Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng

Khu vườn 50m2 trên sân thượng khiến nhiều người bất ngờ khi được chị Nhịp “mát tay” trồng đủ loại rau

Khu vườn 50m2 trên sân thượng khiến nhiều người bất ngờ khi được chị Nhịp “mát tay” trồng đủ loại rau, hoa và nuôi gà, chim bồ câu.

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-1

Khu vườn xanh mướt với đủ các loại rau quả theo mùa, rực rỡ với sắc hoa khiến ai đến thăm đều bị chìm đắm trong vẻ đẹp dịu dàng của thiên nhiên. Cuộc sống của chị Quách Nhịp (Hà Nội) vốn dĩ bận rộn với công việc kế toán tại một trường Đại học, thêm việc chăm sóc gia đình nhưng với chị, được trồng rau,nuôi gà, chăm hoa lại là niềm vui bất tận sau một ngày vất vả.

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-2

Thời gian đầu trồng rau, chị Nhịp gặp nhiều khó khăn như mang đất lên sân thượng, chọn giống phù hợp với khí hậu, cách trộn đất, bón phân... Tuy nhiên, vì mong muốn tạo nên một khu vườn đủ loại rau sạch nên mọi khó khăn đều có thể vượt qua”.

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-3

Theo kinh nghiệm của chị, trồng rau sạch cần đúng thời vụ. Vụ đông xuân nên trồng bắp cải, su hào... Mùa xuân hè nên trồng mồng tơi, rau dền, rau muống....Bên cạnh đó cần làm đất và phơi nắng thật kỹ, phân phải hoai, phân bò, phân gà, rác bếp, trấu và vỏ dừa trộn đều cho vào thùng để trồng.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-4

Ngoài ra, trồng trên sân thượng với nhiệt độ cao và nắng nóng cả ngày nên chị có bí quyết để chậu chen kẽ chậu nước cạnh chậu khô để khi nước bốc hơi cũng tạo được phần nào độ ẩm cho chậu bên cạnh.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-5

Mùa nào cũng xanh tươi rau quả.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-6
Cà chua sai trĩu quả

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-7

Với những kinh nghiệm ấy, chị Nhịp tự tin khi có được vườn rau quả sạch cho gia đình. Khu vườn không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm sạch mà còn là không gian xanh mát, trong lành để cả nhà được gắn bó, gần gũi bên nhau.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-8

Ngoài vườn rau, chị Nhịp còn thiết kế chuồng gà và chuồng chim bồ câu. Việc nuôi thêm chim gà vừa có thêm nguồn thực phẩm an toàn cho bữa ăn hàng ngày vừa giúp có lượng phân hữu cơ bón cho rau.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-9

 Nhà sẵn có rau nên chị cắt bỏ những đoạn gốc già cho gà ăn

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-10

Thu hoạch rau và trứng gà sạch cho bữa ăn gia đình.

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-11

Ngoài các loại rau quả, người phụ nữ đảm đang này còn trồng rất nhiều hồng. Chọn vị trí nhiều nắng để chị đặt các chậu hoa hồng. Vì thế, khu vườn sân thượng của gia đình luôn rộn ràng hoa lá, ngập tràn tiếng chim ca.

 Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-12.

Ngôi nhà luôn là tổ ấm, là chốn đi về bình yên nhờ những chậu rau, khóm hoa luôn rực rỡ, tươi tắn.

Ngưỡng mộ bà mẹ Hà thành trồng rau, nuôi chim gà trên sân thượng-13

Dù làm vườn trên cao gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng chị Nhịp luôn coi đó là niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày của mình. Cuộc sống của chị cũng thêm nhiều ý nghĩa hơn khi được gần với thiên nhiên, được ngắm nhìn những loại cây, loài rau mình trồng ngày một lớn hơn, tươi tốt.

Theo Dân Việt


trồng rau sạch

trồng rau trên sân thượng

nuôi gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.