Ô tô đánh dấu tuần nhập khẩu kỷ lục từ đầu năm

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua có tới hơn 1,3 nghìn xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 23,4 triệu USD.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tuần qua có tới hơn 1,3 nghìn xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 23,4 triệu USD.

Đây là tuần có lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại cao nhất kể từ đầu năm 2018. Tuần qua, lượng ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải các loại.

Trong đó, ô tô dưới 9 chỗ có hơn 1,1 nghìn chiếc, đạt giá trị 18,9 triệu USD. Loại xe này có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan. Ô tô tải có 204 chiếc với trị giá đạt 3,93 triệu USD cũng chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan. Ô tô trên 9 chỗ ngồi trong tuần không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu nào.

Ô tô đánh dấu tuần nhập khẩu kỷ lục từ đầu năm-1

Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong tuần qua, cả nước cũng nhập khẩu 13 chiếc xe nguyên chiếc khác, trị giá khai báo hơn 525 nghìn USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 8 chiếc, từ Trung Quốc là 5 chiếc.

Cũng theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 78,5 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta, trong đó nhập khẩu từ Nhật Bản 20,9 triệu USD; Hàn Quốc 15,7 triệu USD; Trung Quốc 14,6 triệu USD; Thái Lan 11,2 triệu USD, Đức 6,5 triệu USD. Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 88%.

Theo Báo Giao Thông


ô tô nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.