Ra nước ngoài chào mời khách du lịch

Nhiều công ty du lịch cho biếtcác hợp đồng đưa khách sang Việt Nam đã có những tín hiệu khả quan.

Nhiều công ty du lịch cho biếtcác hợp đồng đưa khách sang Việt Nam đã có những tín hiệu khả quan. Ngay từ đầunăm, ngành du lịch đã có kế hoạch quảng bá, giới thiệu thông tin, hình ảnh đẹpcủa Việt Nam đến thị trường nước ngoài.

Tổng cục Du lịch VN lần đầu tiênsẽ mở văn phòng đại diện ở năm thị trường du lịch nước ngoài nhằm chủ độngchuyển tải thông tin, hình ảnh, quảng bá du lịch VN đến du khách nước ngoài.

Khách đến từ những con tàudanh tiếng

Hai tháng đầu năm 2010, hai côngty du lịch đón khách tàu biển lớn nhất VN Tân Hồng - Du ngoạn Việt (VietExcursion) và Saigontourist đã đón hơn 20.000 khách tàu biển quốc tế châu Âu vàchâu Á.

Chủ tịch HĐQT Công ty du lịchViet Excursion Lê Đình Tuấn cho biết ngay trong đầu tháng 3-2010 công ty đã cónhững hợp đồng cho cả năm 2011 và 2012 đón các con tàu sang trọng và cả nhữngcon tàu lớn nhất của ngành công nghiệp du lịch tàu biển đến VN.

Ngay trong tuần đầu tháng 2-2010, Queen Mary 2 - một trong hai chiếc tàu chởkhách du lịch lớn nhất thế giới - đã cập cảng PSA Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu),mang theo 2.504 khách nước ngoài, hơn 1.200 thủy thủ và thuyền viên.

Ông Tuấn cho biết đa số hànhkhách đi trên con tàu này là những người giàu có, sang trọng đến từ Đức, Mỹ, Úc,Canada... Có những vị khách đã yêu cầu tìm cho họ những chiếc xe sáu cửa hạngsang (với giá thuê gần 2.000 USD/ngày) để đi tham quan TP.HCM trong thời giantàu ghé qua.

Ra nước ngoài chào mời khách du lịch

Nhiều biện pháp đang được triển khai để thu hút du khách nước ngoài. Trong ảnh: du khách Đức tại TP.HCM - (Ảnh: T.T.D)

Trong danh sách tàu sẽ đến VN củaCông ty Viet Excursion có những tàu thương hiệu lớn của ngành du lịch tàu biểnnhư Queen Victoria, Queen Elizabeth 2, Aurora, Seabourn Pride... Sự hiện diệncủa những con tàu này tại VN như một bảo chứng cho điểm đến hấp dẫn, an toàn.

Thống kê của Công ty dịch vụ lữhành Saigontourist cho thấy hai tháng đầu năm 2010, công ty đã đón hơn 14.000khách tàu biển quốc tế châu Âu và châu Á. Ông Lê Quang Thắng - trưởng phòng dulịch tàu biển & đại lý hàng hải của công ty - cho biết năm nay lần đầu tiên hãngtàu Classic International Cruises (Bồ Đào Nha) đưa tàu biển cao cấp Athena đếnVN, tạo tiền đề cho hàng loạt chuyến hải trình xuyên Việt trong thời gian tới.Tháng 3 công ty sẽ đón tiếp tàu biển 5 sao Columbus, Costa Allegra...

Cuối năm 2009, Viet Excursionđược Tập đoàn ResidenSea của Mỹ, chuyên kinh doanh tàu du lịch cao cấp nổi tiếngtrên thế giới, bình chọn là một trong mười nhà cung cấp dịch vụ tour tốt nhấttrong năm 2009 của tập đoàn này. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực, đây là mộttín hiệu tốt cho ngành du lịch tàu biển VN khi các quốc gia có thế mạnh tàu biểnnhư Singapore, Thái Lan... đã không lọt vào danh sách.

