Nợ quá hạn không được hỗ trợ lãi suất

Đến ngày 31122009, nhữngkhách hàng có khoản vay được hỗ trợ lãi suất nhưng quá hạn trả nợ và khách hàngvay không có khả năng tài chính trả lãi tiền vay thì ngân hàng thương mại khôngthực hiện hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Đến ngày 31-12-2009, nhữngkhách hàng có khoản vay được hỗ trợ lãi suất nhưng quá hạn trả nợ và khách hàngvay không có khả năng tài chính trả lãi tiền vay thì ngân hàng thương mại khôngthực hiện hỗ trợ lãi suất cho khách hàng.

Đó là nội dung công văn 1444hướng dẫn xử lý một số trường hợp cụ thể về hỗ trợ lãi suất Ngân hàng Nhà nướcvừa ban hành.

Cũng theo công văn hướng dẫn trên,đến ngày 31-12-2009 mà khách hàng vay chưa đến kỳ hạn trả lãi tiền vay, ngânhàng thương mại tính số lãi tiền vay phải trả của khách hàng và thực hiện giảmtrừ ngay số lãi tiền vay được hỗ trợ lãi suất để thực hiện quyết toán số tiền hỗtrợ lãi suất.

Trường hợp chưa lập được giấy xácnhận hỗ trợ lãi suất thì ngân hàng lập bảng kê kế toán có chữ ký của người cóthẩm quyền để làm chứng từ gốc chứng minh việc thực hiện hỗ trợ lãi suất và thựchiện việc quyết toán số tiền hỗ trợ lãi suất.

Khi khách hàng vay thực hiện việctrả lãi tiền vay theo thời hạn cam kết, ngân hàng thương mại lập giấy xác nhậnhỗ trợ lãi suất theo hướng dẫn tại công văn số 2244 và bổ sung hồ sơ tín dụngtheo đúng quy định của pháp luật về hỗ trợ lãi suất.

Theo A.Hồng
Nợ quá hạn không được hỗ trợ lãi suất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.