TCL khẳng định vị thế trên thị trường điều hòa

Với chất lượng sản phẩm được khẳng định cộng với uy tín lâu năm, đến 2018 điều hòa TCL có mặt hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, chưa kể các chuỗi siêu thị điện máy lớn như Cao Phong, Pico, Trần Anh…

Với chất lượng sản phẩm được khẳng định cộng với uy tín lâu năm, đến 2018 điều hòa TCL có mặt hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, chưa kể các chuỗi siêu thị điện máy lớn như Cao Phong, Pico, Trần Anh…

Thể hiện sức mạnh tiềm ẩn

Xuất hiện từ năm 1999, đến nay TCL đã có gần 20 năm phát triển tại Việt Nam. Xuất phát chập chững từ những chiếc TV CRT đời đầu, sau đó mở rộng thêm các sản phẩm như điều hòa, điện thoại..., TCL dần khẳng định vị thế trong người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý.

1

Với sự cạnh tranh khốc liệt, TCL phải cắt giảm 2 ngành hàng điều hòa và điện thoại để tập trung mọi nguồn lực phát triển mảng TV, với mục tiêu Top 3 toàn cầu. Tới hiện tại, TCL đã là nhà sản xuất TV Top 2 toàn cầu, vượt qua cả mục tiêu ban đầu đề ra.

Khi TV đã ổn định, đầu năm 2017, điều hòa TCL khởi động lại với những sản phẩm mới nhất sử dụng gas R410A (hiệu suất cao, tiết kiệm điện) để làm lạnh. Đây là bước tiến đáng kể khi trước đó, các sản phẩm chủ yếu sử dụng gas R22 (hiệu suất kém, hao điện và gây ảnh hưởng tới môi trường sống).

Sản phẩm tốt thôi thì chưa đủ, khó khăn bắt đầu xuất hiện khi điều hòa TCL đã bị người tiêu dùng quên lãng trong thời gian dài. Việc tìm kiếm mở rộng đại lý phân phối là mục tiêu trọng điểm lúc bấy giờ. Với chất lượng sản phẩm đã được khẳng định cộng với uy tín lâu năm, đến 2018, điều hòa TCL đã có mặt hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc, chưa kể các chuỗi siêu thị điện máy lớn như Cao Phong, Pico, Trần Anh…

Công nghệ độc quyền, bảo hành ưu việt

Tới 2017 TCL đã có 6 nhà máy sản xuất hoàn thiện 1 bộ điều hòa, với dây chuyền được nhập khẩu hoàn toàn từ CHLB Đức. Sản lượng mỗi năm đạt hơn 10 triệu bộ. Mỗi bộ điều hòa xuất xưởng đều qua những khâu kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng.

Sản phẩm điều hòa TCL được khẳng định bởi công nghệ dàn tản nhiệt phủ TitanGold độc quyền. Đây là công nghệ giúp cho bề mặt các lá tản nhiệt bền hơn, chống bám bẩn tốt hơn đồng thời dẫn nhiệt tốt hơn kim loại khác tới 1.4 lần.

Ngoài ra, máy nén sử dụng cho điều hòa TCL được gia công bởi các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, đảm bảo chất lượng và hiệu suất làm lạnh tối ưu nhất. Các máy nén này được bảo hành tới 5 năm.


Ông Huỳnh Xuân Việt-Trưởng Phòng Marketing điện lạnh TCL-chia sẻ tại Hội nghị ra mắt SP điều hòa mới 2018

Đầu năm 2018, TCL tiếp tục mở rộng sản xuất tại nhà máy Arisa, Indonesia. Nâng mục tiêu sản xuất lên hơn 12 triệu bộ/năm. Đặc biệt, Arisa trước đây là nhà máy chuyên gia công sản phẩm cao cấp xuất khẩu cho thị trường Mỹ và châu Âu, thừa hưởng những ứng dụng công nghệ đó, điều hòa TCL 2018 tích hợp những tính năng mới như: đảo gió 3D lan tỏa hơn, nâng cao hiệu suất làm lạnh; màng lọc 3 trong 1, sạch hơn, kháng khuẩn tốt hơn, khử mùi tối ưu…

Đặc biệt, từ 15/03/ 2018, điều hòa TCL(model 2017, 2018) đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm, nếu phát sinh lỗi do nhà sản xuất.

Lệ Thanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.