Quà Tết online cạnh tranh với cửa hàng, siêu thị

Thị trường quà Tết không chỉđã bắt đầu nhộn nhịp tại các chợ và siêu thị, mà còn lan sang cả các "chợ"online với nhiều hình thức và loại hình vô cùng đa dạng, phong phú, không hềchịu thua kém.

Thị trường quà Tết không chỉđã bắt đầu nhộn nhịp tại các chợ và siêu thị, mà còn lan sang cả các "chợ"online với nhiều hình thức và loại hình vô cùng đa dạng, phong phú, không hềchịu thua kém.

Quà Tết online cạnh tranh với cửa hàng, siêu thị
Nhiều trang web quà tết online đã quảng cáo các mẫu mã và giá các loại hàng cũng như chất lượng của dịch vụ tới khách hàng. (Ảnh: Internet)
Bạt ngàn quà Tết online

Chọn quà Tết qua mạng là một phương án hữu ích đốivới rất nhiều người, khi mà công việc những ngày cuối năm đang bộn bề. Nhờ vậy,không khí mua sắm quà Tết tại những gian hàng "ảo" trên mạng đang trở nên khánhộn nhịp, không thua kém gì những chợ, siêu thị ngoài đời.

Đặc biệt, từ 2 tuần gần đây, cácwebsite cung cấp dịch vụ quà Tết online đã tung ra hàng loạt chương trình khuyếnmại nhằm hút khách hàng. Một số trang mạng còn có những chương trình giảm giá từ5-10% cho những khách hàng đặt số lượng nhiều.

Ngoài ra, các công ty cung cấpdịch vụ quà Tết còn lập ra những đường dây nóng nhận đơn đặt, giao hàng, hỗ trợtư vấn 24/24 giờ cho khách.

Bên cạnh số lượng túi quà Tết, đểthu hút người đặt mua, các trang web đã chia sản phẩm quà Tết theo chủ đề, tạođiều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chọn quà tặng cho người thân, bạnbè.

Những gói quà Tết qua mạng nàyrất đa dạng về mẫu mã và chủng loại từ các mặt hàng được đặt mua nhiều nhất làrượu, bánh kẹo, giỏ quà, quần áo..., đến các đồ điện tử công nghệ cao.

Trung bình mỗi túi quà có từ 5-10sản phẩm với giá từ 120.000-1.000.000 đồng. Túi quà có giá khác nhau phụ thuộcvào số lượng nhiều hay ít và giá trị của sản phẩm.

Theo anh Nguyễn Văn Hải, nhânviên trang quatet.sieuthi360.vn của Công ty cổ phần Nghiên cứu đầu tư Phát triểnViệt Nam (ngõ 42, Yên Hòa, Cầu Giấy), công ty đã chuẩn bị một lượng túi quà Tếtlớn hơn so với năm ngoái để phục vụ khách hàng.

"Hiện khách mua lẻ chưa nhiều,nhưng trang web đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, công ty," anhHải cho biết.

Chị Nguyễn Thu Hạnh, nhân viêncủa Công ty cổ phần điện hoa Thăng Long cũng cho hay: “Số lượng đặt hàng chưanhiều, nhưng trong tuần tới giáp Tết khách hàng sẽ đông hơn. Bình quân đơn đặthàng những ngày cuối năm cũng tăng gấp đôi những tháng bình thường do nhu cầubiếu quà cao”.

Kinhnghiệm nhấp chuột-mua quà

Theo một số người thường mua sắmquà Tết qua mạng, họ chọn túi quà theo sự kết hợp sản phẩm bên trong, đặc biệtlà phù hợp với đối tượng tặng.

Chị Nguyễn Thu Trà, nhân viên mộtcông ty quảng cáo chia sẻ: “Mua hàng trên mạng trong dịp Tết này có rất nhiềucái lợi, vừa có thể tiết kiệm thời gian đi lại, tránh được cảnh tắc đường giápTết lại có thể tha hồ chọn lựa, trả giá và quan trọng nhất là không bị mua hớbởi rất dễ so sánh giá tiền của những người bán hàng trên mạng với nhau chỉ saumột cú click chuột”.

Trong khi đó, chị Phạm Thị Hòa ởCầu Giấy do quá bận với công việc làm lương thưởng nên không có thời gian đi muahàng. Chị tìm trên mạng thì biết được có rất nhiều website bán hàng Tết nên liềnđăng ký đặt mua và ngày nhận quà để chủ động thời gian mang tặng các đối tác,khách hàng.

Tuy nhiên, một số người mua hàngqua mạng cũng đã gặp phải trường hợp hàng nhận được không giống với hàng xemtrên web, có chất lượng kém. Thậm chí nhiều mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ khôngrõ ràng, hết hạn sử dụng, khách hàng ít có cơ hội nhìn tận mắt và không đánh giáđược sản phẩm có chất lượng hay không.

Chị Lê Bích Ngọc làm việc ở tạpchí Sống khoẻ chia sẻ kinh nghiệm: “Nhận hàng phải kiểm tra kỹ càng, không sẽrất dễ bị lừa vì nhiều loại không có nhãn hiệu và đúng yêu cầu chất lượng màmình đặt ra”.

Trước tình hình này, một số trangweb đã phải đưa ra những cam kết cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, sảnphẩm nguyên tem, nguyên dạng khi giao cho khách hàng.

Đây được xem là cách làm thíchhợp nhằm tạo niềm tin và thu hút người tiêu dùng của các chợ “ảo” mua sắm quàTết năm nay.

Theo Quà Tết online cạnh tranh với cửa hàng, siêu thị
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.