Nhiều công trình kỷ niệm Đại lễ Thăng Long chậm tiến độ

Cụ thể, trong nhóm 34 công trình phải hoàn thành để kỷ niệm Đại lễ, có 8 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 18 công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 1010 năm nay, 7 công trình có thể sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2010, và 1 công trình không có khả năng hoàn thành do vưỡng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng

Theo báo cáo của Sở Kế hoạchvà Đầu tư thành phố Hà Nội, trong hầu hết các nhóm công trình, dự án kỷ niệm1.000 năm Thăng Long đều có hiện tượng chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu do khâugiải phóng mặt bằng, thay đổi trong đầu tư…

Cụ thể, trong nhóm 34 công trình phải hoàn thành để kỷ niệm Đại lễ, có 8 côngtrình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 18 công trình dự kiến sẽ hoàn thànhtrước ngày 10/10 năm nay, 7 công trình có thể sẽ cơ bản hoàn thành trong năm2010, và 1 công trình không có khả năng hoàn thành do vưỡng mắc trong khâu giảiphóng mặt bằng.

Tương tự, trong nhóm 5 công trình khởi công chào mừng kỷ niệm, có 1 công trìnhđã khởi công từ năm 2009, 2 công trình dự kiến sẽ khởi công trong năm 2010 trướcdịp Đại lễ, và 2 công trình chưa khởi công được do dự án đang trong quá trìnhxem xét lại cơ chế đầu tư.

Nhiều công trình kỷ niệm Đại lễ Thăng Long chậm tiến độ

Keangnam Landmark Tower, một trong các công trình khuyến khích hoàn thành vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long

Trong nhóm 6 công trình thuộc diện khuyến khích hoàn thành vào dịp này, có 5công trình đang triển khai xây dựng, trong đó có 3 công trình đã cơ bản hoànthành, có 1 công trình chậm lại do mới chọn được nhà đầu tư thay thế.

Cuối cùng, trong nhóm 20 công trình thuộc hiện đẩy nhanh tiến độ, chỉ có 1 côngtrình đã cơ bản hoàn thành; 3 công trình dự kiến sẽ hoàn thành; 8 công trìnhđang tập trung triển khai xây dựng; 6 công trình mới hoàn thành thủ tục, đủ điềukiện khởi công; và 2 công trình dự báo chưa đủ các điều kiện để khởi công.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, nguyên nhân các dự án chậm tiến độ là do nănglực triển khai nhiệm vụ của chủ đầu tư còn hạn chế, giải phóng mặt bằng cònvướng mắc về đền bù. Ngoài ra, đối với một số công trình đặc thù, yêu cầu cao vềkỹ thuật, chủ đầu tư chưa có kinh nghiệm…

Cũng cơ quan lập báo cáo cho biết, nhiều công trình văn hóa phi vật thể cũng đãđược triển khai theo đúng tiến độ như hồ sơ bia đá các khoa thi tiến sỹ triều Lê,Mạc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được công nhận là di sản tư liệu thế giới;Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận khu trung tâm Hoàng thành ThăngLong - Hà Nội là di tích quốc gia đặc biệt...

Theo Anh Quân
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.