhất, điển hình là những bức xúc liên quanđến thực phẩm bẩn thời gian gần đây. Bà Nga cũnglưu ý, người tiêu dùng nên nhớ mình có “quyềnđược lựa chọn”, đúng như chủ đề của Ngày tiêudùng quốc tế năm nay: “Tiền của chúng ta, quyềncủa chúng ta”.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cũng cho rằng, rấtcần sự hợp tác của người tiêu dùng trong việcchống hàng giả, hàng nhái. Vì hiện nay có một sốbộ phận người tiêu dùng vẫn có tâm lý thích hàng“hiệu” giá rẻ. Đó chính là mảnh đất màu mỡ chocác cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàngnhái tồn tại.

Theo Ngọc Ánh - Đình Sơn
Người tiêu dùng chưa ý thức được quyền lợi của mình

XEM THÊM:
Ý kiến của bạn !

Truyền hình Việt NamNet