Thêm đường - chuyến bay quốctế đến VN

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bayquốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong những ngày tết, lực lượng hải quan Tân SơnNhất làm thủ tục cho xấp xỉ 10.000 hành khách nhập cảnh mỗi ngày, cao hơn cùngkỳ năm ngoái. Các hãng hàng không cho biết lượng chỗ trống trên các chuyến bayvề VN không nhiều và lượng khách có xu hướng tăng. Vietnam Airlines (VNA) đóntrước xu hướng này nên chủ động tăng chuyến một số đường bay từ các thị trườngdu lịch truyền thống của VN.

Cuối tháng 3, VNA sẽ tăng gấp đôichuyến bay (từ 7 lên 14 chuyến/tuần) chặng TP.HCM sang Tokyo (Nhật Bản), nângtổng số chuyến bay VNA khai thác từ Nội Bài và TP.HCM sang bốn thành phố củaNhật là Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka lên 43 chuyến bay/tuần, chiếm hơn 50%thị phần vận chuyển hàng không từ Nhật Bản tới VN. VNA cũng sẽ mở thêm đường baytới Thượng Hải (Trung Quốc) trong năm nay để đón dòng khách Trung Quốc.

Phó giám đốc Sở Văn hóa - thểthao & du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh cho biết trong chuyến giới thiệu tiềm năngdu lịch VN ở Phần Lan và các nước Bắc Âu, ông nhận thấy nhu cầu muốn đến VN dulịch, nghỉ dưỡng rất lớn. Các công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ mát đi cùngđoàn đã ký hàng loạt hợp đồng bán phòng, sản phẩm du lịch cho các đối tác ở cácquốc gia Bắc Âu này.

“Nhiều resort đã bán hết phòngtrong mấy tháng tới chỉ trong mấy ngày quảng bá du lịch VN ở đây” - ông Khánhchia sẻ. Trước đây địa điểm nghỉ đông của họ phần lớn là Thái Lan, Malaysia, nayhọ đã muốn chuyển sang VN.

Đề xuất cấp visa ngay cửa khẩucho du khách

Trao đổi với báo giới, tổng cụctrưởng Tổng cục Du lịch VN Nguyễn Văn Tuấn cho biết ngành du lịch đã bàn với VNAliên kết đặt đại diện tại nước ngoài, trong năm 2010 sẽ thí điểm đặt đại diện dulịch tại năm thị trường trọng điểm.

Tổng cục đang đề nghị một số biệnpháp để đơn giản hóa thủ tục, khuyến khích du khách nước ngoài đến VN. Dự kiếntổng cục sẽ đề xuất triển khai cấp visa du lịch tại cửa khẩu, trước mắt có thểtriển khai thí điểm tại cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo đó, du khách nước ngoàikhông phải đăng ký thủ tục trước với đại sứ quán VN ở nước ngoài mà có thể muavé máy bay rồi đến làm thủ tục xin visa tại hai cửa khẩu này. Một kế hoạchkhuyến khích du khách mua sắm thông qua việc hoàn thuế giá trị giá tăng cho dukhách, tạo các sản phẩm quà tặng du lịch riêng biệt của từng vùng miền đã đượcbàn.

Hai hãng hàng không tăng chuyến đến Việt Nam

Hai hãng hàng không All Nippon Airways và Jetstar Asia cho biết sẽ tăng chuyến bay đến VN trong mùa hè này.

Bà Chong Phit Lian - tổng giám đốc Jetstar Asia/Value Air - cho biết Hãng Jetstar Asia đang tăng quy mô đội bay từ tám chiếc Airbus A320 (180 chỗ ngồi) hiện tại lên mười chiếc vào giữa năm nay.


Vì vậy sẽ tăng thêm 5 chuyến bay/tuần từ tháng 5-2010, nâng tổng số chuyến bay của hãng này trên trục Singapore - TP.HCM lên 13 chuyến/tuần.

Đến tháng 7-2010 sẽ tăng thêm một chuyến (14 chuyến/tuần).

Hãng hàng không All Nippon Airways cho biết từ ngày 1-10 hãng sẽ tăng tần suất bay từ Tokyo (Nhật Bản) đến TP.HCM từ 5 chuyến/tuần lên 1 chuyến/ngày.

TheoLê Nam
Ra nước ngoài chào mời khách du lịch



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.